Chương 192: Toàn cục
"Một kiếm đúc hình, mạnh mẽ sắc bén tranh phong, dẻo dai không gãy linh động, chính là vì ngoại tướng, lịch kiếp lâm nạn;
"Hai kiếm đúc cốt, kẻ cô thẳng quá sẽ dễ gãy, kẻ khéo đưa đẩy mềm dẻo sẽ dễ mất, chính là vì cốt khí, chí tình nhập thế;
"Ba kiếm đúc linh, kẻ vướng với ngoại vật không thành, kẻ chấp nhất biểu tượng vô thần, chính là vì linh hồn, dã tâm thủ đạo.
Đây là "Tam thần kiếm chú pháp", chính là đúc kiếm như người.
Mộ Tàn Thanh là thần binh mà Tịnh Tư dùng mấy trăm năm dốc hết tâm huyết rèn đúc thành. Ẩm Tuyết là binh khí bản mệnh của y, cũng là vật dẫn cho Tam thần kiếm tầng thứ nhất "đúc kiếm hình", róc xương tạo thành, lôi hỏa tôi phong, ngàn mài vạn đánh để sắc bén, tẩm máu uống huyết để tạo thành sát khí.
Nó tựa như một nửa Mộ Tàn Thanh.
Lúc này, y cởi vạt áo, chập ngón tay lại như dao cắt lên lồng ngực bên trái, chậm rãi thả mảnh phế cốt chồng chất vết thương vào từng chút một.
Một thanh Ẩm Tuyết khác đã sớm biến trở về nguyên hình xương sườn yên tĩnh ngủ đông dưới máu thịt, khiến khung xương dưới lồng ngực kia chỉnh tề không thiếu sót. Nhưng thời điểm mảnh phế cốt này tiếp xúc đến cái xương sườn thứ ba, hai đầu cùng lúc sáng lên kim sắc ám quang, Mộ Tàn Thanh cảm thấy ngón tay trống rỗng, chúng đã hợp hai làm một.
Trong nháy mắt, da thịt khép lại, huyết dịch len lỏi, trái tim nảy lên kịch liệt trước nay chưa từng thấy, toàn thân cũng vì đó rung động. Bạch Hổ đồ đằng trên cánh tay phải đột ngột mở trừng hai mắt, sức mạnh thần bí chiếm giữ tại trung tâm pháp ấn ngăn cản y tiến một bước dung hợp vào giờ khắc này rốt cuộc tan rã. Trong đầu Mộ Tàn Thanh nháy mắt trống rỗng, pháp văn kim sắc thoáng chốc lan ra, cơ hồ xâm chiếm toàn thân y!
"A.......... !"
Lần này quả thật như lăng trì, cho dù Mộ Tàn Thanh cố gắng nhẫn nhịn cũng không khỏi co rút trên mặt đất, tai và đuôi hồ ly tuôn ra, tay trái biến thành móng vuốt gắt gao che cánh tay phải, hận không thể kéo cả khối da thịt này xuống.
Cùng lúc đó, kim văn kia tựa như có sinh mệnh, từ phía ngoài da thịt chui vào trong cơ thể, theo huyết khí cuồn cuộn dâng trào nhất loạt xông lên đại não, phảng phất một dòng ngân hà kim sắc cuốn vào, khuấy đến đầu óc quay cuồng cuộn sóng, ký ức và ý thức đều bị sụp đổ, nhất thời mắt tối sầm lại.
Tựa trong phút chốc, lại tựa như trải qua rất nhiều năm, một giọng nói cực kỳ quen thuộc vang lên trong bóng tối, nỉ non lặp lại...
... Ta là ai?
... Mộ Tàn Thanh, Cửu Vĩ yêu hồ, chủ nhân Bạch Hổ, Tây Tuyệt Hàn Phách thành chủ, Yêu tộc Ẩm Tuyết quân.
... Từ nơi nào sinh ra, sư thừa là ai?
... Sinh ở Đại Tuyết sơn cực bắc Tây Tuyệt, bái Địa pháp sư Tịnh Tư làm môn hạ đệ tử 600 năm.
....Mệnh số đi vào cung, chứng minh đạo gì?
... Thiên mệnh sát tinh, lấy sát chứng đạo.