Kevin's PoV
"KURT?!" sabay na sabi nung dalawa. Pero magkaiba ang kanilang tono ng pananalita. Si Ash mukhang welcoming yung pagkakasabi niya. Si CJ naman parang nagtataka kung bakit siya nandito.
Prince Kurt Suarez. My Twin Brother. Different school kami dahil noong elementary pa lang kami binigyan siya ng scholarship sa isang science school, naipasa niya kasi ang entrance exams kaya siya nandodoon, at isa pa pinili niya din doon dahil mas madadagdagan daw ang kanyang kaalaman sa science, hay nako future scientist na ata itong kakambal ko.
Pero kahit madalas kaming magkalayo ay close padin kami sa isa't isa. Madalas kasi kaming nagkakamustahan sa tawag o kaya naman sa chat. Lagi din namin siyang kavideo call nina Mommy at Daddy para kamustahin siya sa pamumuhay doon.
"Welcome home Kurt" pagwe- welcome ko sa kakambal ko.
"Thanks bal!" aniya. Oh diba nakakabakla ang tawagan namin? Eh bakit ba, mommy namin nag insist na ganoon ang tawagan namin. Bal, dahil magkambal kami. Gets nyo? Kung hindi, sumama na lang kayo kay CJ para naman masulit nyo ang pagiging slow nyo.
"So this is your plan?" sabat ni CJ. Mukhang na gets na niya yung plano ko. Sa wakas nagkautak din ang isang ito.
"It is" maikling tugon ko.
"So hindi ikaw ang nagpaalam sa nanay ni Maira?" paglilinaw ni CJ sa natuklasan niya. Ay nako 1/4 pa lang ng utak niya ang gumagana.
"Yes" tipid kong sagot.
"Because it's me" sabat pa ni Kurt.
"Obviously" cool na sabi ni Ash.
"You want to know the whole story?" pag iiba ko ng usapan.
"Yes Please" maamong sabi ni CJ. Aba marunong din pala ito maging maamo. Iba na talaga ang ginagawa ng pagkaslow.
Flashback:
Pauwi na sana ako ng bahay ng may humarang sa harapan ko. Hindi ko dala ang kotse ko dahil pinapacarwash ko iyon at naglakad na lamang ako dahil akala ko ay malapit lang at madali lang ang maglakad. Hindi pala. Mga 5 minutes na nga siguro akong naglalakad ng may humara nga sa dinadaanan ko.
"Kurt?" nagtatakang tanong ko. Bakit nandito ito?
"Is that you bal?" tanong kong muli. Baka naman nag-iimagine lang ako dahil sa namimiss ko na ang kakambal ko. Gusto ko lang manigurado yun lang yun.
"Yes it's me bal" pagsagot niya sa tanong ko.
"Why are you here? I thought you were in UK? Akala ko exchange student ka dun? Pero bakit ka nandito?" sunod sunod kong tanong sa kanya.
"Questions agad? Wala ba munang 'Welcome Home' bal?" pag-iinarte niya pa kaya agad akong napatawa. "At ayaw mo bang nandito na ako?" dagdag niya pa kaya napailing na lang ako.
"Answer it first bal" pakiusap ko sa kanya. Wala namang siyang nagawa kundi ang pagbigyan ako. Bumuntong hininga muna siya bago niya simulan ang pagpapaliwanag.
"I'm here because tapos na yung pinaka kontrata ko na pagiging exchange student. Yes I was in UK dahil nga exchange student pa ako. Oo nga tama yung akala mong exchange student ako dun pero that was before. And I'm here because it's done" mahaba niyang sagot sa lahat ng mga tanong ko. Nice nakakaproud naman bilang kapatid, siya kasi nabiyayaan nang katalinuhan ako naman nabiyayaan nang kagwapuhan. Oh diba? mas lamang pa ako.
BINABASA MO ANG
When a Bad Boy and a Bad Girl fell in Love (Bad Love Series #1)
Teen Fiction{Bad Love Series#1} STORY BETWEEN TWO BAD STUDENTS OF MEMORIAL HIGH. PRINCE KEVIN SUAREZ IS THE BAD BOY AND PRINCESS SHAMAIRA MCBRIDE IS THE BAD GIRL, THOSE TWO ARE THE GREATEST RIVALS FOR SOME UNKNOWN REASONS. MAIRA IS AN ORDINARY STUDENT BUT SOM...