Chương 165 - Thất thủ

113 8 1
                                    

Chương 165: Thất thủ

Sáng sớm hôm sau, Mộ Tàn Thanh là bị đánh thức dậy.

Phảng phất như địa long vươn mình, toàn bộ hòn đảo đột ngột chấn động kịch liệt. Tiếng sóng biển ầm ầm vang vọng, trong núi rừng chim muông thú hoang tháo chạy, xen lẫn một âm thanh chói tai kỳ quái kéo dài không ngừng khuếch tán, khiến cho tất cả mọi người đều bị kinh động.

Cầm Di Âm một lần nữa ẩn đi. Mộ Tàn Thanh nhấc Ẩm Tuyết kích lên lao ra khỏi phòng. Chỉ thấy vô số lưu quang xẹt qua bầu trời, tu sĩ trên Tiềm Long đảo đang chạy đến mắt trận kết giới tứ phương, thoáng nhìn như sao băng tụ tán.

Mộ Tàn Thanh trong lòng giật thót, điều khiển Ẩm Tuyết theo sát phía sau, thẳng đến bến cảng phía bắc. Nơi này đã tụ tập rất nhiều tu sĩ, Thẩm Lan Tịch, Tư Tinh Di và Phượng Linh Quân cũng ở trong đó, người nào người nấy thần tình ngưng trọng.

Lúc này sắc trời đã sáng, bầu trời Tiềm Long đảo vẫn một mảnh xanh thẳm không mây, nhưng ở ngoài kết giới, không trung lại âm trầm u ám. Mây đen cuồn cuộn từ bốn phương tám hướng nhanh chóng hội tụ thành một vòng xoáy càng lúc càng lớn. Gió bão hình thành trường long liên kết mặt biển và vòng xoáy lại, khuấy nước biển phóng lên cao. Cá tôm, thủy tảo cùng tàn thuyền bên trong đều bị bắn lên trời, rất nhanh đã bị hòa vào trong một bức tường nước cao mấy trượng.

"Ta cảm nhận được Huyền Vũ lực dao động..." Trong con mắt còn sót lại của Tư Tinh Di cũng như chứa một hồi gió bão "Sóng thần sắp tới!"

Đã từng làm chủ nhân Huyền Võ pháp ấn, không ai ở đây dám hoài nghi phán đoán của hắn, nhưng chuyện này thực sự không phải là tin tốt.

Tiềm Long đảo dựa vào Thanh Long kết giới sừng sững ngàn năm không bị ngoại địch quấy nhiễu, kết giới không những ngăn cách bọn đạo chích tứ phương bên ngoài, kể cả phong thuỷ địa mạch vùng biển này cũng bị trấn áp. Cho nên hiện tại bên ngoài sóng gió đã thủ thế chờ đợi, bên trong kết giới bọn họ cơ bản vẫn không chịu ảnh hưởng gì.

Nhưng mà, Mộ Tàn Thanh thả thần thức ra, đã có thể nhận biết được một nguồn sức mạnh vô hình đang từ từ thẩm thấu kết giới, khiến nước biển chung quanh Tiềm Long đảo cùng ngoại giới đạt thành cộng hưởng. Phần đảo ở dưới mặt nước bị sóng biển xâm thực trước nay chưa từng có. Bầy cá cùng đám thủy yêu vốn nên xu cát tị hung (*) lại giống như phát điên, va chạm đập vào nền móng của hòn đảo, hoàn toàn không màng bản thân bị đá cứng xé rách, mùi máu tanh nồng đã từ từ lan ra dưới làn nước.

[(*) xu cát tị hung: thấy lợi thì bu đến, thấy bất lợi thì tránh xa]

"Phi Thiên Tôn đến." Cầm Di Âm ở trong lòng y mở miệng, xác nhận dự đoán tồi tệ nhất "Ở bên ngoài kết giới. Còn có... hắn dẫn theo rất nhiều người."

"Người?" Mộ Tàn Thanh trong lòng giật nảy lên, lập tức tập hợp chân nguyên vào hai mắt, nhìn thấy trong cuồng phong ba đào kia còn có rất nhiều bóng đen bất động. Chính là không dưới ngàn vạn ma tộc Quy Khư, trong đó đa phần đều hiện ra nhân dạng, đủ thấy đạo hạnh không tầm thường.

Y thấy được người Cầm Di Âm nói tới. Ở giữa quần ma có một gốc cây cực lớn từ dưới nước vươn lên, chính là hình thái vốn có của Y Lan ác tướng. Hàng trăm hàng ngàn bóng người lại như trái cây treo dưới cành lá rậm rạp. Trói chặt trên người bọn họ cũng không phải dây thừng, mà là từng con rắn độc màu sắc sặc sỡ, miệng rắn đều lộ ra răng nọc, để ngay tại điểm trí mạng trên mạch máu cổ.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ