Chương 92 - Xuất cốc

132 13 1
                                    

Chương 92: Xuất cốc

Đông Sơn Đàm cốc có ba tảng nham thạch dựng thành tế đàn, biểu thị Tam tài, thu nạp âm dương khí. Mỗi tảng đá trên tế đàn đặt ba cái trụ bằng đồng, ứng với số chín cực hạn. Giữa các trụ dùng xích sắt nối với nhau, vừa vặn vây quanh mảnh đất trống ở trung tâm tế đàn kia.

Tòa tế đàn này lập ra từ ngàn năm trước, cũng là đoạn thời gian sơn cốc thay đổi tên gọi. Lúc đó Sơn trưởng Tân Kiến dẫn người xây dựng, nói là để trấn áp sát khí của Bạch Hổ phía tây, dùng thụy khí của Thanh Long gia tăng phong thủy cục cho cả thung lũng. Thuyết pháp đó lưu truyền đến ngày nay, người trong Đàm cốc đều tin tưởng không chút nghi ngờ, ngay cả những tu sĩ hành hương đến vùng đất thần giáng này suốt bao nhiêu năm cũng không cảm thấy bất thường. Nhưng nếu có vị đại năng chân chính tinh thông phong thủy đạo đích thân tới đây, sẽ phát giác ra huyền cơ trong đó.

Cơ Khinh Lan như một làn khói theo gió bay đến giữa bãi đất trống kia, nín thở ngưng thần chốc lát, đèn lồng trong tay vung nhẹ, đất đá tự động tách sang hai bên, lộ ra điểm điểm màu vàng giấu phía dưới.

Cả tòa Đông Sơn tựa như Thanh Long, gió theo thế núi thốc lên, lại không thể cuốn thẳng đến chân trời, mà bị tế đàn tam tài này hút vào trong đó tựa như rồng hút nước, thế cục của gió tựa như một cái bẫy;

Nguồn nước từ núi này chảy ngầm dưới đất đá cây cỏ. Nhưng trên tế đàn lại dựng chín cái trụ đồng, trong mảnh đất trống ở giữa chôn sáu cái kim phù. Phải biết rằng, Thanh Long vượng thì mộc sẽ thịnh, mộc càng thịnh càng sinh ra gió (phong). Tiếp đó, trong thổ sinh kim sẽ dẫn lôi. Xem riêng rẽ từng thứ đều không có gì nguy hại, hợp lại cùng nhau lại trở thành phong lôi tương sinh. Đã như thế, không chỉ tà khí bị uy thế này chấn nhiếp một bước không dám vượt Lôi Trì, còn làm cho linh khí đất đai thịnh vượng lâu dài không suy, vì vậy mới tạo thành Đàm cốc nổi danh ngàn năm.

Nhưng mà trận pháp này là treo giữa lằn ranh sinh tử. Sức mạnh phong lôi bá đạo đến mức nào? Ngàn năm qua không suy chuyển là vì Đàm cốc hai mặt phân chia, sinh khí không suy, tử khí không tán. Nhưng hiện tại, Đàm cốc mười hai thành trùng điệp, lại có Thôn Tà uyên không ngừng toả ra ma khí, chúng sinh hoạt tính nơi đây suy giảm cực lớn. Một khi âm uế lấn át dương tính, phong lôi tương sinh sẽ chuyển thành tương khắc, lúc đó dùng đỉnh núi này làm mắt trận, lập thành thế Phong Lôi trận đồ, toàn bộ Đàm cốc ở dưới phong lôi đều sẽ hóa thành tro bụi!

Trận pháp này ngàn năm bất bại, mấu chốt ở chỗ Đàm cốc chuyển hóa thuộc tính âm dương, sinh sát chỉ trong một hơi thở. Đừng nói là Tân Kiến, cho dù Phù Mộng cốc thời kì cực thịnh, nhân tài xuất hiện lớp lớp cũng không có huyền môn đại năng như vậy. Huống hồ một khi nhìn ra trận pháp huyền diệu, ý đồ của người bày trận sẽ nổi lên mặt nước: lúc Đàm cốc chuyển thành vùng đất âm tà, dùng trận pháp đó sẽ hoàn toàn xóa bỏ nơi này khỏi thế giới Huyền La, ngay cả một ngọn cây cọng cỏ cũng không lưu lại!

Tân thị đời đời bảo vệ sơn cốc, chắc chắn Tân Kiến dẫn người xây dựng tế đàn cũng chỉ biết một mà không biết hai. Như vậy là ai tại thời điểm đó dắt hắn tự tay lưu lại chung cuộc cho Đàm cốc chứ?

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ