Maira's POV
IT'S MY BIRTHDAY!!!!!
Dec 14 is my big day!
It's my 15th birthday!
Happy Birthday to me?!
Hay, dapat napakasaya ko na sa mga oras na ito pero hindi ko talaga magawang maging masigla katulad ng mga nagdaan kong mga kaarawan. Gusto kong makasama si Scian ngayon pero hindi ko alam kung ano na ang kalagayan niya. Si Jade makakasama ko, ngayon din naman kasi ang pasok niya. Ewan ko ba sa sarili ko, dapat maging masaya ako sa araw na ito pero nararamdaman ko talaga na may kulang.
Hindi ko kasi sigurado kung magpapakita man lang siya kahit ngayon lang.
Pero kahit papaano ay nawawaglit din ang aking pag-iisip tungkol sa kanya. Nandiyan kasi si Kevin, palagi niya akong sinasamahan noong wala si Jade. At isa pa handa siyang damayan ako sa aking problema na pinagdadaaanan. Amg swerte ko lang sa point na yun, nandiyan kasi siya sa tuwing kinakailangan ko siya. I feel so lucky.
Maaga niya akong sinundo sa bahay, ewan ko ba kung bakit pero pumayag na lang din ako kasi hehe malay nyo may pa surprise keneme na naman siya. Syemays naman iniisip ko pa lang kinikilig na ako.
Harot ko sa part na yun!
Pagkalabas ko ng bahay may inabot sa akin si Kevin na isang boquet ng bulaklak. Namangha ako sa pagkaka arrange nito at syempre kagad ko itong inamoy.
"S-salamat" tanging wika ko pagkatapos kong amuyin ang bulaklak na ibinigay niya sa akin.
"Welcome Birthday Princess" nakangiti niyang sambit.
Wala na akong nasabi kasi syemays nahihiya ako sa sarili kong boyfriend anong nangyayari na sa akin?
Kagad niya naman akong pinagbuksan ng pinto at nagtungo na din kami sa eskwelahan.
Pagdating sa school, nagtaka ako kasi may mga nakahilera na estudyante sa dadaanan namin. Pumalakpak lang si Kevin ng tatlong beses ay nagsiayusan na sila ng pwesto nakahilera sila papunta sa,
School Ground?!
Hala teka anong gagawin namin dun?
"A-ahmm K-ke-kevin p-pasaan t-tayo?" kinakabahan kong tanong sa kanya.
"Just go with the flow my Princess" bulong nito sa akin.
Syemays bakit may paganito?!
"A-ahmmm mamaya na lang tayo pumunta ilalagay ko pa yung bag at itong bulaklak sa classroom" pagpapalusot ko. Syemays naman hindi ako sanay na madaming tao ang nakatinggin sa akin.
Nagulat naman ako sa sunod na ginawa niya, sumipol lang siya at naramdaman ko na may humihila na ng bag ko at ng bulalak na binigay niya sa akin.
"H-hoy t-teka-a a-akin y-yan" pakikipag-agawan ko sa gamit ko.
"Ibigay mo sa kanila Princess, sila na ang bahala sa mga gamit natin" sambit ni Kevin habang inaabot din sa isang tao yung mga gamit niya. Wala nadin akong nagawa kundi ang sumunod. Hay sayang akala ko pa naman ay makakalusot na ako.
Pagkabigay ko ng gamit ko nabigla ako ng may tumunog ulit na minus one.
Syemays na may prays at tutong na rays kakantahan nya na naman ba ako?!
Nang tumingin ako sa gawi niya nakasilay ang nakakasilaw niyang ngiti.
Syemays confirmed!!!!
Oh, your eyes, your eyes
Make the stars look like they're not shinin'
Your hair, your hair
Falls perfectly without you tryin'
You're so beautiful and I tell you every day
BINABASA MO ANG
When a Bad Boy and a Bad Girl fell in Love (Bad Love Series #1)
Novela Juvenil{Bad Love Series#1} STORY BETWEEN TWO BAD STUDENTS OF MEMORIAL HIGH. PRINCE KEVIN SUAREZ IS THE BAD BOY AND PRINCESS SHAMAIRA MCBRIDE IS THE BAD GIRL, THOSE TWO ARE THE GREATEST RIVALS FOR SOME UNKNOWN REASONS. MAIRA IS AN ORDINARY STUDENT BUT SOM...