Chương 56: Mệnh cục
Chớp mắt hắn dứt tiếng, Mộ Tàn Thanh quỷ thần xui khiến cử động, hai bàn tay cách mặt băng giằng co, trong đầu như có lôi đình nổ tung, hai mắt thình lình hoa lên một cái; Trời đất ngập tràn băng tuyết cùng thi thể, trường kích đều ở trước mặt y nhanh chóng xẹt qua. Đến lúc y một lần nữa mở mắt ra, kinh sợ phát hiện mình lại trở về bên trong Thiên Chú bí cảnh.
Huyết sắc vô tận nhuộm dần thiên địa, ngàn vạn tà ám dốc toàn bộ lực lượng, gặm cắn sinh linh tươi sống bị nhốt trong đó, tựa như địa ngục giáng lâm trên thế gian. Bách quỷ khát máu ăn thịt, vô số oan hồn theo nghiệp lực như thủy triều mãnh liệt bùng lên, có lúc còn vì tranh đoạt đồ ăn đánh giết lẫn nhau, không thể nhìn ra chút phong thái khi còn sống nào.
Mộ Tàn Thanh dưới sự kinh hãi theo bản năng muốn động thủ, lại phát hiện mình tựa như không khí xuyên qua, chỉ có thể trôi dạt như lục bình không rễ trong màn trời, trơ mắt nhìn phía dưới máu chảy thành sông.
Ma Long cực lớn ở chân trời lồng lộn bay lượn, nanh vuốt dữ tợn cơ hồ xé ra lỗ hổng trên kết giới bao phủ bí cảnh. Ngay tại chớp mắt ánh dương quang xuyên vào, một thanh kiếm tựa như sao băng lao đến, trước khi đâm vào đôi mắt Ma Long lại được một bàn tay gắt gao nắm lấy.
Mộ Tàn Thanh hơi nhướng mày, chỉ thấy hai người một công một thủ này đều là người quen: Tiêu Ngạo Sênh, Ngự Phi Hồng.
Không đúng... hai người này thần sắc đều kỳ quái, rõ ràng là dáng dấp lúc trước khi đổi hồn dời thể.
Đây là chuyện gì? Hồn phách bọn họ không phải đã trở về chính chủ, Ma Long không phải đã bị hủy bởi thiên kiếp, bí cảnh không phải đã bị phong ấn sao?
Mộ Tàn Thanh kinh nghi bất định nhìn tất cả những thứ này. "Ngự Phi Hồng" đã nhập ma, sau khi giao thủ mấy cái đã đoạt lại Huyền Vi kiếm, đâm về hướng người trước mắt không chút lưu tình. Cùng lúc đó, Ma Long lướt ngang qua bọn họ, chỉ chớp mắt là đã chạy ra khỏi bí cảnh.
Nháy mắt đó, trong bí cảnh gió nổi mây vần, vô số tà linh lớn tiếng rít gào, tựa hồ dã thú bị phong ấn ngàn năm vây hãm rốt cuộc trốn thoát lao tù, theo sát sau đuôi Ma Long hướng lỗ hổng phóng đi, phảng phất như phi hỏa cuốn sao băng, ở trên màn trời xẹt qua từng mảnh tinh phong huyết vũ.
"Tiêu Ngạo Sênh" rốt cuộc hành động.
Trước khi bị "Ngự Phi Hồng" một kiếm xuyên tim, hai tay nàng hóa thành đầy trời chưởng ảnh đẩy mũi kiếm ra, nhân cơ hội này nghiêng người sáp đến, dựa vào chân nguyên mạnh mẽ ở khoảng cách gần bùng nổ xung lượng, đánh văng Huyền Vi kiếm ra, sau đó trở tay ôm lấy "Ngự Phi Hồng". Hai bóng người cơ hồ giao chồng lên nhau, mãi đến khi Huyền Vi kiếm rơi xuống, xuyên vào thân thể máu thịt.
Mũi kiếm đâm qua cổ họng "Ngự Phi Hồng", sát bên gáy "Tiêu Ngạo Sênh", máu nóng thuận theo thân kiếm chảy xuôi qua vai người nọ, đôi mắt trải rộng tơ máu đó khoảnh khắc đã mơ hồ. Nhưng mà nàng không buông tay, dựa vào xung lượng mang hai người cùng xô ra khỏi lỗ hổng, trước khi kết giới phong bế rời khỏi thế giới này.
Nhưng mà Mộ Tàn Thanh biết, "Ngự Phi Hồng" trên lưng nàng không sống nổi.
Một luồng kinh nộ lẫn bi ai cường liệt từ trong lòng dâng lên. Cái trước từ chính bản thân y, cái sau tựa như đồng cảm với "Tiêu Ngạo Sênh", ngay cả khi thế giới này bị hủy diệt vẫn không giảm mảy may.