Chương 173: Bố cục
Đối với Cơ Khinh Lan mà nói, mười năm này lại như một giấc chiêm bao. Sau khi tỉnh mộng không biết hôm nay ngày gì, ký ức lưu lại hoàn toàn ngưng đọng tại chớp mắt hắn nhổ Chú hồn đinh ra.
Hắn chỉ nghĩ mình đã hồn phi phách tán từ lâu, chưa bao giờ vọng tưởng có ngày tỉnh lại, càng không nghĩ tới còn có thể nhìn thấy Mộ Tàn Thanh. Cầm Di Âm bất động thanh sắc truyền sự tình phát sinh trong mười năm này vào đầu óc hắn, như ngựa phi nước đại vô tình lướt qua bùn nước. Cơ Khinh Lan chỉ cảm thấy đau đầu sắp nứt, đến nửa ngày mới thở ra một hơi.
"Ngươi... thế nào?" Mộ Tàn Thanh nhìn linh hồn bạch y phảng phất lúc nào cũng có thể tiêu tan trước mắt, tâm tình thực sự ngũ vị tạp trần.
"Không có chuyện gì." Cơ Khinh Lan thấp giọng nói "Ta bên ngoài kia... có phải là gây cho các ngươi thêm rất nhiều phiền phức?"
"Ngươi vẫn luôn phiền phức." Mộ Tàn Thanh không khách khí nói, bàn tay cũng đã chạm vào mặt bên của hắn "Nhưng mà có thể lại nhìn được ngươi như thế này, ta thật cao hứng."
Cơ Khinh Lan thiếu chút nữa bị một câu nói này của y khiến rơi nước mắt.
Cầm Di Âm dựa vào một cây Huyền Minh mộc, lẳng lặng nhìn bọn họ, ánh mắt thâm trầm không biết đang suy nghĩ gì.
"Phi Thiên Tôn dùng Y Lan ác quả vì ngươi tạo nên thân thể mới. Tên kia trong lòng chỉ có một mình hắn, không những không phân thị phi đúng sai, ngay cả sinh tử cũng không màng." Mộ Tàn Thanh quan sát Cơ Khinh Lan một phen "Ngươi bây giờ chỉ là một tia tàn hồn, nếu có thể thu hồi phần hồn phách kia tinh lọc, lại tìm cho ngươi bộ thân thể mới..."
"Không cần." Cơ Khinh Lan nở nụ cười "Hắn lưu lại bên cạnh Phi Thiên Tôn, mới là tốt nhất."
Mộ Tàn Thanh trong lòng vô cớ dâng lên một cơn tức giận: "Ngươi chẳng lẽ còn ôm ấp vọng tưởng đối với Phi Thiên Tôn?"
"Hắn chỉ tin tưởng chính mình, không có cách nào khoan dung cho người nào hoặc việc gì không nằm trong sự khống chế của hắn. Ta... ngay từ lúc bắt đầu, đã không có khả năng được hắn tín nhiệm. Mười năm trước là ta không biết tự lượng sức mình, bị hắn đẩy đến tuyệt lộ cũng là ta tự tìm." Cơ Khinh Lan lắc đầu một cái, nhìn bàn tay của mình "Hiện tại, một "ta" khác đã đứng ở bên cạnh hắn, tuy rằng ý nghĩ bất đồng, nhưng mà chính hợp ý ta."
Mộ Tàn Thanh hơi nhướng mày: "Ngươi muốn làm cái gì?"
"Ta muốn giúp ngươi." Cơ Khinh Lan ngẩng đầu lên "Các ngươi đã tìm được lá bài tẩy hắn ẩn giấu, nhưng như thế vẫn chưa đủ."
Lời này khiến Mộ Tàn Thanh không có cách nào phản bác. Y quả thực phát hiện ra toàn bộ mưu tính của Phi Thiên Tôn đối với Đông Thương, định được Ma tộc nội ứng giấu ở Tố Tâm đảo, lại không có đủ bằng chứng cụ thể để làm cho người tin phục. Chưa nói đến thân phận lập trường của Cầm Di Âm quá mức vi diệu, Huyền môn lúc nào cũng có thể trở mặt gây khó dễ. Một khi việc này xử lý không tốt, không những đánh rắn động cỏ, còn có thể đẩy cả y và Cầm Di Âm xuống vũng lầy.
"Ngươi quả thực hiểu rõ Phi Thiên Tôn, cũng có thể nói là... ngươi hiểu rõ tất cả những thứ này." Cầm Di Âm rốt cuộc mở miệng. Hắn dùng ánh mắt dò xét đánh giá Cơ Khinh Lan "Ta không truy hỏi quá khứ của ngươi, nhưng ta muốn rõ ràng, ngươi đối với mưu tính của Phi Thiên Tôn biết được bao nhiêu?"