Chương 120 - Dư lãng

121 12 2
                                    

Chương 120: Dư lãng

Trận tinh vũ này hạ xuống suốt ba ngày ba đêm.

Bắc Cực đỉnh đã từng hùng vĩ tráng lệ hiện giờ trở thành một đống hỗn độn, các ngọn núi bị hao tổn nghiêm trọng, cung điện sáu các sụp xuống quá nửa. Tư Thiên các ở Phiếu Miểu phong bị san thành bình địa, chỉ còn dư lại ngói vỡ tường đổ khắp nơi.

So với kiến trúc bị phá hỏng, tổn hại sinh mệnh trong trường hạo kiếp này càng như mây đen rủ xuống, đè nặng trong lòng tất cả mọi người.

Trải qua trận chiến này, sáu vị chấp sự trưởng lão Trọng Huyền cung lưu thủ trong môn phái tổn hại quá nửa. Trong đó, chưởng quản Kiếm các Triêu Tông điện Bộ trưởng lão gắng gượng dùng Bắc Đẩu kiếm trận bố trí trên dưới Đạo Vãng phong, để đệ tử Kiếm các có thể tại thời điểm nguy nan nhất lao tới đầu chiến tuyến, hiện giờ mặc dù vẫn còn hơi thở, nhưng mà kinh mạch đều đứt đoạn. Còn lại Thiên Công điện Mộc trưởng lão và Khôn Đức điện Lam trưởng lão đều bị thương không nhẹ.

Tàng Kinh các chủ Nguyên Huy bất hạnh bị giết, Tư Thiên các chủ Tư Tinh Di bị người đánh trọng thương, Tam Nguyên các thiếu chủ Phượng Tập Hàn hao tổn sức lực quá lớn, Minh Chính các chủ Lệ Thù bị thương đến căn cơ, chỉ có Thiên Cơ các chủ U Minh trấn thủ đại trận hộ sơn, hiện giờ vẫn còn có thể tự lực chống đỡ.

Ngoại trừ các vị đại năng này, đệ tử trong môn phái thương vong càng nặng nề, kẻ tử vì đạo không dưới ngàn người, trong đó mặc dù đệ tử ngoại môn chiếm đa số, nhưng cũng không thiếu tinh anh trong nội môn.

Tuy thế, đối với Trọng Huyền cung mà nói, lần này tổn thất lớn nhất không gì bằng Huyền Võ pháp ấn bị đoạt, Ma tộc nhờ vào đó phóng thích Thôn Tà uyên, nhất định hậu hoạn vô cùng.

Tịnh Tư nghe U Minh báo cáo tình huống sau cuộc chiến, nửa ngày không nói gì.

Lam trưởng lão là một nữ quan trung niên thiện pháp thuật hành thổ, tính tình ngoại cương nội nhu, tại Khôn Đức điện phụng dưỡng Địa pháp sư ngàn năm, hiểu nàng hơn hết thảy mọi người nơi đây, lúc này không khỏi lo lắng nói: "Cung chủ..."

"Phù Lam, lập tức điểm danh người trong môn phái, đi trước thu xếp cho những kẻ bị thương thích đáng, tạm thời đóng băng hết thảy pháp thể những người tử vì đạo, đặt tại Tuẫn Đạo trường, cũng phái một số đệ tử trấn an bồi thường cho những thành trì bên dưới núi gặp hoạ. Phàm có người lâm nạn không được tự mình mai táng, toàn bộ mang về Trọng Huyền cung xử trí, cần phải ngăn chặn ma độc lưu lại." Tịnh Tư mở mắt ra, ngữ khí nàng vẫn lạnh lẽo cứng rắn như trước, nghe không ra chút mềm yếu hay đau thương nào, nhưng vào lúc này lại truyền cho mọi người đang lo sợ bất an sức mạnh vô cùng kiên cường.

Lam trưởng lão tâm trạng thả lỏng, trầm giọng đáp: "Tuân mệnh!"

"Đại trận hộ sơn đã tu sửa xong xuôi, ta sẽ mau chóng dẫn người một lần nữa khắc hoạ phòng hộ trận đồ cho mười lăm thành bên dưới núi." U Minh lúc này đột nhiên mở miệng. Hắn đã ba ngày liên tiếp không ngủ không nghỉ, thế nhưng nhìn không có vẻ mỏi mệt, chỉ là thần sắc u ám khó coi "Ma tộc lần này tuy rằng rút đi, không hẳn sẽ không quay đầu trở lại. Ta muốn thỉnh cung chủ tương trợ, ở trong Bắc Cực đỉnh thành lập một tầng trận pháp kết giới mới."

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ