Chương 143: Lập kế
Thời điểm Diệp Kinh Huyền đi tới chẩn đường nơi tiền viện, phát hiện không chỉ là Mộ Tàn Thanh bị lôi lại đây, ngay cả Phượng Tập Hàn cắm đầu trong dược phòng cũng vây ở chỗ này, đang tập trung tinh thần mà nhìn một Ảnh tử (*).
[(*) ảnh tử: cái bóng, mà mỗ thích dùng vậy cho nó hợp văn phong]
Ảnh tử đó chỉ có đường viền, chợt nhìn lại như hình người đen tuyền vẽ trên nền đất, phảng phất có người vô hình đang bò tới đây. Hai hai tay nó duỗi về phía trước, vẫn duy trì tư thế bò sát đất gian nan. Một luồng bạch quang từ một mặt gương trong phòng đột ngột phóng ra bao phủ lấy nó, khiến nó không thể động đậy.
Tấm gương này là lúc Ngự Sùng Chiêu bố trí y quán lưu lại. Mọi người theo bản năng nhìn vào trong gương, chỉ thấy bên trong chiếu ra một nam nhân mặc quần áo đen, toàn thân tái nhợt không thấy huyết sắc, đầu cứng đờ ngước lên muốn nói điều gì, lại bị kính quang áp chế không mở được miệng.
"Là Chu Đình!" Ngự Phi Hồng dĩ nhiên nhận ra tâm phúc của Chu Trinh; Không biết tại sao hắn lại dùng loại dáng dấp này xuất hiện như thế.
"Không có sinh khí, hắn đã chết." Phượng Tập Hàn trầm giọng nói "Nếu ta đoán không lầm, người này hẳn là dùng một loại bí thuật nào đó, tại thời điểm mình chết đã chuyển hồn phách vào trong Ảnh tử tạm thời tránh được một kiếp. Chẳng qua... Ảnh tử dù sao cũng chỉ là giả tướng, đợi đến lúc linh quang mai một, hắn sẽ hồn phi phách tán."
Ngự Phi Hồng không chút do dự mà nói: "Cứu hắn!"
Nếu Ma tộc và Chu Trinh cấu kết, rắc rối lớn nhất trong Thiên Thánh đô sẽ không còn là loạn triều chính. Trước mắt Khiên Hồn ti đã đứt, bọn họ lại không thể tùy tiện lẻn vào phủ Chu Trinh; Cho dù ý Chu Đình thế nào, cũng xem như một nhánh manh mối.
Phượng Tập Hàn cũng không phí lời, hắn ra hiệu cho Tiêu Ngạo Sênh gỡ gương xuống, lấy ra một hạt giống, dùng giáp mộc chân nguyên giục sinh, trong chớp mắt đã nẩy mầm vươn cành. Hắn bấm tay hư dẫn, truyền Ảnh tử vào trong cây này, theo Tố Tâm như ý điểm nhẹ đài hoa, cây xanh đó tại thời điểm hắn thu tay rơi xuống đất hóa thành hình người, chính là dáng dấp Chu Đình.
"Thân thể ngươi đã chết, ta chỉ có thể sử dụng Mộc linh khí tạm thay sinh cơ, giúp ngươi kéo dài tính mạng một ngày."
"... Đa tạ!" Chu Đình lúc này mới phục hồi tinh thần lại. Hắn run rẩy liếc nhìn thân thể gần như hoàn hảo của mình, sau đó nhìn về phía Ngự Phi Hồng "Điện hạ, không ngờ ngươi cũng ở nơi đây. Xem ra việc Diệp Kinh Huyền nhiễm dịch bệnh lần này cũng có ngươi tính kế."
Mộ Tàn Thanh khẽ nhíu mày. Thời điểm Chu Đình nói lời này nhìn như bình thản, kì thực ngầm có ý vui sướng, thái độ này cũng không giống người đối địch nên có.
Ngự Phi Hồng lạnh lùng nói: "Chu Trinh kêu ngươi tới làm gì?"
"Tể tướng gia ngài..." Ánh mắt Chu Đình đảo qua từng người bọn họ, cuối cùng cố định trên người Tiêu Ngạo Sênh, vậy mà lại nói: "Ta muốn gặp Hoàng hậu nương nương, càng nhanh càng tốt!"