Chương 144 - Hàng tai

123 11 0
                                    

Chương 144: Hàng tai

Ngày hôm sau lâm triều, bá quan tập hợp trong Tuyên Chính điện, yên lặng như tờ.

Nguyên nhân không phải do bọn họ mà là từ Vu y Diệp Kinh Huyền nhiễm dịch bệnh nặng không dậy nổi đã khỏi hẳn, Thái An trưởng công chúa mất tích tám ngày rốt cuộc cũng hiện thân. Nàng không chỉ bình yên vô sự trở về triều đình, còn mang đến ba vị tiên sư Trọng Huyền cung, chia ra là đương nhiệm Kiếm các chủ Tiêu Ngạo Sênh, Tam Nguyên các thiếu chủ Phượng Tập Hàn và Thiên Cơ các thiếu chủ Bắc Đẩu, đều có pháp chỉ làm chứng, không cho phép kẻ nào dám tỏ ra khinh thường ngạo mạn.

Bọn họ đến, không khác nào nước lạnh lăn vào chảo dầu nóng, trong phút chốc bùng phát một đám tia lửa. Phải biết rằng Trung Thiên cảnh những năm gần đây nạn họa không ngừng, tuy có triều đình điều hành quản chế không đến mức dân chúng lầm than, nhưng thiên tai nhân họa liên tục xảy ra không ngơi nghỉ khiến người mệt mỏi ứng đối.

Đặc biệt là chớm thu năm nay bạo phát trận dịch bệnh này, hiện đã lan ra mấy châu thành, bách tính chịu khổ nhiều không kể xiết; Triều đình tập trung lực lượng y dược toàn cảnh cũng không thể khống chế tình hình. Không biết bao nhiêu người cầu tiên bái thần xin che chở. Đáng tiếc những Huyền môn tu sĩ có bản lĩnh thật sự đã rút khỏi địa giới Trung Thiên, còn lại phần lớn là đám thuật sĩ rêu rao vơ vét của cải ngu dân, thậm chí thừa dịp loạn làm bậy. Trong lúc nhất thời tà thuyết thịnh hành, không chỉ gây trở ngại cho triều đình cứu chẩn thiên tai duy trì ổn định, còn khiến nhân tâm thấp xao thỏm, cục diện chính trị bất an.

Ở điểm mấu chốt này, tiên sư Trọng Huyền cung đến không khác nào một hồi mưa rào giải hạn. Đáng tiếc bá quan còn chưa yên lòng, lại nghe thấy một tiếng sấm sét giữa trời quang: lần này tai họa dịch độc đều do Quy Khư ma tộc gây nên, ma vật hiện đã lẻn vào Thiên Thánh đô, e rằng cùng người cấu kết, lúc nào cũng có thể làm loạn.

Một viên đá làm dấy lên sóng lớn ngập trời.

Hôm đó Ngự Phi Hồng trở về triều đình, trước mặt đế vương tôn thất lẫn văn võ đại thần, kể rõ ràng việc mình mất tích từ đầu đến cuối. Trong tám ngày ngủ đông này, nàng phái thân tín âm thầm truy tra tỳ nữ Chung Linh dám hạ độc mình kia, biết được toàn gia đối phương đã rời kinh thành trở về quê hương từ lâu, dọc đường tìm kiếm lại không thấy bóng dáng. Sau vài lần vòng vòng chuyển chuyển, cuối cùng là từ trong trí nhớ Chu Đình chiếm được đáp án. Thì ra một nhà sáu người Chung Linh căn bản không hề ra khỏi thành, mà là bị Chu Trinh phái người bắt được, uy hiếp Chung Linh ám hại nàng. Sau khi bại lộ đều bị diệt khẩu, dùng Hủ Cốt thủy hủy thi diệt tích.

Chu Đình hành sự kín đáo; Ngoại trừ ký ức trong đầu hắn ra, bên cạnh không để lại chút manh mối nào. Ngự Phi Hồng cũng không ở trên điện đưa ra Ảnh Hồn châu làm bằng chứng, cũng chưa nóng vội chỉ mũi kiếm về phía Chu gia, mà đẩy việc này lên đầu Ma tộc, nói mình sau khi chạy ra khỏi biển lửa đã gặp ma vật truy sát, may mắn được Trọng Huyền cung tiên sư giải cứu khỏi nguy nan, lúc này mới ẩn thân mấy ngày dưỡng thương bệnh, âm thầm điều tra manh mối.

Cùng lúc đó, Diệp Kinh Huyền cũng ra khỏi hàng khởi bẩm, nói mình dùng thân thử độc, chứng minh trận dịch bệnh này cũng không phải thiên tai, quả thật là ma họa, dược và kim châm phàm tục không thể giải quyết, chỉ Huyền môn y đạo mới có thể cứu.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ