120. Hoàng hậu thiên tuế

2.2K 76 5
                                    


120. Hoàng hậu thiên tuế - Phế hậu ý chỉ!

Ban đêm. Đầu giờ tý. Bên ngoài bỗng có tiếng động lớn xôn xao vang lên. Tỉ mỉ nghe thì dường như đó là tiếng binh khí và giáp trụ va chạm nhau. Nương theo ánh trắng từ khe cửa sổ hé mở, Tiêu Quân Nhã thấy Xuân Phân bước tiến cực nhanh; nàng đứng dậy, khoác xiêm y ra ngoài. Vừa ra khỏi nội điện thì tiếng đẩy cửa vang lên, Tiêu Quân Nhã khí định thần nhàn đi ra chính điện. Ánh đuốc ở ngoài chiếu sáng đến tận cửa điện, chiếu vào sàn điện bạch ngọc của cung Phượng Tê. Một nhóm Ngự lâm quân cầm đuốc mang vào nội điện, chia ra hai bên canh giữ; một nhóm bên ngoài bao vậy toàn cung Phượng Tê; nhóm còn lại thì bao vây trắc điện – nơi Trường Nhạc, Dịch ở.

Sắc mặt Kỷ Thi Vân băng lãnh, nghiêm trang, từng bước một đi vào. Tiêu Quân Nhã nhếch môi cười.

"Đã trễ thế này, muội muội dẫn theo nhiều người đến cung Phượng Tê làm cái gì vậy?"

Kỷ Thi Vân nhìn qua Tiêu Quân Nhã rồi phất tay. Hương Lăng sau lưng nghe lệnh, tiến lên dâng đến một quyển trục màu vàng.

Kỷ Thi Vân đã cầm ý chỉ, Tiêu Quân Nhã tự nhiên cũng quỳ xuống; Xuân Phân cũng cúi đầu, theo Hoàng hậu quỳ xuống.

Kỷ Thi Vân không nhanh không chậm mở ý chỉ ra, "Thái hậu ý chỉ. Hoàng hậu Tiêu thị, phẩm hạnh không hợp, thị sủng sinh kiêu, hành sự bất chính. Cung vi chi nội, nhược kiến ưng chiên. Không dung phi tần đầu độc Thánh thượng; mị loạn triều chính. Yên đắc kính thừa tông miếu, mẫu nghi thiên hạ? Tức phế chi, trong cung song tử (hai con) mặc dù long phượng là tường, nhưng thủy chung là song, thuộc yêu dị, hoạn loạn hậu cung tường hòa, ban chết tức khắc!"

Âm ngoan ác độc? Thị sủng sinh kiêu? Hành sự bất chính? Không dung thứ tử; phi tần? Đầu độc Thánh thượng, mị loạn triều chính? Tiêu Quân Nhã ngẩng mặt, tự tiếu phi tiếu nhìn Kỷ Thi Vân và thong thả đứng dậy.

"Hoàng hậu nương nương, tiếp chỉ đi." Kỷ Thi Vân bình thản ung dung, thu về ý chỉ và hướng Tiêu Quân Nhã đưa qua.

Lúc này, dựa theo ý chỉ thì nàng đã là phế hậu, một tiếng 'Hoàng hậu nương nương' của Kỷ Thi Vân có thể nói là nhục nhã nàng. Tiêu Quân Nhã không nhìn cái cuộn ý chỉ mà nhìn thẳng Kỷ Thi Vân, nhàn nhạt cười:

"Đối với tội đầu tiên, ta không muốn cãi lại. Nhưng song tử trong cung, muội muội đọc ra ý chỉ như vậy mà không cảm thấy buồn cười sao?"

Trong con ngươi Kỷ Thi Vân ẩn ẩn có phẫn nộ. "Long phượng là tường thì như thế nào? Nhưng nếu nguy hiểm tới phượng thể an khang của Thái hậu thì đó chính là yêu dị!... Tiêu thị phế hậu, từ khi cặp song sinh của người ra đời Thái hậu liền bệnh không khỏe; Tam hoàng tử cũng bị ảnh hưởng... Cho đến ngày nay Thái hậu bệnh tình càng nghiêm trọng, tất cả đều là do song tử yêu dị của ngươi gây ra đó!"

"Xem ra muội muội là trực tiếp từ cung Cảnh Nhân tới đây. Không biết ý chỉ có ấn ngọc tỷ chưa? Nếu chỉ có một con dấu của Thái hậu thôi thì phế hậu ý chỉ này không có hiệu lực."

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ