Chương 72: Lựa chọn
"..."
Trong nháy mắt như vậy, Mộ Tàn Thanh âm thầm bấm mình một cái, đau đến nhe răng trợn mắt.
Tính cả một hồi trong Vạn Nha cốc bên kia, y và Tâm Ma mới chỉ gặp mặt ba lần. Ngoại trừ biết kẻ này là ma vật mà Linh tộc không tiếc dùng Huyền La pháp ấn treo giải thưởng, dốc toàn lực lùng bắt, những phương diện khác hầu như không biết được gì, hiện giờ đến ngay cả tên cũng không rõ. Nhưng mà, đối phương tựa hồ đối với y ôm ấp hứng thú cực độ, hai lần gặp gỡ chính là hai lượt giao phong. Mộ Tàn Thanh đến giờ hồi tưởng lại hai trường mộng cảnh kỳ quái lạ lùng đó, trong lòng vẫn còn sợ hãi. Kẻ này mang lại cho y cảm giác uy hiếp còn hơn Ma Long phát rồ kia nhiều.
Bởi vậy thời điểm đối phương xuất hiện nơi đây, Mộ Tàn Thanh theo bản năng nhấc lên toàn bộ tinh lực chuẩn bị ứng phó hắn, lại không ngờ nghe được một câu nói như vậy. Y đầu tiên là sững sờ, sau đó lại cảm thấy buồn cười.
Ma tộc đến từ Quy Khư địa giới, là vật âm tà từ trong Thôn Tà uyên sinh ra. Bọn họ không cha không mẹ, dựa vào bản năng cắn nuốt ô trọc mở ra linh trí, sau đó từng bước một phát triển lớn mạnh, bản tính tham lam cực ác, dù có chia ra âm dương tính thể, lại không có khả năng sinh sản truyền thừa. Chính như thế, câu này của Tâm Ma quả thực là lời nói dối sơ sài đến nực cười.
Nhưng mà Mộ Tàn Thanh không cười ra tiếng, ánh mắt của y rơi lên cổ thi, chân nguyên "Hạo Hư công" vận chuyển vào hai mắt, khiến cho y dễ dàng nhìn ra thi thể này thuộc về Nhân tộc. Vải bố trên người đối phương và dây xích tràn đầy chú văn phức tạp, chỉ hơi vừa tiếp xúc, Phá Ma ấn trên ngực y đã bắt đầu toả nhiệt; Không phải cái nóng rát khi gặp ma vật, lúc này lại ấm áp tràn trề như tắm mình dưới ánh dương quang. Điều này chứng tỏ chúng cùng nguồn gốc với nhau.
"Đây là trấn ma phù văn thời viễn cổ, hiện giờ Phá Ma ấn chính là từ đó chuyển hóa ra. Đáng tiếc theo Ma tộc bị ép quay về Quy Khư địa giới, chú văn này đã sớm biến mất từ lâu." Tâm Ma đưa tay tựa hồ muốn chạm vào một góc phù bố, kết quả chỉ là chọc xuyên qua một vùng nước lặng.
Thấy cảnh này, Mộ Tàn Thanh tạm thời buông ý định động thủ xuống. Lần này, người nọ vẫn không dùng chân thân như cũ. Động thủ động cước với một cái huyễn ảnh là việc được không đủ bù mất.
Y nhăn mày lại, viễn cổ trấn ma phù văn đã theo Ma tộc bại lui mà trở thành ký ức mờ nhạt trong đám người tu hành, thuyết minh loại phù văn này chỉ nhằm vào Ma tộc chân chính mới hữu dụng. Nhưng mà bộ cổ thi trước mắt này, cho dù còn lưu lại một luồng ma khí đáng sợ, bản chất vẫn là Nhân tộc.
Mộ Tàn Thanh tâm niệm khẽ động, nghĩ tới một khả năng: "Ngươi đã là Tâm Ma, tất nhiên từ tâm mà ra. Như vậy... Nàng chính là cơ thể mẹ của ngươi sao?"
Tâm Ma khẽ mỉm cười không nói, khiến Mộ Tàn Thanh không có cách nào từ thái độ kín kẽ không một lỗ hổng này biết được manh mối. Y không thể làm gì khác hơn là bỏ qua đề tài này: "Ngươi khăng khăng chờ ta tới gặp nàng, là có tính toán gì?"
Tâm Ma eo lưng lệch đi, mềm mại tựa như không xương dựa vào trên người Mộ Tàn Thanh, cười nói: "Ta muốn ngươi chặt đứt đám xiềng xích đó."