Chương 108: Bữa cơm gia đình

199 16 0
                                    

Đây không phải lần đầu tiên Diệp Thư Kỳ đến nhà họ Bách.

Lần đầu là ba năm trước.

À không, hẳn là bốn năm trước.

Bốn năm trước cô được Bách Trác đưa về. Ông lừa cô nói rằng trước khi mất mẹ cô đưa cho ông một món đồ, muốn trả cho cô, nên đã bảo cô đến nhà họ Bách nhận lại.

Ngày đó, Diệp Thư Kỳ vẫn rất kính trọng Bách Trác, không hề nghi ngờ lời của ông, cô liền đến nhà của bọn họ.

Nhưng không thể ngờ, đồ của mẹ thì không lấy được, trái lại biết được thân thế của chính mình.

Đúng là một trò cười.

Lúc còn sống, mẹ cô luôn hao tâm tốn sức che dấu, chỉ nói rằng mang thai cô ngoài ý muốn, không nỡ bỏ đi nên đã giữ lại.

Thế nhưng bà lại nghiêm lệnh cấm chỉ cô hỏi về chuyện ba ruột.

Khi đó cô đã hiểu chuyện, có thể đoán được phần nào từ lời của mẹ, đoán được ba ruột mình là người như nào.

Không phải đã có gia đình thì chính là đã chết rồi.

Cho nên bà mới không cho cô hỏi.

Cô nghĩ đến vô vàn khả năng, nhưng mãi mãi không tính được, ba mình chính là chú Bách.

Bốn năm trôi qua, Diệp Thư Kỳ không nhớ được lúc ấy cô đã phản ứng ra sao, chỉ thấy hoang đường, cô thậm chí cho rằng chú Bách đang nói dối, chẳng qua vì có quan hệ tốt với mẹ nên mới muốn chăm sóc cô, đã bịa ra một chuyện như thế.

Nhưng không phải.

Đến lúc tờ giấy kết quả giám định ADN được đặt trước mặt, Diệp Thư Kỳ mới biết sự kính trọng của mình nực cười đến mức nào.

Diệp Thư Kỳ đứng trước cổng nhà họ Bách, nhàn nhạt thu hồi ánh mắt, vẻ mặt sâu kín, Chu Di Hân đứng bên cạnh hỏi: "Sao vậy? Chị không vào sao?"

Bách Hân Dư cũng nghiêng đầu nhìn lại.

Diệp Thư Kỳ: "Vào đi."

Nói xong cô nhìn Chu Di Hân cười cười, đáy mắt chứa đựng tâm tình phức tạp, Chu Di Hân nhìn nhìn, kéo tay cô nói: "Đi thôi, mọi người đều đang chờ."

Diệp Thư Kỳ "ừm" một tiếng.

Ánh mắt Bách Hân Dư nhìn nơi bàn tay của hai người, đi về hai bước trực tiếp mở cửa chính ra.

Trong phòng khách, Tạ Đan đang ngồi cùng Bách Hoài, liền ngay cả Bách Nhất Phàm cũng ở đó.

Tạ Đan thấy bóng người Bách Hân Dư thì đứng dậy gọi: "Tiểu Bạch, mấy đứa về rồi."

Bâch Hân Dư nhìn bà: "Vâng."

Phía sau cô là Diệp Thư Kỳ và Chu Di Hân.

Diệp Thư Kỳ đang cầm ít thuốc bổ, Tạ Đan đi đến muốn nhận lấy đồ trên tay cô, nhưng khẽ liếc thấy vẻ mặt Diệp Thư Kỳ, bà do dự.

Chu Di Hân mím môi nói: "Mẹ."

Diệp Thư Kỳ sững người, sau đó chào theo: "Bác gái."

[Bách Chu] [Cover] - Bước nhầm vào con đường hôn nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ