Chương 140: Loạn cục
"Ầm..."
Một tiếng vang thật lớn, Cơ Khinh Lan bay ngược ra ngoài, đụng gãy vô số cây khô, sống lưng cơ hồ gãy đứt, cánh tay trái vặn vẹo rũ xuống. Dù cho Y Lan ác quả hóa thành thân ma mạnh mẽ như vậy, trước mặt sức mạnh của Bạch Hổ chắc chắn cũng đều như gỗ mục đất bùn.
Nơi cổ họng tanh ngọt, Cơ Khinh Lan khó khăn muốn từ dưới đất bò dậy, chỉ thấy đèn lồng bay ngược trở về, Mộ Tàn Thanh đã bổ bức tường lửa ra, đề kích đi tới.
Màn đêm đen kịt, ánh lửa nhàn nhạt hắt lên bóng người bọn họ. Cơ Khinh Lan nhìn thấy cặp mắt Mộ Tàn Thanh băng lãnh, kim sắc lộng lẫy, trong lòng không tự chủ run rẩy, nhẹ giọng nói: "Ngươi thật sự muốn giết ta sao?"
"Kiên nhẫn của ta từ trước đến giờ không nhiều lắm..." Mộ Tàn Thanh chỉ mũi kích vào cổ họng hắn "Cho nên, nếu như ngươi không muốn lại chết một lần nữa, thì ngoan ngoãn theo ta trở về."
"Trở về?" Cơ Khinh Lan ho ra một ngụm máu "Trở về để bị đám Hoằng Linh đạo luyện hóa tế trời? Hay là để vị Trưởng công chúa kia áp ta lên pháp trường? Hay là nói, ngươi muốn mang ma vật làm nhiều việc ác này quay về Trọng Huyền cung lĩnh thưởng miễn tội?"
Mộ Tàn Thanh trầm mặc chốc lát, bỗng nói: "Dịch độc ở Trung Thiên cảnh là ngươi truyền ra sao?"
"Ngự thị số mệnh đã hết, ta chấp chưởng sức mạnh của Minh Giáng, chẳng qua là thuận thiên mệnh mà làm." Cơ Khinh Lan đẩy một sợi tóc rối ra sau tai, cười nói "Trung Thiên cảnh vì trận dịch độc này tử thương vô số, những linh hồn đó oán khí ngập trời, ngươi cho rằng Trọng Huyền cung thật sự không biết gì cả sao? Hồ ly, những chuyện này ngay cả đạo thần cao cao tại thượng cũng không nguyện quản, nào đến phiên kẻ trọng phạm Huyền môn như ngươi làm cái gì?"
Trong lòng Mộ Tàn Thanh thật giống bị một cái gai độc đâm vào.
Ngay thời khắc này, một luồng sóng nhiệt đột nhiên đập vào mặt. Mộ Tàn Thanh lập tức vọt người bay ngược ra sau. Chỉ thấy ngọn thần hỏa bị thu vào đèn lồng kia phá tan ràng buộc, hóa thành một con quỷ hỏa cao khoảng ba trượng gào thét lao đến. Cùng lúc đó, Cơ Khinh Lan trở tay đâm một ngón tay vào ngực, theo tiếng niệm chú vang lên, một hạt giống được tâm đầu huyết bao phủ bị dẫn ra, rơi xuống đất sinh trưởng, đảo mắt đã thành Y Lan ác tướng ngàn tay ngàn mắt!
Mộ Tàn Thanh một kích đánh tan quỷ hỏa, giương mắt thấy cảnh này, đôi mày nhất thời nhíu chặt. Y không ngờ Phi Thiên Tôn lại để tâm đến Cơ Khinh Lan như vậy, ký gởi cả Y Lan ác tướng trong cơ thể hắn.
Thân thể Cơ Khinh Lan này tuy là do Y Lan ác quả biến thành, đến cùng không bằng Phi Thiên Tôn. Sau khi phóng thích Y Lan ra, sắc mặt hắn nhất thời xám xịt, cắn răng nói: "Bắt lấy y, bất luận chết sống!"
Chớp mắt 1,080 ác nhãn mở ra, bình phong do Bạch Hổ lực ngưng tụ thành bị ma lực khổng lồ đột nhiên bạo phát phá tan, âm phong từ bốn phương tám hướng mãnh liệt ập đến, màn sương đen dày đặc che phủ cánh rừng rộng lớn, vô số cặp mắt đáng sợ lạnh lẽo liên tiếp sáng lên. Cũng không biết có bao nhiêu tà ám bị triệu hồi đến, thêm vào ma lực của Y Lan ác tướng trải rộng kín kẽ, Mộ Tàn Thanh không thể không tạm thời phong bế ngũ giác, dựa vào bản năng chém giết quần tà xâm lấn.