Chương 151: Mưu độc
Sau khi bàn tay chạm vào thân cây khô, đến lúc Mộ Tàn Thanh mở mắt ra, phát hiện mình đã không còn ở trong Bà Sa thiên, cũng không ở trên chiếc thuyền nhỏ du hồ.
Cây cỏ sum suê, hoa chen đua thắm. Đập vào mắt là một mảnh non xanh nước biếc, rõ ràng là quang cảnh ngày xuân tươi đẹp.
Một hàng nhân mã xa xa đang đi trên đường mòn. Quần áo trang sức và cấu tạo xe ngựa của bọn họ đều khác với đương thời, nhìn đâu cũng thấy thô sơ vụng về, như là đồ cổ Mộ Tàn Thanh vô tình nhìn thấy ngàn năm trước, chỉ là chưa mục nát mà đang được sử dụng.
Đúng rồi, Cầm Di Âm đã tham dự qua cuộc chiến Ma Đạo lần thứ nhất, năm hắn ra đời sợ còn sớm hơn nữa.
Mộ Tàn Thanh phảng phất biến thành một u hồn vô hình, không có cách nào lên tiếng, không thể can thiệp, chỉ có thể đi theo, lẳng lặng nhìn đám người đó.
Những người này khẩu âm phương ngôn khác biệt rất lớn với hiện tại, Mộ Tàn Thanh nghe lập tức cảm thấy hoa mắt váng đầu, đành phải đưa ánh mắt chuyển hướng khác, nhìn thấy một người đang ngồi ở trước xe ngựa đẽo đàn.
Nhạc cụ ngày xưa không thể so với hậu thế, huống hồ Mộ Tàn Thanh đã nhìn qua đàn của Tâm Ma, những cái khác không thể lọt vào mắt nữa. Bất quá, người này nhìn chừng hai mươi, tuy ăn mặc bình thường, tướng mạo lại vô cùng tốt, mặt mày có chút thanh lãnh ý vị trời sinh, một thân như sương như tuyết.
Hắn nên là thế gia công tử cao môn đại hộ (*), hoặc là tu sĩ siêu phàm thoát tục, hiện tại lại ngồi lẫn trong đoàn xe thô sơ, hết sức chuyên chú chỉnh nhạn túc (*) cho một cây đàn bằng gỗ.
[(*) cao môn đại hộ: nhà giàu có, chuyển sang Việt ngữ sẽ là nhà cao cửa rộng, mà mỗ thích để nguyên vậy cho đúng cổ văn
Nhạn túc: chỗ này mỗ chú một lần rồi, là chỗ để mắc dây đàn ở phần đáy đàn ]
"Thẩm lang quân, cái thứ đồ chơi kia của ngươi có thể làm kịp không?" Một nam nhân cao giọng nói "Qua một ngày nữa, chúng ta sẽ đến địa giới Phù Mộng cốc nha!"
Phù Mộng cốc, tức là Đàm cốc sau này. Mộ Tàn Thanh sau khi phản ứng lại bỗng cảm thấy phấn chấn, lập tức nhìn về phía nam tử đang chỉnh đàn kia. Đã thấy hắn dường như không nghe người nọ nói, chỉ chỉnh dây đàn từ ngoài vào trong, mỗi một bước đi đều tinh tế cẩn thận, tựa như trong lòng hắn không phải cây đàn mà là mỹ nhân tuyệt thế hắn đặt ở đầu tim.
Bất đắc dĩ, Mộ Tàn Thanh đành đến gần đám người đang nói chuyện cười đùa, vừa nghe vừa đoán một hồi lâu, mới xem như hiểu được chuyện gì xảy ra: cái người chỉnh đàn kia tên gọi Thẩm Đàn, là thiếu tộc trưởng của một bộ lạc Nhân tộc nhỏ ở Đông Thương cảnh, thông minh hiểu sự, giỏi thanh nhạc và vu y, rất có danh tiếng một vùng, tương lai xác định có thể khiến bộ lạc phát triển lớn mạnh.
Dựa theo phong tục thời đại này, Thẩm Đàn đã sớm đến tuổi cưới vợ sinh con. Lão tộc trưởng cũng ngóng trông hắn thành gia để chuyển giao quyền lực, đáng tiếc là không làm gì được. Ba năm trước hắn đi tới Bắc Cực cảnh, thời điểm đi ngang Phù Mộng cốc gặp được một nữ tử, từ đó thức ngủ đều nhớ nhung, không thể quên được.