35. Chủ động nói thật
Tô Hành mở mắt nhìn Tiêu Quân Nhã, hơi trầm giọng nói: "Nàng vừa nói cái gì?"
"... Thần, thần thiếp nói... Thần thiếp quen biết Giản Vân Hạc..."
Phát giác mình hơi nặng lời, Tô Hành thu liễm cảm xúc, nâng cằm nàng lên, "Chuyện gì xảy ra?"
"Thần thiếp... Trước khi chưa cập kê đã quen biết Giản Vân Hạc... Y đối thần thiếp tựa như ca ca... Nhưng, ba năm trước, y nói y phải đi, sẽ không gặp lại thần thiếp nữa. Cho đến lần đó ngài nhắc tới y..." Nàng cúi mắt, giọng nói khẽ khàng. "Thần thiếp không biết làm sao, vô thức không muốn để ngài biết thần thiếp biết y... C-cho nên..."
Tô Hành sững sờ một lúc lâu, đến khi cảm giác được lưng bàn tay bị nóng mới hồi phục tinh thần lại. Nàng khẽ run, nước mắt chảy từ hai má nhỏ lên lưng bàn tay y... Nàng cố nén nước mắt. Nước mắt phụ nữ hậu cung chia làm hai loại, một khiến người thương, một khiến người ghét. Nàng là loại thứ nhất.
"Định Quốc công phản đối, là vì nguyên do này?" Tô Hành thở dài hỏi. Y vốn nghĩ mình sẽ tức giận mà không ngờ giận không nổi.
"Dạ... Gia phụ lo lắng... Cho nên mới..." Nàng chớp mắt và chậm rãi nâng mắt lên, "Là gia phụ phản đối cũng được, hay Giản Vân Hạc làm như không biết thần thiếp cũng thế, tất cả đều vì tốt cho thần thiếp."
Tô Hành thở dài, lau nước mắt cho nàng, cúi hôn môi nàng. Thấy nàng vẫn còn sợ hãi, y nhỏ nhẹ nói:
"Chúng ta là vợ chồng, có gì không thể nói với nhau chứ."
Nàng chớp mắt, rụt rè nói: "Ngài... Không trách thần thiếp?"
"Ngốc." Y xoa đầu nàng, cười nói. "Trẫm sao trách nàng." Vừa nói vừa cầm tay nàng gác trước ngực mình, "Nơi này không nỡ."
Nàng mỉm cười, rồi lại thấy y chợt nghiêm mặt.
"Quân Nhã, chuyện này nay trẫm đã biết thì không sao, nhưng nếu người khác biết trong khi trẫm không biết, nàng nghĩ có bao nhiêu nguy hiểm?"
"Thần thiếp biết, cho nên bây giờ mới thành thành thật thật khai báo cho ngài. Nếu cứ giấu diếm mãi, thần thiếp hay Giản Vân Hạc cũng sẽ không yên lòng. Huống hồ Giản Vân Hạc có khát vọng có chí hướng, thần thiếp không muốn y bị đàm tiếu." Mặt nàng nghiêm túc, "Kỳ thật, chuyện này ngoại trừ mấy nha hoàn của thần thiếp, cùng với Tiêu gia và Nam công phủ thì không ai biết đâu."
"Nàng không được ỷ vào may mắn." Vẻ mặt y nghiêm túc.
Nàng hít mũi, vẻ mặt nghiêm chỉnh, "Thần thiếp ghi nhớ bệ hạ dạy bảo."
"... Bệ hạ, ngài có trách Giản Vân Hạc không?"
"Tất nhiên là không."
Nghe vậy, nàng yên tâm, qua loa lau nước mắt, cười nói: "Giản Vân Hạc vẫn chưa biết. Nếu ngài đột nhiên hỏi y chắc chắn giật mình đấy."
"Ha ha... Trẫm còn chưa thấy qua cái gì làm y sợ. Hôm nào thử xem."
Ý cười nàng nhiều hơn nữa, nằm trên người y nói liên miên. Hiếm khi có hưng trí, y thuận theo nàng tán gẫu một ít việc vặt, thật không thấy phiền chán. Đến cuối cùng, nàng ngáp một cái, nhưng y tỉnh như không, nàng liên tục xua tay nói buồn ngủ. Xem nàng buồn ngủ như thế, y không khỏi bật cười, ôm hông nàng, kéo nàng lại gần hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...