Chương 171: Sự thật
Thời điểm Phượng Tập Hàn đẩy cửa ra, đã thấy Cầm Di Âm và Mộ Tàn Thanh người đứng kẻ ngồi, cũng không ai mở miệng nói chuyện, bầu không khí cực kỳ quỷ dị. Hắn chợt cảm thấy mình đến không đúng lúc, nhưng không còn cách nào khác, chỉ có thể kiên trì đóng cửa đi vào.
Cầm Di Âm mặc dù lúc đối phó Phi Thiên Tôn đã lộ mặt, người chân chính tận mắt nhìn thấy cũng không nhiều, sư đồ U Minh và Lệ Thù đều được Tư Tinh Di kể lại sau đó. Cho dù bọn họ đối với Tâm Ma khúc mắc rất nặng, nhưng kiêng kỵ tình thế lúc đó lẫn danh dự Trọng Huyền cung, đều sẽ không phát tác vào lúc này. Mà Phượng Tập Hàn và Ngự Phi Hồng là bạn cũ của Mộ Tàn Thanh, đã sớm biết hai người bọn họ quan hệ thân thiết, không quản trong lòng nghĩ thế nào, trước sau mặt ngoài cũng không làm cho y khó xử.
Thấy yêu ma này tựa như đang tranh cãi, Phượng Tập Hàn thức thời không đi xen vào, trực tiếp bắt đầu thăm dò mạch tượng của Mộ Tàn Thanh. Một lát sau giữa chân mày hắn thả lỏng, nói: "Khôi phục tốt rồi, đã không còn đáng ngại."
Mộ Tàn Thanh vừa mới buồn bực mất tập trung, hiện tại trầm nội tức xuống vận chuyển một vòng, nhận ra được giữa kinh mạch có một cỗ chân khí nhu hòa tràn ngập sinh cơ đang chữa trị ám thương, cười nói: "Đa tạ ngươi chữa thương cho ta."
"Cũng không phải, là ta cha tự mình ra tay." Phượng Tập Hàn lắc lắc đầu "Thương thế của ngươi vốn không nghiêm trọng, vướng tay vướng chân ở chỗ Bạch Hổ pháp ấn ăn mòn. Cũng may ngươi lần này phá chướng tiến cảnh, bằng không cho dù là Thanh Long pháp ấn cũng chỉ có thể cứu ngươi nhất thời mà thôi."
Mộ Tàn Thanh nghiêm túc nghe hắn căn dặn, thấy trên mặt hắn còn mang vẻ ưu lo, hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"
"Là... Thẩm chân nhân và Tư Thiên các chủ." Phượng Tập Hàn cười khổ. Hắn lúc trước phụng mệnh ở lại phòng thủ Tố Tâm đảo, lại nhận được tin tức Thẩm Lan Tịch lâm trận quay giáo trọng thương Phượng Linh Quân, cho dù tính tình hắn xưa nay ôn hòa, đều có kích động muốn đâm chết hạng người vong ân phụ nghĩa kia. Kết quả không nghĩ tới sự tình biến đổi bất ngờ, Thẩm Lan Tịch từ kẻ phản đồ biến thành công thần, hắn còn chưa nghĩ ra làm cách nào đối mặt vị trưởng bối này, đã thấy đối phương và Tư Tinh Di động thủ.
Ma tộc mặc dù thất bại, mọi việc còn chưa lắng xuống, huống hồ Thẩm Lan Tịch và Tư Tinh Di đều là thân phận phi phàm, lần này đánh nhau không phải chuyện nhỏ. Cũng may Phượng Linh Quân đúng lúc đuổi đến, dùng kết giới phong tỏa mảnh rừng rậm kia mới không kinh động đến nhiều người.
"Bọn họ đi vào hơn một canh giờ rồi, ta không yên lòng." Phượng Tập Hàn ấn ấn huyệt thái dương "Ngươi ở trên Tiềm Long đảo giao tiếp nhiều với Thẩm chân nhân, sau đó lại đồng thời hành động với Tư Thiên các chủ, có biết bọn họ vì sao động thủ không?"
Hắn vừa nói, Mộ Tàn Thanh lập tức nhớ tới sự tình phát sinh tại Lương cung, vạn quỷ cùng khóc còn văng vẳng bên tai, chỉ cảm thấy từ da thịt đến xương cốt đều mơ hồ đau đớn. Nhưng lại nghĩ đến thân phận thực sự của Tư Tinh Di, thì biết lần này sợ là cơ hội duy nhất để mình có thể thăm dò chân tướng.