Kevin's POV
It feels like shit, it's fvcking shit as hell.
Sino bang hindi mabwibwisit ng ganito? Kasalan toh ng dalawang mokong na toh eh, nagkaproblema pa tuloy tsk.
Kakahatid ko lang kay Maira AKA Princess, at ito ako ngayon nasa napakalaking bahay na ito, wala pa si Kurt baka nasa contest kuno niya, wala padin sina Mommy at Daddy baka nag-overtime na naman. Aish bwisit! I need someone to talk to, but the question is, who?
Who's the fvcking person that should I talk to?
I'm thinking seriously about who I should talk to, as almost 25 minutes. Then realization hits me.
"Damn" I whispered after realizing who should I talk to, those stupid two. Tsk what a waste of time, silly me.
After I realized that I quickly grabbed my phone and dialed our stupid group chat on this fvcking facebook, who made it? Guess who?
Is it Ash? Nah it's impossible he doesn't use Facebook often.
So no other than the stupid fvcking playboy, CJ. Stupid him he just made this stupid group chat because he was just bored, stupid isn't it? Well, I didn't think of that, at this point, I will use this as communication to those too.
"Yow wazzup my bro," said the playboy, CJ
"What do you want?" Ash seriously said while holding a book, yeah even if he is at home he is still holding a book, what a determined person, gusto niya talagang lagpasan si Maira sa ranking ng Memorial Prime.
"Siguro naman umabot na sa inyo ang mga tsismis tungkol sa nangyari kanina hindi ba?" I simply said.
"Alin ba dun ang tinutukoy mo? Parang napakadami atang tsismis kanina?" CJ innocently said, akalain mo yon may iba pa palang nangyari kanina? Iba na talaga ang panahon ngayon.
"Is it about between the five of you? Maira, Scian, Jade, Jace, and of course you" Ash answered, still his focus is on the book, he's multi-tasking again.
"Yeah, it's about the five of us" I confirmed.
"Ano nga ba talaga ang totoong nangyari kanina Kevin, iba't ibang version kasi kanina ang naririnig ko" CJ said wearing his questioning look.
"Yeah, somebody's saying that you are arguing Jace for some unknown reason at nadamay lang daw yung tatlong magkakaibigan. May nagsasabi naman na nag-away naman daw sina Jace at Maira dahil ang palaging kinakampihan ni Jade ay yung kaibigan niya kesa sa kapatid niya. Meron naman nagsasabi na nagtatalo talo yung tatlong magkakaibigan at nadawit lang kayo ni Jace para pigilan sila" napasampal naman ako sa sarili kong ng marinig ang iba't ibang version ng kwento sa nangyari kanina, ibang klase talaga ang mga estudyante sa Memorial High sarap balibagin at ipasuspend o kaya ay diretsong expaltion na para wala ng balikan.
"Pfft ibang klase talaga ang mga schoolmates natin" nagpipigil na tawa ni CJ.
"Tsk, it's about the stupid dare that the two of you caused" seryosong saad ko.
"Labas ako dyan Kevin, it's CJ's idea" pagdedepensa ni Ash sa sarili.
"Hoy anong ako? Akin lang ang idea at nag-suggest lang ako, pumayag ka naman kaya kasalanan mo din toh" pagproprotesta naman ni CJ. Minsan talaga may pagka-isip bata ang lalaking toh, akalain mo yon? Childish Playboy?
"Yeah, whatever" pagsuko ni Ash.
"Stop arguing, kung tutuusin tama naman si CJ parehas kayong may kasalanan riro" I explained.
"Oh diba? Bleeehhhhhh" CJ said like a child what the fvck?
"Stop being childish CJ, it doesn't suit you," Ash said wearing his disgustingly face.
"Oo na, inggit ka lang eh" pagtatanggol ni CJ sa sarili.
"Oo nga pala Kevin ano nga palang nangyari dun sa dare namin? ayos lang ba?" dagdag niya pa.
"Sa tinggin mo magiging okay yun? eh nagkaaway-away nga sila kanina" pambabara ni Ash.
"Geez I'm just asking, wala na kaming update simula nung tinanggap mo yung dare na yun" CJ.
"Yeah, ano bang tunay na nangyari?" Ash.
Flashback:
Papunta na ako sa building ng classroom nina Jace which is the Section 3, hindi sila ganoon katalinuhan oo, pero pagdating sa extra curricular activities dun sila maasahan. Isa doon si Jace, balita ko ay sa susunod na araw ay mapunta siya Tagaytay para sa Regional Press Conference.
"Oyy Kevin nandiyan ka na pala" nagbalik ako sa wisyo ng bigla akong kalibitin ni Jace.
"Napaghintay ba kita?" pagdagdag niya pa.
"Hindi naman kakadating ko lang Jacey Baby" pagsabi ko, oo Jacey Baby nakakasukang pakinggan diba? Pero wala akong magagawa dahil yun yung tip ni CJ, sweet words makes a girl fall. Wala naman akong magagawa, one month lang itong dare na toh kaya titiisin ko na lang. Nakaisang linggo na naman ako, kaya kakayanin!
"Awww ang sweet naman ni Kevin" pagpapabebe nito.
"Ako paba? I always want you to be happy" pasweet kong saad. At nagsimula na kaming maglakad.
"Oo nga pala Kevin, sa susunod na araw na ang alis namin, chat mo palagi ako ah? Oh di kaya text or call? Para naman hindi mo ako masyadong mamiss hihihi" tibay ng babaeng toh ah, demanding na nga assuming pa.
"As you wish" pagsagot ko na lamang.
At lumipas na nga ang mga araw, at nakapunta na si Jace sa kanyang contest, at gaya ng sabi niya nagtetext ako o kaya ay natawag, it's still part of the stupid dare. At makalipas ng tatlong araw babalik na si Jace, at bilang manliligaw niya na kunware lang ay ako ang susundo sa kanya, tsk stupid dare.
Nandito ako ngayon sa tapat ng school dito daw kasi ibababa ang mga estudyante at sila na lamang ang mapunta sa kani kanilang bahay.
"Hey Jacey Baby, how are you?" pagbungad ko sa kanya.
"I'm fine Kevin, I just have a headache" nanlalambot na saad niya, what's wrong with her? Bakit ang putla niya ata?
"Are you sure that you are okay?" pagalalinlangan ko.
"Yeah I'm fi-" hindi na niya natuloy ang sasabihin niya ng bigla na lamang siyang natumba, oh shit! Mabuti na lang at nasalo ko siya.
"Hey Jace, Jace are you alright?" para nakong sirang plaka dahil paulit ulit ang sinasabi ko at paulit ulit ko nading tinatapik ng marahan ang kanyang pisngi. Wala na akong choice kundi magtawag ng ambulansya at agad naman dumating ito. Hindi na ako sumama pa dahil ayaw ko naman talaga siya makasama napipilitan lang ako dahil sa lintik na dare na yan, sa susunod talaga hindi na ako magpapatalo. Pero syempre may awa pa naman ako kaya nagtawag ako ng ambulansya, alangan naman na iwan ko lang si Jace sa daanan diba? Baka lalo pang lumalala ang lagay niya o di kaya ay masagasaan pa siya ng kung ano, edi konsensya ko pa?
Mabait padin toh noh, kalma lang kayo si Prince Kevin Suarez lang toh.
End of Flashback.
And that's their stupid dare!
BINABASA MO ANG
When a Bad Boy and a Bad Girl fell in Love (Bad Love Series #1)
Teen Fiction{Bad Love Series#1} STORY BETWEEN TWO BAD STUDENTS OF MEMORIAL HIGH. PRINCE KEVIN SUAREZ IS THE BAD BOY AND PRINCESS SHAMAIRA MCBRIDE IS THE BAD GIRL, THOSE TWO ARE THE GREATEST RIVALS FOR SOME UNKNOWN REASONS. MAIRA IS AN ORDINARY STUDENT BUT SOM...