110. Đêm vào lãnh cung

3.4K 76 0
                                    

110. Đêm vào lãnh cung

Dương quý nhân vốn là ngồi chờ xem cuộc vui, cũng không ngờ sự tình quanh co thành như vậy, so với trong dự tưởng còn đặc sắc hơn gấp mấy chục lần. Và đồng thời trải qua một ngày suy tư, khi biết Hoàng hậu đã không sao, Dương quý nhân đi tìm Đức phi.

Đối với việc Dương quý nhân đến, Đức phi đã nghĩ tới.

Dương quý nhân ngược lại cũng không khách khí, đi thẳng vào vấn đề: "Ngài đã biết?"

Đức phi cười nhìn nàng, "Biết cái gì?"

Dương quý nhân nhướn mày, bất mãn thái độ Đức phi biết rồi còn hỏi, nhíu mi lạnh lùng nói:

"Đức phi nương nương còn cần hỏi như vậy? Ta hỏi ngài có phải đã biết Nhan chiêu dung giả mang thai không? Cho nên mới cố ý cho nàng ăn thanh hà bạch cao để có lý do vạch trần nàng?"

Đức phi thần sắc tự nhiên, "Ngươi rất cẩn thận. Còn rất thông minh."

Dương quý nhân nhíu mi tâm.

"Ngươi hoàn toàn có khả năng cáo trạng... nhưng ngươi không có. Ngươi chỉ là đang đợi. Cũng không có hành động thiếu suy nghĩ. Nếu là người khác thì có thể không nhất định." Đức phi nói.

"Hpmh! Cứ cho là Đức phi sơ sẩy, vô tình làm lộ chuyện Nhan chiêu dung không có mang thai, nhưng vẫn có thể bị phạt, cứ như vậy, quyền lực giải quyết cung vụ sẽ tạm thời thu hồi. Với lại... không chừng bệ hạ sẽ đem quyền lực ấy giao cho tỷ tỷ ta."

Đức phi biểu tình nhàn nhạt, không có bởi vì Dương quý nhân vô lễ mà không vui, nàng trầm tĩnh nhìn Dương quý nhân cười, "Ngươi cùng tỷ tỷ tính tình khác nhau quá. Tỷ tỷ ngươi khiêm tốn, hiền hoà, ngược lại ngươi tuy tâm cao khí ngạo nhưng cũng không mất thận trọng... Nhưng nếu muốn sống sót trong cung này, thì ngươi không thông minh như tỷ tỷ ngươi. Đừng quên ngươi chỉ là một Chính ngũ phẩm Quý nhân, nói chuyện với ai; nên dùng thái độ gì, ngươi hẳn là rõ ràng."

Dương quý nhân ngẩn ra, không biết nói gì, nghĩ tới buổi hoa yến nàng nói Hoàng hậu, Đức phi liếc nàng bây giờ nghĩ lại vẫn còn thấy đáng sợ. Nàng hiện tại sở dĩ dám không lớn không nhỏ không phải là bởi vì nàng nắm thóp Đức phi sao? Nhưng xem ra Đức phi không để tâm chuyện đó, như vậy cái thóp này không đáng giá một đồng, và sự thật đúng là Nhan chiêu dung giả mang thai, Đức phi coi như là trợ giúp bệ hạ phơi bày cho nên có thể nói Đức phi không sai, mà còn có công.

"Tỷ tỷ của ta quá tốt cho nên mới không được sủng." Dương quý nhân dời ánh mắt, nhãn thần né tránh.

Đức phi cười nói: "Không được sủng thì như thế nào? Có thể được bệ hạ ưu ái cũng không tệ rồi." Đây là chỉ vào chuyện Dương quý nhân nói nhà vua sẽ để tỷ tỷ nàng tiếp nhận cung vụ.

Dương quý nhân cúi mắt, dáng vẻ bệ vệ yếu đi, "Vừa rồi là ta không hiểu chuyện, xúc phạm Đức phi, mong Đức phi đại nhân đại lượng chớ trách." Dương quý nhân đứng dậy khom người.

Đức phi cười, "Mau ngồi xuống đi."

Dương quý nhân đánh tiếng đáp và quy củ ngồi xuống.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ