Chương 27 - Núi lở

197 20 0
                                    


Chương 27: Núi lở

Trời long đất lở, là dáng vẻ gì?

Trong chớp mắt tiếng nổ đinh tai nhức óc vang vọng khắp nơi, đất đai vốn yên bình đột nhiên run rẩy, vách đá từ trên đỉnh sụp đổ hết trận này đến trận khác, tựa như mưa rào ập xuống, không ít người muốn dọc theo đường mòn leo lên để tìm hiểu đều bị đá lăn đập bẹp, đè ở phía dưới không thể động đậy.

Đá tảng có thể đè gãy xương cốt, nhưng mà sau khi xương gãy đâm vào phế phủ, người vẫn còn sống sót. Âm cổ không ngừng chữa trị vết thương, lại không thể cho bọn họ sức mạnh đẩy tảng đá lăn ra, chỉ có thể chịu đựng thống khổ gân cốt chưa kịp lành đã tiếp tục gãy vụn, lập đi lập lại, muốn sống cũng không được muốn chết cũng không xong.

Bầu trời giống như nứt ra một vết, lôi quang mang theo hỏa tinh (*) bay xuống, cơ hồ đốt toàn bộ không trung đến trắng đỏ một mảnh. Cả dãy núi run rẩy, vạn vật co đầu rút thân, cá tôm trong suối đều nổ chết trắng bụng, chim muông côn trùng ở trên nền đất khô cằn bôn ba chạy trốn, sợ hãi cũng theo đó lan tràn khắp nơi.

[(*) chỗ này chú một lần để chư quân nhớ: lôi ở đây là tia sét, hỏa tinh: là dạng sét hòn nha]

Thời điểm lão Trưởng thôn ra cửa, vừa vặn có một đạo sấm sét nổ vang trên nóc nhà, hất bay vô số ngói vỡ, cơ hồ phá hủy sạch phòng ốc. Hắn sợ đến hai chân mềm nhũn, cũng may không ngã ngồi xuống đất, nhanh chóng che cho tôn tử lăn lộn chạy ra ngoài, gân cổ họng hô to tên Thần Bà.

Đáng tiếc Thần Bà không theo tiếng mà đến, trái lại là thôn dân hoang mang lo sợ gần đó đều hướng bên này tụ lại. Bọn họ mỗi người hình dung chật vật, đều là đột ngột bị đánh thức, trước mắt tay chân luống cuống.

"Chuyện gì xảy ra?"

"Núi lở hay là địa chấn?"

"Ta nghe có tiếng quái vật gào rống!"

"..."

Những người này mồm năm miệng mười, khiến cho khắp nơi nhốn nháo, trong đầu vang lên ong ong, lại không một câu nói đúng trọng điểm. Lão Trưởng thôn trong lòng run sợ, cơ hồ gào lên mới khiến cho bọn họ miễn cưỡng yên tĩnh lại: "Các ngươi lưu lại, kéo người bị đè ra ngoài, tìm chỗ an toàn tránh một chút, ta dẫn người đi lên xem thế nào!"

Đêm nay là thời điểm thực hiện nghi thức dời hồn, Thần Bà cần phải ở trong miếu sơn thần, chẳng lẽ là giếng Trấn Yêu bên kia xảy ra sơ hở?

Lão Trưởng thôn tim đập như trống chầu, ôm mạnh tôn tử của mình một cái, sau đó đẩy nó vào lòng các phụ nhân, bản thân thì tìm mấy nam tử cường tráng chạy về hướng miếu sơn thần.

Con đường này bọn họ đi qua trăm nghìn lần, chưa bao giờ giống như hiện tại, nửa bước cũng khó đi.

Toàn bộ Miên Xuân sơn như con thú hoang cả người run rẩy co rúm lại. Nếu như nói địa long vươn mình, tuyệt đối không thể kéo dài thời gian lâu như vậy, chưa kể chấn động này còn đang tăng lên. Hiện tượng núi đá nứt toác từ chỗ cao tràn xuống chỗ thấp, một số đoạn đường dốc đã xuất hiện dấu hiệu lỏng lẻo, lúc nào cũng có thể đổ sụp. Đến lúc đó tình hình sẽ còn tệ hơn cả lở đất.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ