Chương 66

412 31 6
                                    

"Thiên đàng chắc hẳn sẽ không vui mừng khi chỉ đón tiếp những con người ngoan đạo. Thiên Chúa sẽ vui mừng gấp đôi khi đón nhận những con người lầm lạc trở về."

Tác phẩm Trà hoa nữ - Alexandre Dumas. 1848

Giọng nói của Ho Seok vang vọng trên hành lang gỗ như đang tẩm thêm vào đó là những điểm mộng mị khi hắn cất tiếng. Nó không quá đặc sắc như những con người đang nói trên audio, nó chỉ là rất đặc biệt. Như những điều hắn đã đọc vừa qua, nó cũng rất...

"Nó không hay sao?"

Ho Seok phát hiện ra Jung Kook từ lúc nào đã thừ người khi hắn bắt đầu chọn lấy cuốn truyện đó cho phần thư giãn như mọi hôm. Cuốn truyện đã được người đàn ông lần trước lấy đi lại lần nữa quay lại cho người giữ gìn nó. Và Jung Kook biết ông ta đã chết, ra đi một cách lặng lẽ với không lời để lại ngoài trừ mảnh giấy ghi địa chỉ nơi này.

"Không hẳn. Chỉ là cảm thấy vô vị."

Jung Kook đóng quyển sách trên tay lại trước khi đứng dậy. Một quyển sách với lớp bìa màu đen sậm như than mà Ho Seok chắc chắn rằng hắn ta chưa từng thấy nó trước đây. Nó không phải là quyển sách thuộc về nơi này.

"Là câu chuyện vô vị sao?"

Cơn gió hiếm hoi thổi qua trước hiên nhà để chiếc chuông gió phát ra từng tiếng kêu leng keng leng keng giữa đêm tĩnh mịch kỳ lạ. Ho Seok ngồi ở ngồi ở đó, phía dưới chân Jung Kook đối diện nhau. Và kỳ lạ thay Ho Seok như nhìn xuyên qua cả người trước mặt để nhìn ánh trăng trên cao kia.

Thật gần nhưng lại không thể chạm tới được... Giống như người trước mặt, mãi mãi không thể chạm tay vào được.

"Ông ấy sẽ vui mừng khi chào đón những người lầm lạc trở về sao?" Jung Kook lẩm nhẩm.

Cho dù người đó đã không còn con đường khác để bước tiếp.

"Cũng sẽ có ngoại lệ chứ ha."

Ho Seok nhìn thấy nó. Vết nhạt nhòa ẩn sau cái nhếch miệng khi Jung Kook cười mỉa mai.

"Vì những người lầm lạc như tôi, làm sao có thể trở về vòng tay của ông ấy được."

Ho Seok đã không thể hiểu nỗi những điều Jung Kook nói ra khi ấy là có ý gì. Và tiếp đến khi những thứ khủng khiếp đến với gia đình hắn đều là được người đó mang đến để rồi kết thúc chỉ là những trò lừa gạt. Ho Seok cũng đã hiểu được phần nhiều những lời lúc ấy Jung Kook nói ra là có ý gì.

Kể cả khi Jung Kook đi mất, Ho Seok vẫn ở lại với phần còn lại chưa được giải đáp. Ngày qua ngày, vẫn luôn suy nghĩ về điều đó, về những lỗi lầm do Jung Kook gây ra có hay không phải gánh chịu như vậy?

"Em có thể hỏi lý do anh về đây được không?"

Khi Dong Hae đến, Ho Seok cũng không có quá nhiều bận tâm về người anh lớn này. Có thể là do Hangeng muốn anh ấy giám sát hắn ta. Có thể là do Dong Hae đang cố cắt đuôi một tên phiền phức nào đó, hoặc là anh ấy đang lo lắng...

Lo lắng về điều gì đó sắp xảy ra.

"Em bắt đầu suy nghĩ nhiều rồi đấy Ho Seok. Nơi này còn là nhà của anh nữa không? Anh trở về nhà cũng vẫn phải có lý do sao?" Dong Hae trả lời.

[Allkook] House Of CardsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ