Chương 183 - Nam Hoang

100 10 2
                                    

Chương 183: Nam Hoang

Nam Hoang cảnh, Chu Tước thành.

Trong Ngũ cảnh, luận đứng đầu về phồn vinh thịnh thế không ngoài Trung Thiên, hỗn loạn bừa bãi không nơi nào vượt qua Nam Hoang. Trước khi Ma tộc tập kích Huyền La, nơi này đã bị thế lực long xà hỗn tạp khắp nơi chia cắt tan nát. Nó tựa như một nồi lẩu thập cẩm, ngàn năm qua không biết hầm nát bao nhiêu cốt nhục.

Nam Hoang cảnh từ xưa chính là nơi đa tộc hỗn cư. Sau khi trải qua đại chiến, Quái tộc đã từng đứng trên đỉnh cao lại không gượng dậy nổi. Đại năng Quái tộc hiếm hoi sót lại trên đời chỉ còn có Lệ Thù, theo lý mà nói hắn nên lưu lại Nam Hoang chấn hưng bộ tộc. Đáng tiếc Lệ Thù lòng mang đại đạo, tại thời chiến đáp ứng chiêu mộ của Trọng Huyền cung làm Minh Chính các chủ, từ đó về sau đã đứt đoạn ràng buộc cùng bộ tộc.

Sau khi Quái tộc sa sút, những thế lực khác vốn đã rục rà rục rịch lập tức giương nanh múa vuốt; Toàn bộ Nam Hoang cảnh ngàn năm qua đều chìm sâu trong khói lửa, bình dân bách tính hoặc xa xứ lưu vong, hoặc tham sống sợ chết, tu sĩ chính tà oan oan tương báo dây dưa không dứt, hiếm có thời điểm thái bình.

Mãi đến tận mười năm trước, Quy Khư ma tộc tái tập kích Nam Hoang, chỉ một lần đã thâu tóm gọn ghẽ thế lực bản địa đang tranh nhau lưỡng bại câu thương. Cho dù chính đạo hay là ma tu, lấy thủ đoạn thuận thì sống chống thì chết trấn áp, mùi máu tanh đầy trời cát vàng, mười năm qua vẫn chưa tan hết.

Nhiều năm loạn chiến, không chỉ hao tổn thực lực Nam Hoang cảnh, cũng khiến sinh linh nơi này mài giũa ra một thân sức mạnh hung hãn, đối mặt với cường địch hiếm có hạng người ngồi chờ chết. Đáng tiếc mặc dù bọn họ không sợ chết, cuối cùng vẫn là lấy trứng chọi đá: Đại ma suất lĩnh vô vàn ma binh công chiếm Nam Hoang cảnh, chính là một trong ba Tôn của Quy Khư, Ma Long La Già.

Mười năm trước một trận chiến Bắc Cực đỉnh qua đi, La Già Tôn cũng không trở về Quy Khư, mà lui về Nam Hoang cảnh hội hợp cùng Dục Diễm Cơ. Nữ ma đầu này đã ngủ đông trong thế lực ma tu Nam Hoang từ lâu, tính cách tàn nhẫn giảo hoạt, cùng La Già Tôn trong ứng ngoài hợp. Một bên công thành đoạt đất, một bên diệt trừ dị kỷ, trong thời gian không đến mười năm đã nhổ sạch sẽ từng cái gai trong Nam Hoang cảnh, kể cả những kẻ bảo thủ không xuất thế cũng tan xương nát thịt. Cuối cùng nàng kéo tấm mặt nạ da người xuống, hiển lộ bổn tướng diễm sắc bức người, âm thầm trong bóng tối bố trí sáu đạo Phong Hồn trận, dẫn các tu sĩ Nam Hoang vào Chu Tước thành, đưa quần ma chui từ dưới đất lên tàn sát sạch sẽ, hóa nơi đó thành đất máu.

Là thành trì cực kì trọng yếu giữa Nam Hoang cảnh, Chu Tước thành sau cuộc chiến đã bị Ma tộc chiếm lĩnh thành sào huyệt. Dục Diễm Cơ vẫn không bỏ sót, dùng nơi đây làm trục quét sạch tám tòa thành trì xung quanh, phối hợp sáu đạo Phong Hồn trận, mở ra bích chướng giữa các thành trì, xây dựng lên ma quật (*) khổng lồ trước nay chưa từng có, vạn ma triều bái, quần tà quỳ sát.

[(*) ma quật: động ma]

Từ đó về sau, Nam Hoang cảnh đã thay đổi diện mạo.

Dùng Trọng Huyền cung dẫn đầu, Huyền La chính đạo đối với chuyện này cũng không phải ngồi yên. Mười năm nay liên tiếp có Huyền môn tu sĩ hoặc độc hành hoặc liên thủ tới nơi đây, người trước muốn ám sát đầu đảng tội ác, người sau khuynh lực tấn công ma thành. Nhưng Quy Khư ma tộc vì việc này trù tính ngàn năm, lại có La Già Tôn và Dục Diễm Cơ tự mình tọa trấn, không biết bao nhiêu anh hùng đều thành bạch cốt.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ