Chương 84

7.3K 777 49
                                    

*máy quét thẻ ra (hoặc vào) của trạm tàu điện nha mọi người

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

*máy quét thẻ ra (hoặc vào) của trạm tàu điện nha mọi người. Ném hình lên đây cho mấy bạn chưa rõ tàu điện dễ tưởng tượng lúc đọc truyện hơn nè.

Chương 84: Trạm tàu điện ngầm số 13 (4)

Tác giả: Bách Đường - Edit: Kaorurits.

(Cám ơn Done đã giúp mình beta)

Đế giày đạp lên trên sàn nhà cũ xưa, sân ga trống trải phát ra tiếng vọng lại, trên đỉnh đầu là đèn điện quá tuổi làm việc đang phát ra ánh sáng lập lòe trông như có thể tắt bất cứ lúc nào, trong không khí còn tràn ngập mùi mốc thối rữa.

Trên mặt đất có không ít rác, hơi hơi loạng choạng trong gió, làm cho nơi này không tĩnh mịch như bên trong đoàn tàu.

Một tờ báo cũ bị thổi đến bên chân Tiêu Lam.

Cậu thuận tay cầm lên nhìn, trên tờ báo ố vàng đều là tin tức bà tám lặt vặt, chính giữa còn dùng chữ màu đỏ tươi có chút phai màu viết: "Nếu muốn giàu, bớt sinh con trồng nhiều cây, bớt nuôi con nuôi nhiều heo."

Lật tờ báo qua, nếu không phải là quảng cáo thì cũng là dùng kiểu chữ bắt mắt in "Một người sinh nhiều, toàn thôn buộc ga-rô", "Nuôi mập heo là nuôi mập chính mình"......

Khóe miệng Tiêu Lam run rẩy: "Thật là khẩu hiệu tràn ngập cảm giác niên đại."

Những khẩu hiệu này lưu truyền rộng rãi khắp thập niên 80-90, chất phác lại làm người ta ấn tượng khắc sâu, cũng thật giống với phong cách của trạm ga này.

Lạc cũng thấy nội dung trên tờ báo, hắn phát ra nghi hoặc đến từ phi nhân loại: "Vì sao con người tràn ngập nhiệt tình với heo vậy?"

Tiêu Lam: "...... Tôi cũng rất muốn biết."

Có khả năng đây là tình yêu nóng bỏng của con cháu Viêm Hoàng* với chăn nuôi đi, cậu đoán mò.

(*Viêm tức là Viêm Đế, Hoàng tức là Hoàng Đế, hai nhân vật này đều là thủ lĩnh của những bộ lạc trong thời cổ đại xa xưa ở Trung Quốc. Cũng có tài liệu nói Viêm Hoàng là tên của một nhóm dân tộc của Trung Quốc cổ đại sinh sống ở khu lưu vực sông Hoàng Hà. Thành tựu của họ là liên kết với nhau để củng cố nền tảng của hai bộ tộc và cộng đồng của họ. Viêm Hoàng là người đã thành lập ra dân tộc Trung Quốc và là người khởi xướng văn hóa Trung Quốc.)

——

Hai người tiếp tục đi về phía trước.

Trên đoàn tàu chỉ nhìn thấy mặt đất phủ rêu xanh, đi đến sân ga Tiêu Lam mới phát hiện, vũng nước dưới đất thoạt nhìn còn nhiều hơn.

(ĐM- Edit HOÀN) Tôi dựa vào bần cùng quét ngang trò chơi sinh tồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ