Kevin's POV
"So let me repeat the question. Kahit ba kaunting pagtingin, chance, percent or what so ever, ay, wala kang nararamdaman kay Maira?" seryosong tanong nito.
I gulped at that moment she asked me that question, isn't it obvious already?
"Teka paano muna ako makaksigurado na tutupad ka sa kasunduan?" pag-aalinlangan ko, baka mamaya maalis pala siya o di kaya naman ay hindi papasok.
Noong tininggnan ko siya nakahawak siya sa kanyang baba at tila nag-iisip. Maya maya pa ay binigay niya sa akin ang ID niya, seriously? Ano namang gagawin ko sa ID na ito ay may ID naman akong akin?
"ID?" nagtataka kong saad.
"Yes, without it I can't go inside the campus, kaya sayo muna yan hangga't hindi nadating ang araw ng lunes" she explained.
Napapikit naman ako sa katangahan ko, oo nga naman pala, may point siya. No ID No entry kasi ang Memorial High. Hay nahawa na ata ako sa katangahan ni CJ.
Biro lang.
"Paano naman ako makaksiguro na mapasok ka nga sa lunes? Baka mamaya aabsent ka pala"
"Seriously? Tinatanong mo yan?"
"Oo, mahirap na mas mabuti ang sigurado"
"Aish, may isang summative at dalwang long test po tayo sa Monday kaya bawal umabsent" sagot nito.
Naalala ko naman yung test, oo nga pala may mga test sa lunes.
"Any questions left?" naiinip niyang sabi.
"None" I replied.
"Buti naman" she sighed in relief.
"Anyways where are we?" banggit nito. "Ah yun, sagutin mo na nga yung tanong, pinapahaba mo pa ang usapan eh" sumbat niya, wala naman akong nagawa kundi sagutin na ito.
"W-wala" I answered.
"Paano ko masisiguro?" follow up question niya pa.
"Why are you asking?" balik kong tanong sa kanya.
"I ask first, answer it"
"Okay fine, kasi I don't like or even love her" I answered.
"Now can you answer my question?" I asked back.
"W-wala n-nama-an, naitanong ko lang, kailangan ba palagi ng rason?" bulyaw niya.
Napatawa naman ako sa naging attitude niya, hay parang ganon din si Maira dati noong magkasama kami, nauutal pag kinakabahan.
Wait a second, did I just tell Maira's name again?
Bakit ba lagi na lang pumapasok sa isip ko yung babae na yun?
"Ahmm Kevin, may tanong ulit ako" ang tinig na nagpabalik ng aking ulirat.
"Yeah sure, what is it?"
"Can we eat na?" malambing niyang pakiusap sa akin, napatawa naman ako sa inasta niya. Para siyang si Maira dati na nagmamakaawa sa gusto niya, pero mas cute nga lang si Maira.
What the hell did I just say?
Erase, mali lang yun. Wrong information.
Tumango na lamang ako at sinimulan nadin ang pagkain.
Sa kalagitnaan ng pagkain namin ni Scian biglang pumasok sa isip ko ang sinabi ni Ash sa akin noong Martes.
"Hindi ko alam, natanong mo na ba siya kung kaninong side siya kampi?"
BINABASA MO ANG
When a Bad Boy and a Bad Girl fell in Love (Bad Love Series #1)
Roman pour Adolescents{Bad Love Series#1} STORY BETWEEN TWO BAD STUDENTS OF MEMORIAL HIGH. PRINCE KEVIN SUAREZ IS THE BAD BOY AND PRINCESS SHAMAIRA MCBRIDE IS THE BAD GIRL, THOSE TWO ARE THE GREATEST RIVALS FOR SOME UNKNOWN REASONS. MAIRA IS AN ORDINARY STUDENT BUT SOM...