Ngoại truyện: Tất niên (2)

125 13 3
                                    

Lúc Jeon JungKook đặt chân đến địa phận của Hàn Quốc thật sự có cảm giác như là mơ, một giấc mơ trải dài mười năm tưởng chừng sẽ không thể xảy ra. Lần về này không hề dễ dàng, chỉ bằng cách có thể qua được hải quan với thân phận giả cũng tốn gần bốn năm để chuẩn bị tốt nhất.

Hơn nữa năm nay trở lại cũng vào dịp năm mới, càng có nhiều ý nghĩa hơn bình thường.

"Lựa chọn đi máy bay có là đúng đắn hay không đây?" Jeon JungKook nghĩ lại lúc ở sân bay tim như treo ngược lên cổ họng vậy.

Thật tình thì việc dùng nhập cảnh thật sự quá mức liều lĩnh vì bọn họ tin chắc chỉ cần một lần đặt chân đến cửa hải quan thông tin liền bị ghi lại rất nhanh. Nhưng anh em họ Park thì đã quá nản với việc lênh đênh cả tháng, ói ra mật xanh mật vàng mới đến nên họ thà bỏ công nhiều hơn, làm việc cực hơn một chút.

"Anh quên cảm giác năm đó chứ em thì chưa nhé, giờ nhìn thấy thuyền thật sự đã nghẹn ngang rồi." Park HongDeok rùng mình.

"Nếu lỡ có gì thì có anh mệt thôi chứ mấy đứa có sao đâu." Jeon JungKook cười trừ. Thật sự thì dây thừng chỉ quấn quanh cổ cậu thôi.

"Anh lại nói điều này lần nữa. Chúng ta đã nói có chuyện gì cũng sẽ làm cùng nhau, sẽ cùng nhau xử lý. Anh đã cứu tụi em, mạng của tụi em cũng là của anh nên anh có làm sao thì tụi em sẽ theo ngay." Park HongDeok không hài lòng.

Bọn họ đã bàn về chuyện này suốt nhiều năm nhưng ý nghĩ của Jeon JungKook vẫn luôn như vậy, vẫn tính đến chuyện nếu có vấn đề thì sẽ cắt đứt liên hệ, phủi sạch tất cả rồi tự mình đối mặt với đám người điên kia.

"Anh cứu mấy đứa không phải để làm chuyện này." Jeon JungKook vỗ nhẹ lên đầu Park HongDeok cười cười. "Số phận đều được sắp đặt cả rồi, ai cũng phải đối diện không trốn mãi được."

Park HongDeok định nói nhưng lại thôi vì biết con người này thật sự rất ngang bướng, một khi đã quyết định thì có làm sao cũng chẳng thay đổi được.

Ở phía ngoài Park HongBaek thì đang chỉ huy cho người đến và trang trí lại phòng ở sao cho có không khí nhất có thể, thực tình thì việc trở về vào 31.12 không phải là một quyết định sáng suốt vì chỉ còn vài tiếng nữa là bước qua năm mới nhưng chỗ này thật sự là một mớ hỗn độn đúng nghĩa.

"Hai người không định làm đơn giản sao?" Lee Hoo nhìn đống đồ ngổn ngang khắp phòng liền cau mày. Bọn họ lúc ở Nhật đâu có làm phức tạp.

"Năm đầu ở Hàn ăn Tết làm sao cũng tươm tất chứ, năm sau có khi có ở đây được đâu." Park HongDeok bước vào với một cái thùng lớn với rất nhiều hanbok.

"Tiếc là năm nay không có dì nấu ăn cho, năm nào dì cũng làm một hộp bento lớn, năm nay chúng ta chỉ có thể mua ngoài."

Lee Hoo lắc đầu không bàn thêm với bọn họ về vấn đề này, mắt thấy Jung InGeon đã về còn mang theo một túi xách to cũng thấy làm lạ.

"Bánh gạo đấy. Hôm nay đội có ghé qua chợ truyền thống, sẵn tiện mua một ít ." Jung InGeon đưa bánh cho cặp song sinh. "Nghe nói ở Hàn ăn lễ đều phải có."

[Allkook] House Of CardsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ