Chương 174: Truyền thừa
Ngày truyền thừa đại điển, Đông Thương cảnh vừa vặn hạ xuống trận tuyết rơi đầu tiên trong năm. Rừng núi mênh mang phủ thêm một tầng tuyết mỏng, gió lạnh sương hàn cây khô lá rũ. Mặt hồ, suối nước trên đảo đều kết vụn băng, không thấy bóng tôm tăm cá, khắp nơi đều một màu trắng xóa tiêu điều.
Trời còn chưa sáng, trên Tố Tâm đảo đã bắt đầu nhộn nhịp. Địa điểm tổ chức đại điển tại đỉnh Đông Sơn. Đó là nơi cao nhất Tố Tâm đảo, cũng là chính vị Thanh Long trong phong thủy cục. Trên đỉnh xây dựng một toà Thanh Long đài, trên tròn dưới vuông, từ năm cái trụ bằng gỗ vạn năm khắc Bàn long (*) quấn quanh, đỡ lấy sơn hải đồ phía trên. Bốn phía là chín mươi chín bậc thềm ngọc, ở giữa bố trí một giếng Trấn Ma, dùng Càn khôn kính chiếu giữ, xung quanh bày ba mươi lăm phù khóa, phân biệt nối tới năm trụ gỗ tạc Bàn long kia, tạo thành một trận đồ phong ấn.
[(*) Bàn long: con rồng quấn quanh]
Dưới giếng chính là Thôn Tà uyên của Đông Thương, trên Bàn long trụ lại có khắc liệt vị tổ tông các đời Phượng thị. Những người này chết đã luân hồi không biết mấy độ, lại dùng danh tự quan trọng nhất một đời khắc làm chú văn, kèm theo toàn bộ tu vi bình sinh có được, đúc thành tầng phòng hộ kiên cố nhất cho Thanh Long đài. Thế cho nên, năm đó khi Ma tộc vây công Tố Tâm đảo, tuy có gian tế lẻn vào nơi đây, cuối cùng cũng không thể làm nên trò trống gì.
Mộ Tàn Thanh đứng ở dưới Thanh Long đài, ngước nhìn tế đàn rộng rãi khí thế này, bỗng nhiên có loại cảm giác nhỏ bé như con kiến.
"Tiền bối phúc trạch hậu thế, con cháu không quên nguồn cội. Nếu như vi phạm đạo này, không đáng làm con người." Thanh âm của Ngự Phi Hồng vang lên phía sau y "Ngự thị ta vốn có tổ huấn, mỗi đời tôn thất tử nữ đều sẽ khắc danh tự vào linh bài, lúc còn sống chính là tận tâm lực vì gia quốc, chết rồi cũng dâng anh linh cho xã tắc. Nhưng đáng tiếc ba trăm năm qua, lời răn dạy còn đó, nhân tâm lại không được như xưa."
Mộ Tàn Thanh quay đầu lại, nhìn thấy nàng hôm nay mặc một thân cẩm y màu trắng thêu hoa văn bằng chỉ vàng, trâm phượng cài búi tóc cao, một đóa hồng liên tô điểm ấn đường, trên cổ vẫn đeo chuỗi ngọc bát trân như trước. Cánh tay từng bị chém đứt tại thời điểm cung biến đã được chữa trị từ lâu, Kỳ Lân ngọc giới nằm gọn trên ngón tay, tựa như khoanh lại nhân sinh một đời của nàng.
"Ta không ngờ ngươi sẽ đích thân đến." Mộ Tàn Thanh nói "Việc ở Thiên Thánh đô đều đã xử lý ổn rồi?"
"Nào có dễ dàng như vậy?" Khóe môi Ngự Phi Hồng ý cười nhàn nhạt "Chẳng qua Thần dụ đã hạ xuống, cho dù ta thân là Nhân hoàng, cũng phải nghe theo thiên mệnh."
"Ta cho rằng... lần này ngươi đến là ý của Nhân pháp sư." Mộ Tàn Thanh đứng kề vai sát cánh với nàng, lại dường như một tầng cách biệt "Dù sao cơ hội hiếm có, nếu có thể thiết lập quan hệ ngoại giao với Phượng thị, sẽ mang lại ích lợi vô cùng."
"Bất kể là ý của ai, tóm lại mục đích tương đồng." Ngự Phi Hồng liếc nhìn màu sơn đỏ thắm trên móng tay, cảm thấy màu sắc hơi trầm, thoáng nhìn như máu bầm "Theo gió to mới vượt sóng lớn, dùng thực lực của Ngự Thiên hoàng triều hiện giờ vẫn không thể đi ra biển rộng. Có sư tôn sẵn lòng tương trợ, ta đây làm đệ tử dĩ nhiên phải toàn lực ứng phó, để hắn được toại nguyện."