Hơn sáu giờ chiều Bách Hân Dư mới gọi điện nói bây giờ cô mới xong việc chuẩn bị đi, chắc mọi người phải chờ lúc nữa mới đến. Chu Di Hân nói cô đừng vội, đi đường cẩn thận, Bách Hân Dư ừm rồi cúp máy, trước khi lên xe còn nhìn lên trời, tuyết bắt đầu rơi dày như lông ngỗng, hạ cánh trên mặt cô rồi tan ra.
Lạnh lạnh.
Bách Hân Dư đứng im tại chỗ, Tả Tịnh Viện ở sau lưng cô cười: "Bách tổng thích tuyết rơi sao?"
Cậu nói xong cũng ngẩng đầu nhìn, hoa tuyết như sợi liễu, nhảy múa dưới ánh đèn đường.
Bách Hân Dư nhíu mày lắc đầu: "Quá lạnh, không thích."
Sau đó cô thu lại ánh mắt ngồi vào xe.
Tả Tịnh Viện cũng cụp mắt cười cười theo sau.
Tả Tịnh Viện lái xe, đêm ba mươi, nhân viên công ty đều về nghỉ hết, Tả Tịnh Viện giống Bách Hân Dư, gia đình ở nước A, mọi năm đều về cùng với Bách Hân Dư.
Năm nay thì khác rồi.
Bách Hân Dư ngồi phía sau nhìn ra ngoài, thấy tuyết rơi trên cửa sổ, cô nói: "Nếu như cậu chỉ có một mình, lát nữa ở lại cùng ăn cơm đi."
Tả Tịnh Viện nghe thấy cô nói thì nhìn điện thoại.
Buổi trưa Trần Vũ Tư hỏi có phải cậu không về nhà, nếu không ngại thì hai người cùng nhau, nhà Trần Vũ Tư ở nơi khác, không về được.
Tả Tịnh Viện không phải kiểu người thích ở cùng người khác nên lúc đó không trả lời ngay, giờ nghe thấy Bách Hân Dư nói vậy cậu cười: "Không cần đâu, trưa nay trợ lý Trần có hẹn tôi ăn cơm tối rồi."
Bách Hân Dư đang cúi đầu xem máy tính, nghe thấy Tả Tịnh Viện nói thế thì ngước mắt nhìn cậu, đáy mắt hiểu rõ: "Ra vậy."
Tả Tịnh Viện cười cười tiếp tục lái xe, nhưng phía sau Bách Hân Dư vẫn chăm chú nhìn cậu, ánh mắt đầy ẩn ý.
Tả Tịnh Viện không khỏi thẳng lưng, gãi đầu.
Vừa rồi cậu nói gì sai chăng?
Cũng may Bách Hân Dư chỉ nhìn một lúc rồi lại tiếp tục xem máy tính, chiếc xe màu đen vượt qua hoa tuyết đi thẳng một đường hướng về ngoại thành.
Ở nhà, Chu Di Hân ôm Tiểu Phì trong lòng đùa với nó, Bách Hoài cùng Diệp Thư Kỳ làm sủi cảo xong còn muốn giúp thêm việc khác, sau đó bị dầu bắn vào, tay còn không phân biệt được muối với đường, sau đó em còn làm vỡ hai cái bát to mới đành từ bỏ, ngoan ngoãn ra ngồi một bên sofa.
Chu Di Hân nhìn vẻ phồng má bĩu môi không phục của em, buồn cười nói: "Sao thế?"
Bách Hoai nhìn về phòng bếp, giọng yếu ớt: "Về nước em sẽ học một khóa nấu ăn."
Chu Di Hân: ...
Nàng đặt Tiểu Phì vào tay Bách Hoài, ngồi cạnh em, thở dài: "Sao em lại có ý nghĩ đáng sợ như vậy!"
Bách Hoài: ...
Em như con mèo khẽ hừ: "Chị dâu cũng bắt nạt em."
Chu Di Hân xoa đầu em: "Đâu có đâu. Chị đi xem chị em đến chưa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Chu] [Cover] - Bước nhầm vào con đường hôn nhân
Ficción GeneralTác phẩm: Ngộ nhập hôn đồ Tác giả: Tiểu Tiểu Tiểu Tiểu Ô Quy Thể loại: Tình hữu chung độc, nhẹ nhàng không ngược.