4. Tâm tư Tu nghi

6.2K 202 11
                                    

4. Tâm tư Tu nghi

"Nương nương thấy chưa? Thần thiếp nói rồi; bệ hạ sủng ái ngài nhất!... Bệ hạ ở lại Phượng Tê Cung cả ngày; Hinh thục dung còn chưa có đãi ngộ này!" Dung tu nghi vui như hoa, tay cầm khăn lụa đặt trên đầu gối, mắt to nhìn hoàng hậu mà cười.

Xuân Phân bưng lên nước ô mai ướp lạnh, Dung tu nghi bưng uống ngay một hơi. Cả người mát mẻ, thật là thoải mái.

Tiêu Quân Nhã cười nhạt, bâng quơ nói:

"Nghe bệ hạ nói, Hinh thục dung rơi lệ mấy ngày, ngài vì không thể thoát thân nên vắng vẻ bản cung. Ngài cũng là có nỗi khổ." Ah... Một hoàng hậu lại bởi vì một Thục dung khóc mấy ngày liền bị đoạt mất thánh sủng? Y xem ta như một con ngốc mà dỗ dành?

"Thần thiếp nghe nói, trước đó vài ngày, Hinh thục dung chọc bệ hạ không vui, lại nghe Đổng tài tử tân phong, bệ hạ lúc này mới sủng ái Đổng tài tử một phen." Dung tu nghi nói.

"Nghe nói, Đổng tài tử thực ra là diệu nhân... Tiếc là bản cung không khỏe, chúng phi tần được miễn thỉnh an, cho nên ta chưa có trông thấy vị diệu nhân này."

Dung tu nghi nghe vậy nhẹ giọng cười:

"Cái gì mà diệu nhân chứ? Chỉ là mặt dài câu người thôi nương nương. Không hổ là cung nhân Diệp quý tần mà, cùng chủ một dạng!"

Xuân Phân, Thanh Trúc không hẹn mà cùng cười lạnh: Dung tu nghi, ngươi chẳng phải cũng như thế?

Tiêu Quân Nhã cũng chỉ cười, không có nói tiếp.

Dung tu nghi trong lòng "lộp bộp", hậu tri hậu giác phát hiện mình nói cái gì. Xấu hổ. Lưng lạnh buốt. Nhìn hoàng hậu nhấp trà mà tay đổ mồ hôi. Dung tu nghi áp chế bối rối, không nhanh không chậm lại cười nói:

"Hôm trước, Uyển quý phi giáng Vu tiệp dư xuống làm Vu lương nhân. Nghe nói, vì Vu lương nhân đánh chết tươi cung tỳ làm bể bình hoa của mình, Quý phi biết được việc này nên giáng vị phân của nàng."

Tiêu Quân Nhã khẽ cười, "Bệ hạ không thích phi tần khắt khe cung nhân. Một cái bình hoa thôi, cần gì phải đánh chết người. Uyển quý phi giáng vị là đúng. Nếu không ai ai cũng như thế, quy củ sẽ loạn."

"Dạ, đúng là như thế. Bệ hạ rất tán thưởng Quý phi. Nói là yên tâm khi giao cung vụ cho nàng xử lý."

Dung tu nghi không nhanh không chậm nói cho hoàng hậu nghe, rồi sau đó cẩn thận quan sát thần sắc hoàng hậu, thấy hoàng hậu có dao động, Dung tu nghi chỉ cười. Đối với Tiêu Quân Nhã, nàng không thể lỗ mãng, cũng không dám lỗ mãng.

Hai người còn nói thêm vài lời khách sáo, Dung tu nghi hành lễ và uốn éo rời đi.

Xuân Phân đưa trà lài qua, Tiêu Quân Nhã tiếp nhận. Nàng thổi trà và nghe Xuân Phân nói.

"Dung Tiếu càng ngày càng lớn gan a!"

"Bất quá chỉ là muốn tìm chỗ dựa thôi. Bệ hạ đối nàng là mới mẻ, nàng tự nhiên phải tìm phương pháp khác." Tiêu Quân Nhã mỉm cười.

"Hmph! Nàng ta muốn nhắc nhở nương nương về Uyển quý phi sao, nàng ta nghĩ chỉ có một mình nàng ta biết?"

Nương nương của nàng là Hoàng hậu, chúng phi tần làm gì nương nương đều biết hết! Nhưng nương nương uyển chuyển, tùy biến, bởi vì thân phận Hoàng hậu làm cho nương nương luôn luôn phải bảo trì đoan trang và đức hạnh. Xuân Phân theo Tiêu Quân Nhã từ Tiêu gia, nàng biết rõ tính tình Tiêu Quân Nhã là hoạt bát hiếu động như thế nào. Nhưng khi vào cung, Tiêu Quân Nhã liền kiềm chế tính tình này, thậm chí ở trước mặt phu quân của mình đều là một bộ đoan trang câu nệ, sợ nhất cử nhất động của mình sẽ tổn hại đến dáng vẻ Quốc mẫu. Nào giống chúng phi tần dám làm nũng với Bệ hạ, rồi thổi gió bên tai quan tâm giúp đỡ cho gia tộc mình. Đàn bà ở hậu cung đều là yêu tinh, bọn họ sẽ không để cho người nào độc sủng, vậy nên ai cũng dốc toàn lực mà yêu sủng hiến mị. Hoàng hậu không tranh sủng nhưng vẫn bị hại đến hoàng tự đó thôi. Nghĩ vậy, Xuân Phân tức thay cho Tiêu Quân Nhã.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ