83. Tất niên
Trong cửu tần trống sáu vị. Tấn phong được năm vị. Còn thiếu một Tu dung. Diêu quý cơ lên Thục nghi. Lưu quý nhân lên Tòng tam phẩm Tiệp dư. Bạch dung hoa lên Chính tứ phẩm Quý cơ. Ninh sung dung và Vạn mỹ nhân gần đây được sủng, cũng lên Tòng tứ phẩm Phương nghi và Tòng ngũ phẩm Sung nghi. Tứ tần còn lại theo thứ tự là Cao thục dung, An tu hoa, Ngô tu nghi, Mục chiêu hoa. Trần tần thì phẩm cấp không thay đổi, vì trường hợp nàng sinh xong có khả năng sẽ lên hẳn Phi vị.
Trầm quý tần nghe xong Thanh Trúc đáp lời vẫn không có động tĩnh. Nàng đợi tất cả mọi người đều tấn phong xong mới nói cho vua việc nàng mang thai.
Tất niên sắp đến, trong cung vui mừng, lại còn được lên chức, tất cả đều vui. Khi biết tin Trầm quý tần mang thai cũng chỉ có kinh dị rồi quăng qua sau đầu, bởi tất niên mới trọng yếu, không ai rảnh mà suy nghĩ chuyện Trầm quý tần. Không thể không nói, Trầm quý tần chọn lúc này là tốt nhất.
Lúc này, chính điện cung Phượng Tê, Liên Tú Khiết mặt trắng nhách, khóc quỳ dưới đất. Trầm quý tần – ngồi chếch bên hông – cũng tái mặt, uống xong trà sâm đặt lên bàn.
Liên Tú Khiết nín khóc, khẽ nâng mắt nhìn Hoàng hậu, run run nói:
- Nương nương, Tú Khiết không phải cố ý!...
Nghe vậy, Vân Mai lườm ngay.
Tiêu Quân Nhã không để ý đến Khiết, chớp mắt, ân cần nhìn Trầm quý tần nói:
- Vương Thanh tới ngay, muội muội hãy đợi một lát.
Trầm quý tần cười, lắc đầu:
- Thần thiếp không sao, chỉ là giật mình.
Khiết thấy Hoàng hậu không để ý đến mình, mặt trắng hơn. Há miệng muốn nói nhưng không được. Ngược lại lại khóc.
Một khắc trước. Liên Tú Khiết như thường ngày đi ra ngoài chiết mai, lúc trở lại vừa vặn gặp Trầm quý tần. Nàng khuất chân hành lễ không khéo mà vấp té, muốn đụng Trầm quý tần. May lúc đó mấy người Vân Mai nhanh tay, đỡ được Trầm quý tần. Liên Tú Khiết thì té xuống tuyết. Hôm qua tuyết lớn, đến sáng nay mới ngừng rơi. Ngoài cung Phượng Tê còn chưa dọn hết, tuyết còn chất đống ở bên tường, vườn hoa. Trầm quý tần hạ liễn ngay vườn hoa đối diện cửa cung Phượng Tê, Liên Tú Khiết chiết mai trở về, gặp Trầm quý tần, theo quy củ hành lễ, không ngờ trượt chân... Trầm quý tần ngày nay thân thể quý giá, trong bụng là con vua, nếu có gì, Liên Tú Khiết không giữ được mạng.
Vương Thanh chẩn mạch cho Trầm quý tần, nói bào thai không sao. Y mở một phương thuốc an thần, và dặn Trầm quý tần nghỉ ngơi. Tiêu Quân Nhã không dám chậm trễ, sai người thu dọn trắc điện và cho Trầm quý cơ đi vào nghỉ ngơi, đợi uống xong thuốc thấy khá hơn mới được trở về cung của mình. Liên Tú Khiết thấy Hoàng hậu để Trầm quý tần rời đi, không khỏi mừng thầm. Cho rằng Hoàng hậu sẽ không trách mình, nhưng không ngờ Hoàng hậu nói:
- Tú Khiết, không phải bản cung không tin ngươi, mà là bản cung vô pháp giúp ngươi. Ngươi đụng phải Trầm quý tần là sự thật, bản cung không thể thiên vị. Ngày mai, ngươi hãy trở về Liên gia đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...