25. Hoàng hậu thiên tuế
Hạ Châu hiện tại cũng không biết bây giờ là tình huống nào : Cô đã hết sức che chở Hinh phi, như thế nào trong chớp mắt lại chuyển sang đá sỏi - là cô lấy, tại sao Diêu quý cơ cũng dây vào. . . ?
« Hạ Châu, những gì ngươi nói đều là thật ? » Tiêu Quân Nhã liếc nhìn Hinh phi đang quỳ và lạnh lùng đảo mắt qua Hạ Châu.
« Hồi nương nương, nô tỳ nói đều là thật, tuyệt không dám có nửa phần giấu diếm. » Hạ Châu run lên, phủ phục dưới đất.
Diêu quý cơ biết việc hôm nay không đơn giản : Đầu tiên là Thanh Nha, sau là Chỉ Cần ; khi nàng tới Phượng Tê cung lại thấy cảnh này, tim liền đập như trống.
Diêu quý cơ thong dong hướng Đế - Hậu thi lễ, dò hỏi : « Không biết bệ hạ, hoàng hậu gọi thần thiếp đến có chuyện gì ? »
Tiêu Quân Nhã đưa trà trản cho Xuân Phân, nhìn Thanh Nha ; Chỉ Cần quỳ dưới đất, rồi nhìn Diêu quý cơ hỏi :
« Diêu quý cơ, nàng có biết hai cung nữ đang quỳ đây không ? »
« Vâng, tất nhiên là biết. Họ là nội thị trong cung thần thiếp. »
Nội thị không phải là cung nữ bên người hầu hạ, dĩ nhiên không thể so với cung nữ bên cạnh Diêu quý cơ, nói chung đó là cung nhân không đáng để mắt tới.
Thanh Nha khai là nghe theo Diêu quý cơ đi hỏi thăm Đức phi ; Chỉ Cần thì khai là bị Hinh phi thu mua, sai đi giám thị Trường Nhạc cung, tìm cơ hội xuống tay, nếu bị lộ thì nói là Diêu quý cơ sai khiến.
« Hồ ngôn loạn ngữ ! Bản cung gặp ngươi khi nào ? Vì sao ngươi vu oan bản cung ! » Hinh phi luôn bình tĩnh, nghe đến Chỉ Cần lôi mình ra thì cau mày, trách mắng.
Chỉ Cần như có chuẩn bị, dù hiện trường áp lực đến độ làm mấy cung nhân không dám thở mạnh, tuy trong mắt có ý sợ hãi nhưng khuôn mặt cô coi như là thong dong, nghe Hinh phi nói vậy, cô không chút hoang mang đem hà bao ra. Hinh phi nhìn thấy hà bao đó sắc mặt nghiễm nhiên trắng hơn vài phần.
Chỉ Cần dốc bạc vụn, khuyên tai, trang sức ra : « Bệ hạ, hoàng hậu, nô tỳ không dám dấu diếm... Đây là Hinh phi cho nô tỳ ; hà bao cũng là Hinh phi cho nô tỳ. »
Đó là một hà bao rất đẹp, tú nương trong cung không thể làm được hà bao đẹp như vậy, và ngoại trừ Hinh phi - có tú công cực kì tốt ra thì cũng không có người thứ hai. Còn số trang sức, trải qua kiểm tra cũng đã được xác định là xuất từ Lâm Hoa cung.
Đuôi lông mày Diêu quý cơ khẽ giương lên - tăng thêm vài phần kiều mỵ - đôi mắt nhẹ nhàng nhìn về người ngôi trên tháp, cười thầm trong lòng : Hinh phi nha Hinh phi, xem ai còn có thể che chở ngươi ?
Tiêu Quân Nhã vẫn trầm mặc nhìn Tô Hành mặt càng ngày càng tối tăm, khóe môi khẽ cười châm chọc. Diệu ! Diệu kế ! Nếu thành công, Hinh phi sẽ hoàn toàn thất thế, không uổng công nàng bố cục. Nàng cần phải cám ơn người nọ rồi.
Chứng cớ rành rành, Hinh phi biến sắc. Tô Hành từ đầu đến cuối đều trầm mặc, mắt lạnh nhìn Hinh phi tái mặt. Hinh phi bị Tô Hành nhìn xem mà sợ, hai mắt đẫm lệ mông lung hướng Tô Hành khóc ròng : « Bệ hạ... Ngài phải tin tưởng thần thiếp, thần thiếp chưa từng gặp cung nữ này ! Thần thiếp không có sai nó đi mưu hại Đức phi. Thần thiếp bị hãm hại. . . »
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...