Maira' POV
Panibagong araw, panibagong simula. Lahat ng kakailanganin ko para masimulan ang plano ay dala dala ko na. Kung nagtataka kayo kung ano ang mga iyon, yun lang naman ang mga bagay na ibinigay sa akin ni Kevin. Don't get me wrong ha, I'm not keeping them because I still have feelings for him FYI matagal na akong naka move on kahit walang dapat imove on. Oh let me correct that I already forget our past, our fake relationship. I'm keeping these things because I know that I can use these stuff to take revenge on him. How? Just watch and learn.
I only kept three memorable items from him. Things that have a story behind each of them.
First are the dress and the ribbon with the beige color. The first outfit that made me look like a real human. Na bagay sa akin ang damit ang binigay nya sa akin. Ang damit na sinuot ko papunta sa pagbabakasyunan namin. At ang damit na pagkamahal mahal.
"By the way you the dress fits on you"
Naalala kong tinig nya sa akin noong sinuot ko ang damit na ito. Okay? Bakit ko naalala yun?Gagamitin ko ito kapag tapos na ang klase, isusuot ko pauwi at kunwari ay may pupuntahan akong party kahit totoo naman ay wala mapunta lang ako sa bahay nina Scian at kunwaring may pa welcome back party siya sa akin. Alam kong makikita nya ito dahil malamang sa malamang ay sya ang pumili at syempre ang bumili ng damit na ito.
Next is the phone, ang unang branded at bagong bago na cellphone ko. Ang cellphone na unang laman ng contact list ay yung number nya. Ang cellphone na naging saksi sa mga cheesy lines ni Kevin sa akin noon at saksi din kung paano ako magblush sa mga pinagsasabi nyang pampakilig sa akin noon, noon lang naman hindi na ngayon. Ang phone na naging tulay ng komunikasyon namin noong hindi kami nagkikita.
'I'm on the car waiting for you my Princess, just call me if you can't find the car.' Ang unang text na natanggap ko galing sa kanya gamit ang cellphone na ito.
"Hello"
[Princess, where are you?]
"Nasa parking area na"
[Okay then, just don't drop the call until you are on my car]
"Teka nga, bakit ka pa ba tumawag, sayang load oy, kay mahal mahal magpaload"
[I just want to be sure that you're safe, and I don't care kung mahal ang load, kahit gaano pa ka mahal iyan walang tatapat sa pagmamahal ko sayo. Mas mahal kita Princess]
"Corny mo"
Ang unang conversation namin through call. Syemays bakit tanda ko pa ang lahat ng iyon? Sabagay ganon talaga pag matatalino may sharp memory kaya hindi kagad makakalimot basta basta. Ito naman ang una kong gagamitin para mapansin ako ni Kevin. Magkakabanggaan kami kunwari at ilalaglag ko yung phone na yun at malamang sa malamang ay iaabot nya sa akin yun. Sana lang ay umayon sa akin ang panahon ngayon. Anyways, sure na naman ako na mangyayari ang gusto ko, sa ganda ko ba naman na ito siguradong hindi nya na palalampasin ang pagkakataon na inihain ko sa kanya.
And lastly, this watch. Couple watch, even though we aren't real couples. Ewan ko ba kung bakit kailangan nya pa bumili ng ganito, ayos din siya mag-isip ng mga plano para hindi ako makahalata agad eh. But at least I became happy after I received this gift. I'm glad that I received half of this couple watch, ito lang yung pinangkakapitan ko noon na kami talaga na nagbibiro lang sya. Pero narealize ko din pala na ang tanga ko na mag-imagine na biro lang ang lahat ay pinahiya na nga niya ako sa nakakarami eh. I'm just wondering, nasa kanya pa kaya yung other half nung watch na ito?
"Princess" tawag sa akin nito.
"Yeah?" sambit ko bago ako humarap sa kanya, I gasped because of what I saw. Kevin is kneeling and on his hand the watch that he brought when we are in Venice Grand Canal Mall. That couple watch.
BINABASA MO ANG
When a Bad Boy and a Bad Girl fell in Love (Bad Love Series #1)
Teen Fiction{Bad Love Series#1} STORY BETWEEN TWO BAD STUDENTS OF MEMORIAL HIGH. PRINCE KEVIN SUAREZ IS THE BAD BOY AND PRINCESS SHAMAIRA MCBRIDE IS THE BAD GIRL, THOSE TWO ARE THE GREATEST RIVALS FOR SOME UNKNOWN REASONS. MAIRA IS AN ORDINARY STUDENT BUT SOM...