Thành phố B là thành phố không bao giờ ngủ, màn đêm buông xuống cũng không khiến bước chân mọi người dừng lại, ngược lại, đèn neon còn được bật lên, bắt đầu thời gian tiệc tùng ăn chơi.
Tả Tịnh Viện đưa Bách Hân Dư về nhà xong thì quay lại công ty tăng ca. Hơn mười giờ tối, Trần Vũ Tư ngồi cùng phòng đứng dậy hỏi: "Cậu không về à?"
Tả Tịnh Viện không ngẩng đầu lên, tay vẫn lật xem tài liệu: "Một lúc nữa."
Trần Vũ Tư mỉm cười: "Bận vậy à, cần tôi giúp một tay không?"
Tả Tịnh Viện ngẩng đầu thấy Trần Vũ Tư cười hờ hững: "Thôi khỏi, cậu giúp thì chỉ khiến tôi thêm việc."
Trần Vũ Tư dựa trước bàn làm việc của mình, nhìn trước mặt Tả Tịnh Viện vẫn còn mấy tập tài liệu, cô giật khóe môi: "Vốn muốn mời cậu đi xem kịch, nhưng cậu bận rộn như vậy thì thôi, tôi đi một mình vậy."
Tả Tịnh Viện nghe thấy Trần Vũ Tư nói vậy, mặt lóe lên chút đăm chiêu, cậu tháo kính ra, vẻ mặt như thường: "Xem kịch gì?"
Trần Vũ Tư mắt hấp háy, cười hiền lành: "Đương nhiên là kịch hay rồi, tôi đặt tên kịch là <Mở bát đầu năm>, được không? Cậu muốn đi xem không?"
Tả Tịnh Viện lại đeo kính vào, nhìn Trần Vũ Tư, ánh mắt lóe sáng: "Kịch này, là Bách tổng sắp xếp?"
Trần Vũ Tư nghe vậy, ầy một tiếng với Tả Tịnh Viện: "Thư ký Tả quả không hổ là thư ký Tả, lợi hại."
Tả Tịnh Viện liếc Trần Vũ Tư, cô mặc áo mơ mi trắng, nơ đỏ, rõ ràng là màu sắc bùng nổ rực rỡ mà phối với gương mặt xinh đẹp kia không chút nào mất hài hòa, trái lại tỏa ra vài phần cảm giác cô nàng kem bơ. [(*) Cô nàng kem bơ: Chỉ người có vẻ đẹp thanh tú, ngọt ngào.]
Nhưng Tả Tịnh Viện biết rằng.
Người trước mặt này không hề giống coi nàng kem bơ.
Đây rõ ràng là lão hí cốt. [(*) Lão hí cốt: chỉ diễn viên gạo cội, dày dạn kinh nghiệm, quen thuộc với khán giả, đã cống hiến cả đời cho diễn xuất.]
Đặc biệt thông thạo giả heo ăn thịt hổ. [(*) Giả heo ăn thịt hổ: là một thành ngữ, bắt nguồn từ sự tích người thợ săn đội lớp da heo, đóng giả heo, hổ tưởng heo thật, đến vồ thì bị người thợ săn bắn chết. ]
Trần Vũ Tư thấy Tả Tịnh Viện chậm chạp không nhúc nhích, cứ ngồi đó nhìn cô, cô sờ sờ mặt hình nói: "Sao vậy? Đột nhiên nhận ra tôi rất xinh đẹp à?"
Tả Tịnh Viện cười cười, cụp mắt: "Đi thôi."
Trần Vũ Tư: "Hả?"
Tả Tịnh Viện đứng lên, cầm lấy áo vest vắt trên ghế: "Cậu bảo đi xem kịch hay còn gì? Đi thôi."
Trần Vũ Tư lúc này mới gật đầu, ra khỏi văn phòng cùng Tả Tịnh Viện.
Cuộc sống về đêm ở thành phố B vừa bắt đầu, khắp nơi đều tiệc tùng thác loạn, cụng chén cạn ly, những người chưa xuất đạo sẽ tranh nhau cơ hội để được chú ý, những người đã xuất đạo sẽ tìm cách để bắt được tài nguyên tốt, ai nấy đều bận rộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Chu] [Cover] - Bước nhầm vào con đường hôn nhân
Художественная прозаTác phẩm: Ngộ nhập hôn đồ Tác giả: Tiểu Tiểu Tiểu Tiểu Ô Quy Thể loại: Tình hữu chung độc, nhẹ nhàng không ngược.