Chương 155: Rượu
Tác giả: Bách Đường - Edit: Kaoru Rits (kaorurits).
Tiêu Lam nhịn không được buột miệng thốt ra: “Sao ba có thể thật sự chết rồi được?!”
Tiêu Thành Nham nhún nhún vai: “Lừa con thì ba là con trai của con luôn.”
Tiêu Lam: “……”
Cảm ơn, nhưng mà cậu không muốn làm ông nội của chính mình tẹo nào đâu.
Tiêu Lam áp xuống cảm xúc quay cuồng, một lần nữa nghiêm túc mà nhìn chằm chằm Tiêu Thành Nham: “Trước đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”
Tiêu Thành Nham dựa về phía sau, bày ra một dáng ngồi càng thả lỏng, còn từ trống rỗng lấy ra một chén rượu uống lên: “Vậy phải bắt đầu nói từ Thế Giới Hàng Lâm tồn tại……”
“Thế Giới Hàng Lâm là từ hai tồn tại cùng nhau sáng tạo.”
“Bọn họ không có tên. Một trong đó có sức mạnh cùng loại với ánh sáng, sau lại trở thành chúa tể của Thế Giới Hàng Lâm, một kẻ khác cùng loại với bóng tối, cũng chính là Kẻ Bội Nghịch.”
“Dựa theo nhân loại chúng ta phân chia, bọn họ hẳn là tồn tại cùng loại như anh em song sinh vậy.”
“Chẳng qua bọn họ ra đời từ giữa vũ trụ mà thôi.”
“Còn mục đích của bọn họ——”
“Dựa theo Kẻ Bội Nghịch nói, bọn họ vốn du đãng trong vũ trụ, ý định tìm kiếm đồng loại của mình, cũng không có kế hoạch đặc biệt gì.”
“Sau đó, trong lúc ngẫu nhiên bọn họ phát hiện sinh vật trí tuệ là con người, bọn họ kinh ngạc với việc con trên người tuy rằng gầy yếu, lại có chỗ tương tự kinh người với bọn họ.”
“Đồng thời, bọn họ tiến hành nghiên cứu thâm nhập vào văn hóa con người, phát hiện khát vọng của loài người đối với sức mạnh. Gần như tất cả tôn giáo và thần thoại truyền thuyết đều có thần tồn tại, cũng đều có anh hùng được thần ban cho sức mạnh, cùng với bọn họ được người thường cúng bái.”
“Vì thế, chúa tể sinh ra một ý niệm ——‘Kế Hoạch Tạo Thần’.”
“Làm con người chân chính có được sức mạnh của thần thì sẽ thế nào? 'Thần' mượn dùng sức mạnh của bọn họ sáng tạo ra tới, có thể tính là đồng loại của bọn họ không?”
“Kẻ Bội Nghịch đối với kế hoạch này hứng thú cũng không lớn, nhưng cũng phụ trợ chúa tể tiến hành kế hoạch của y.”
“Sau khi tham khảo các loại văn hóa loài người, bọn họ sáng tạo ra Thế Giới Hàng Lâm, làm bối cảnh của Kế Hoạch Tạo Thần.”
Tiêu Lam: “Nghe lên khá giống như con người nghiên cứu loài tinh tinh ấy.”
Tiêu Thành Nham uống một ngụm rượu: “Có phải kỳ diệu lắm không? Khi con người tự xưng là vạn vật chi linh, nghiên cứu các loài sinh vật khác, còn có hai tồn tại ở chiều không gian càng cao hơn đang nghiên cứu chúng ta.”
Tiêu Lam nhìn trần nhà: “Loại cảm giác này không quá thoải mái cho lắm……”
Tiêu Thành Nham cười: “Chứ sao nữa, ai lại muốn làm chuột bạch đâu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐM- Edit HOÀN) Tôi dựa vào bần cùng quét ngang trò chơi sinh tồn
General FictionTÔI DỰA VÀO BẦN CÙNG QUÉT NGANG TRÒ CHƠI SINH TỒN Tác giả: Bách Đường Edit: Kaorurits. Tình trạng: edit hoàn 199 chương. Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cận đại , Hiện đại , HE , Tình cảm , Kinh dị , Dị năng , Ngọt sủng , Song khiết 🕊️ , Xuyên nhan...