87. Lén gặp mặt
Trần phi thấy con từ từ ngưng khóc trong lòng Bạch quý cơ thì không khỏi trừng mắt nhũ mẫu Trương:
- Được rồi, lui ra đi; ngay cả hài tử còn không dỗ tốt.
Nhũ mẫu Trương thị cúi đầu nhận lệnh, thối lui ra khỏi nội điện.
- Nhu nhi, ta có việc muốn cùng ngươi nói. - Bạch quý cơ nhìn Trần phi nói. Rồi nhìn An tu hoa: - Làm phiền An tu hoa tránh đi một chút.
Sự tức tối chợt lóe trong mắt An tu hoa; cô ta bật cười và đứng dậy:
- Được rồi, ta đi trước. Các người trò chuyện đi.
Trần phi nhìn vẻ ngoài cười nhưng trong không cười của An tu hoa mà nhíu mày. Trần phi lấy lại con từ Bạch quý cơ, hỏi:
- Tìm ta có chuyện gì?
- An tu hoa có tâm tư gì ngươi không biết sao?... Ngươi bây giờ đã có Mẫn Nhi, chuyện duy nhất phải làm là bảo hộ Mẫn Nhi bình an lớn lên, chứ không phải lo lắng những uy hiếp vớ vẩn.
Trần phi ngây ngẩn. Sau một lúc mới thì thào: "Ta nào có nghĩ mấy thứ đó..." Ánh mắt nàng rơi xuống Mẫn Nhi đang ngủ, mâu sắc Trần phi bỗng trầm hơn.
- Đã như vậy, ta hỏi ngươi. Ngươi có hận bệ hạ?
Trần phi lại ngây ngẩn:
- ... Vì sao ta phải hận bệ hạ?
- Hoàng hậu?
- Ta hận Hoàng hậu để làm gì?
Trần phi nhíu mày, vẻ không hiểu nhìn Bạch quý cơ. Nàng được bình an sinh hạ Mẫn Nhi nguyên do phần lớn là được Hoàng hậu bảo vệ. Nàng rất cảm kích Hoàng hậu. Cớ sao lại oán?
- Vậy còn con của Hoàng hậu?
- A Huỳnh! Ngươi rốt cuộc muốn nói cái gì!?
Trần tần bỗng lớn giọng. Mẫn Nhi khóc lên. Trần phi vội dỗ bé, không để ý tới Bạch quý cơ. Bạch quý cơ nhìn Trần phi, bưng trà nhấp một ngụm.
- An tu hoa tâm tư bất chính, đừng lui tới với nàng nữa. - Bạch quý cơ nói.
- Ngươi bây giờ là Phi. Lại có Công chúa. Từ khi vào cung đã thuận buồm xuôi gió. Là phúc khí biết bao nhiêu người không cầu được.... Nhưng, nếu ngươi suy nghĩ lệch lạc, thì đó là tự hủy hoại tương lai của mình. Mẫn Nhi còn nhỏ, nếu ngươi hủy hoại đi con đường sống sau này của nó, ngươi bảo Mẫn Nhi thế nào ngẩng đầu ở trong cung?
Trần phi không nói gì, chỉ cúi đầu nhìn Mẫn Nhi.
- Liên Khả Hân đã hoàn toàn ngã rồi, tai họa ngầm lớn nhất của ngươi đã loại trừ rồi, ngươi còn có cái gì không yên lòng? - Bạch quý cơ nhàn nhạt nhìn Trần phi.
Trần phi cúi đầu, không lên tiếng. Nàng đứng dậy, ôm Mẫn Nhi đi tới đặt vào nôi. Nàng yếu ớt thở dài và nói:
- A Huỳnh, ngươi nói ta đều hiểu. Nhưng ta vẫn còn sợ... vẫn còn lo lắng.... Từ khi Hoàng hậu sinh xong, bệ hạ tuy rằng sẽ đến thăm Mẫn Nhi, nhưng đều là không yên lòng! Tới cũng nhanh; đi cũng nhanh.... - Trần phi ngồi xuống, cầm song gỗ của cái nôi. - Hoàng hậu có ân với ta, ta tất sẽ không làm gì nguy hại cho Hoàng hậu. Nhưng vì Mẫn nhi... An tu hoa có một câu nói rất đúng. Ta là mẹ của Công chúa. Mẫn Nhi là con đầu lòng của bệ hạ. Có vài thứ nếu ta không dành, thì cả đời ta cũng không có được.... Chí ít, Mẫn Nhi phải có tình thương của cha; đó là thứ không thể thiếu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...