31. Ám lưu dũng động

2.8K 86 0
                                    


31. Ám lưu dũng động

"Ngạc nhiên thật, Triệu phi vậy mà chủ động." Xuân Phân giơ tờ giấy nhìn qua nhìn lại mấy lần, ngữ khí chế nhạo.

Tiêu Quân Nhã ngắm hộ giáp trên ngón út, "Còn không phải cùng đường mới nhớ tới bản cung." Nàng bưng trà nhấp một ngụm, nhìn tâm tư Xuân Phân ra sao đều để trên mặt, ý cười trong mắt lại nhiều hơn.

Xuân Phân: "Con người ấy mà, phả có chỗ dựa mới được. Triệu phi còn chất giọng thì còn sủng, hiện không có thì dựa vào nương nương. Chỉ là, sợ nàng có chỗ dựa rồi lại không e dè gì nữa."

"Sai rồi. Bản cung không phải bệ hạ, Triệu phi có dựa vào cũng là vô ích."

Xuân Phân nở nụ cười, không nói tiếp đề tài mà là vòng qua cái khác.

"Nương nương, Đại công tử sắp đại hôn, hôm qua nô tỳ cùng Như Ý có tuyển mấy hạ lễ, ngài xem qua đi." Nàng dâng lên sách nhỏ.

Tiêu Quân Nhã tiếp nhận, lật xem vài tờ, gọi Xuân Phân đến trước mặt chỉ cho nàng vài cái.

"Nô tỳ nhớ rồi."

"Ừ."

Kỳ thật, nàng hy vọng có thể được xuất cung ngày hôm đó vì nàng muốn gặp cha mình. Định quốc công phủ cho dù trung tâm thế nào, đối Tô Hành mà nói đều là một mối nguy hiểm. Độ nguy hiểm có thể còn lớn hơn Vinh Vương. Hiện nàng tuy được sủng ái, Tô Hành coi như là tạm thời yên lòng đối đãi nàng, nhưng ai biết duy trì được bao lâu? Đừng nói nàng không có tiền đồ, trong suy nghĩ của nàng, quyền lợi chỉ tổ phỏng tay, nàng không cần Định quốc công phủ, nàng chỉ muốn cả nhà mình bình an. Nàng cần phải thuyết phục cha giao quyền cho Tô Hành, xin một chức quan nhàn tản, thậm chí là rời khỏi quan trường cũng là tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu không phải vạn bất đắc dĩ, nàng sẽ không làm cách này, suy cho cùng giang sơn này vẫn là của con trai nàng.

Tiêu Quân Nhã suy nghĩ chuyện Định quốc công phủ, Xuân Phân lĩnh vài thái giám đi đến.

Đều là trân phẩm tốt nhất của cung đình, Tiêu Quân Nhã nhìn mấy thứ, mắt bỗng dừng lại ở một đôi vòng ngọc. Xuân Phân thấy thế liền lấy dâng đến.

Tiêu Quân Nhã nghĩ mãi cũng không nhớ vòng tay này vì sao xuất hiện ở đây, nàng hỏi: "Đây là ai đưa tới?"

"Nương nương quên rồi? Vòng ngọc này hạ lễ của Nhậm thục nghi lúc sinh nhật ngài. Nó là trân phẩm của Nhâm phủ nhiều năm; có thể thấy Nhậm thục nghi dám đưa ra cũng là nhịn không ít đau."

Tiêu Quân Nhã nhìn kỹ vòng tay một phen, gật đầu, "Phẩm chất quả thật rất tốt. Nghe em nói thế, bản cung nhớ hình như Liên thuận nghi lúc ấy có tặng một cái tử kim hương lô?"

"Hồi nương nương, đúng thế. Trên hương lô còn khảm mấy viên hồng ngọc, đúng là trân bảo xa xỉ."

"Nhậm gia của cải quả thật không tệ." Tiêu Quân Nhã để lại vòng tay, "Giữ nó đi."

Cha Nhậm thục nghi là vị quan nổi danh thanh liêm, vài thập niên nằm trong quan trường chỉ là Tri phủ tứ phẩm. Nhìn chiếc vòng ngọc này, là trân phẩm nhiều năm trong Nhậm phủ? Hay có gì kỳ quái khác?

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ