Chương 83: Kẽ nứt
Bên tai mơ hồ truyền đến tiếng lao xao, lúc gọi tên, lúc tươi cười vui vẻ, lúc khóc lóc đau khổ, thê mỹ khiến cho người ta không nhịn được muốn theo tiếng nhìn quanh.
Mộ Tàn Thanh toàn thân toả nhiệt, cả da lẫn xương cơ hồ cũng bị nóng bỏng, khiến cho y đừng nói là nhúc nhích một ngón tay, ngay cả khí lực mở mắt ra cũng không có. Thần trí bị vây trong túi da, làm cho y hoảng hốt nhớ lại thời điểm chịu Ma La Ưu Đàm hoa ảnh hưởng. Chỉ là lần này ngũ giác không có cảm giác hỗn loạn mơ hồ buồn nôn, trái lại trở nên đặc biệt rõ ràng, làm cho y xác định có vật gì băng lãnh kề sát trên ấn đường của mình, từng chút từng chút một hút đi nhiệt độ nóng cháy trong cơ thể.
Bạch Yêu quỳ gối trên người Mộ Tàn Thanh, ngón giữa tay trái để lên ấn đường y, huyễn ảnh Huyền Minh Mộc ở sau lưng nàng hiện lên. Loại cây kỳ dị này đã hấp thu tinh túy của Ma La Ưu Đàm hoa, hiện giờ trở nên đỏ sẫm bóng mượt như long huyết tinh thạch thượng đẳng, ở trong bóng tối mênh mông vô bờ này bừng sáng, xung quanh vô số quỷ ảnh trôi nổi bất định chỉ dám ở ngoài bóng cây lượn lờ, không kẻ nào dám to gan bén mảng đến gần.
Bạch Yêu lười quản đám tà vật vô dụng đó, nàng không hề có một tiếng động đọc chú. Trên cánh tay trái lộ ra dày đặc rễ Huyền Minh Mộc lít nhít như mạch máu, mắt trần có thể thấy hắc khí dây dưa, hỏa diễm xuyên qua ngón tay nàng chảy ngược ra, chậm rãi dung nhập vào trong cơ thể nàng. Thân cây Huyền Minh Mộc sau lưng không ngừng chập chờn, phát ra tiếng "sàn sạt", phía trên không có mặt người treo lơ lửng, chỉ có một nụ hoa trắng nõn, lúc này đang bị những đường gân đen đỏ vằn vện lan ra bao phủ, tựa hồ lúc nào cũng có thể nở ra.
"Y Lan..." Ánh mắt Bạch Yêu lạnh như mắt chim ưng. Nàng biết ma độc của Y Lan ác tướng lợi hại. Nếu như nói Ma La Ưu Đàm hoa là tổ tiên của huyễn pháp trong thiên hạ, Y Lan lại chính là nguồn gốc khởi đầu của ác niệm trong thế gian. Mộ Tàn Thanh trực diện Y Lan ác nhãn, ma độc đã đi thẳng vào tâm hồn y, giả như không thể đúng lúc hút ra hóa giải, hồ yêu này sẽ biến thành ma vật thiên địa bất dung.
Nàng từng vô số lần tưởng tượng đến ngày đó, mong đợi được nhìn thấy dáng dấp Bạch Hồ nhiễm máu, nhưng tuyệt đối không thể là do Y Lan!
Nghĩ tới đây, sắc mặt Bạch Yêu càng thêm khó chịu. Nàng nghe bên tai tiếng quỷ khóc nháo ầm ĩ, một ánh mắt liếc về phía sau, trăm ngàn âm linh không kịp hét lên một tiếng đã hôi phi yên diệt, không lưu lại một cái gì.
Không còn kẻ nào chướng mắt, thân hình Bạch Yêu đột nhiên tăng vọt, nữ hài nhỏ gầy chật vật trong khoảnh khắc biến thành nam tử thân hình cao lớn. Nơi này là kẽ nứt của Thôn Tà uyên, ngang qua thiên-địa-nhân tam giới, không bị quy tắc ba bên quản chế. Bởi vậy cho dù là Cầm Di Âm cũng có thể không kiêng dè chút nào mà ở đây hiển lộ chân thân, việc này đối với hắn mà nói là cực kỳ hiếm có, huống hồ bên cạnh còn có người hắn cảm thấy hứng thú.
Cầm Di Âm chớp mắt một cái, cúi người dán vào trán Mộ Tàn Thanh. Thời điểm lúc đôi môi cách người kia không tới nửa tấc, trong mắt hắn hai màu trắng đen xoay chuyển. Mộ Tàn Thanh dường như bị kinh động đột nhiên mở mắt ra, vô thần mà đối diện với đôi mắt cổ quái này.