Maira's POV
Today is the last before our semester break. At today is the last day to take our remaining test. Dalawang araw nadin ang nakalipas ng magkaayos kami ni Kevin at noong mga araw na iyon ay lalo niyang binubuhay ang puso ko. Kaya eto ang percentage ng feelings ko sa kanya ay umaangat, sa tingin ko sa nasa 92% na eto ngayon. Kailan ko nga ba talaga siya sasagutin? Siguro kapag 100% na ang feelings ko. Tama naman siguro diba? Sana nga lang kapag sinagot ko siya ay hindi ko pagsisisihan. Hindi ko naman siguro pagsisisihan diba, I can't see anything wrong with him, at mukhang seryoso din naman siya. Pinagpaalam pa nga niya ako kay nanay diba? At higit sa lahat pinapatunayan niya ang sarili niya sa akin. Syemays I think I'm into this bad boy.
"Hey Princess, why are you smiling all by yourself?" ang tanong na nagpabalik sa akin sa wisyo.
"Ahmm wala naman may naaalala lang ako" pagpapalusot ko pero lalo lang siyang ngumisi.
"Let me guess your daydreaming about me. How sweet" mapang-asar niyang sabi. What the? Maka day dreaming naman ah, oo iniisip ko tungkol sa kanya pero hindi ako nagde-day dream. Pero kapag natutulog ako syempre minsan nandoon siya. Minsan it's equal to every night. Yeah, you read it right, etong lalaking eto ang laman ng panaginip ko. I'm already falling, no need to keep it.
Sinamaan ko siya ng tingin at babatuhin na sana siya ng libro, pero naalala ko nasa library nga pala kami, nagrereview para sa exams mamaya, kakatapos ang kasi naman maglunch at napagpasiyahan na magreview sa library. At hindi lang kaming dalawa ang narito, nandito ang mga kaibigan ko at ang mga kaibigan niya. Kasi naman hindi pumayag etong dalawang kaibigan ko na kami lang ni Kevin ang magrereview. Muntik pa ngang mag-away kanina eh.
Flashback:
"Oyy Maira, tara review" yaya sa akin ni Scian.
"Oo nga tara, tapos na naman kayo maglunch ng Prince mo" sambit ni Jade pero bakas sa boses niya na nang-aasar siya.
I was about to say yes to their offer but someone spoke before I do.
"Sorry girls, she will review with me at the library," Kevin said.
"What? Hoy lalake kakatapos nyo nga lang mag-lunch na magkasama, tapos kayo na naman magkasama sa pag-rereview? Aba hindi kami makakapayag!" pagproprotesta ni Jade, nako mukhang magagalit na naman ang isang ito.
"Oo nga! Kailangan din namin ng time ni Maira! Pati kami palagi ang magkakasama kapag nagrereview! Kaya kaming mga kaibigan naman ang sasamahan niya!" pang gagatong ni Scian.
"Oh kayo naman pala palagi ang magkakasama kapag nagrereview, edi ako naman dapat, hindi ko pa siya nakakasama sa pagrereview" pagmamaktol naman ni Kevin.
Syemays nangangamoy gulo.
"HIndi kami naman dapat ang kasama niya ngayon, nakasama mo na siya kaninang lunch"
"Pero kayo na ang palagi magkakasama sa pagrereview kaya ako naman dapat ang kasama niya"
"Hindi sa amin sa siya sasama"
"Sa akin"
"Maira tara na"
"No Princess you'll come with me"
"Sa amin sabi siya sasama!"
"No, she will join me"
"Sa tingin mo papayag kami?"
BINABASA MO ANG
When a Bad Boy and a Bad Girl fell in Love (Bad Love Series #1)
Teen Fiction{Bad Love Series#1} STORY BETWEEN TWO BAD STUDENTS OF MEMORIAL HIGH. PRINCE KEVIN SUAREZ IS THE BAD BOY AND PRINCESS SHAMAIRA MCBRIDE IS THE BAD GIRL, THOSE TWO ARE THE GREATEST RIVALS FOR SOME UNKNOWN REASONS. MAIRA IS AN ORDINARY STUDENT BUT SOM...