Maira's POV
Nang maimulat ko ang aking mga mata ay nasa ibang lugar ako. Lugar na kung saan makakakita ka ng liwanag, lugar na pwedeng ikatapos mo at pwedeng ikasimula ng panibago mong buhay.
Ang tangging naaalala ko na lamang ay ang pagkatumba ni Kevin at pagkatapos noon ay napakarami pang nangyari.
Flashback:
"KEVIN!" matinding pagsigaw ko ng sa mismong harap ko siya bumagsak.
Gusto ko siyang hawakan pero hindi ko magawa dahil nakatali padin ako. Gusto kong yakapin siya sa pagkakataong ito pero paano?
"Tulong! Tulungan nyo'ko" muling pagsigaw ko.
"TULOOOOONG!!" paghingi ko ng tulong sa kawalan. Hindi dapat ako mawalan ng pag-asa lalo na kapag ganito ang lagay namin.
"Kevin, please huwag kang susuko. Just please hold on" pagmamakaawa ko sa walang malay na si Kevin.
"Tulungan nyo po kami" hagulgol ko. Unti-unti na'kong nawawalan ng lakas pero hindi dapat ako sumuko. Si Kevin nga eh ni minsan hindi nya naisipang sumuko tapos ako susuko lang? Dapat akong lumaban dahil ako na lang ang pwedeng gumawa ng paraan para mapabuti ang lagay niya.
"T-Tulong" huling sinalaysay ko bago ako makarinig ng mga yabag papunta sa'min.
"M-Maira?"
"J-Jade ayun si Maira"
Pagtingala ko ay ang dalawa kong kaibigan ang nakita ko. Paano sila nakapunta rito?
"J-Jade? S-Scian?" naguguluhang salaysay ko.
"Maira!" sabay nilang sigaw at dali-daling tumakbo papunta sa'kin.
Agad nilang inalis ang tali na nakagapos sa'kin kaya agad akong nagalaw ng maayos.
"K-Kevin please" agad kong niyakap si Kevin at chineck ang pulso niya.
"Scian please tulungan nyo si Kevin" pagmamakaawa ko dahil masyado ng mahina ang pulso niya.
"CJ!!!! ASH!!!" nakakarinding pagsigaw nito pero hindi ko iyon inusisa pa.
Ang mahalaga ngayon ay ang buhay ni Kevin.
Pagkatawag ni Scian sa dalwang kaibigan ni Kevin ay kagad na lumapit ang dalwa.
"Dude, ayos ka lang?" bungad na tanong ni CJ rito, lumapit din siya kagad sa kanya at inalalayan.
"Huwag ka ngang tanga, may nabugbog bang ayos pa?" pagmamaldita ni Jade.
"Just keep a distance from him, mas mabuting isa o dalwa lang malapit sa kanya para makahalagilap siya ng hangin" sabat ni Ash at gaya ko ay tininggnan niya ang pulsuhan ni Kevin.
"May pulso pa ba?" nanginginig na tanong ni Scian.
"Mahina na ang pulso niya so please let's bring him to the hospital" ako na ang sumagot sa tanong nito at nakiusap nang dalhin si Kevin sa hospital.
Kagad na inakay ng dalwa si Kevin papunta sa labas para makapunta na kagad kami sa hospital. Ako naman ay inalalayan nina Scian at Jade papalabas.
"P-Paano nyo nalaman na nandito kami?" sa wakas ay naitanong ko na sa kanila ang kanina pang bumabagabag sa isipan ko.
"Sinabihan kami ni CJ" pagsagot ni Scian.
BINABASA MO ANG
When a Bad Boy and a Bad Girl fell in Love (Bad Love Series #1)
Novela Juvenil{Bad Love Series#1} STORY BETWEEN TWO BAD STUDENTS OF MEMORIAL HIGH. PRINCE KEVIN SUAREZ IS THE BAD BOY AND PRINCESS SHAMAIRA MCBRIDE IS THE BAD GIRL, THOSE TWO ARE THE GREATEST RIVALS FOR SOME UNKNOWN REASONS. MAIRA IS AN ORDINARY STUDENT BUT SOM...