29. Đạo chữ
【Vĩnh An công chúa】
"Sao lại không cẩn thận vậy, có bị thương không?" Tiêu Quân Nhã nháy mắt Xuân Phân, Xuân Phân bước tới nâng Đổng tài nhân dậy. Cung nữ nối đuôi nhau vào dọn dẹp.
Đổng tài nhân thụ sủng nhược kinh, vội không ngừng tạ ơn, hai chữ "nô tỳ" lại nói ra không thu vào được, lại bị chê cười. Nàng quẫn bách hận không thể tìm lỗ chui xuống. Nàng không phải sủng phi, không chống lại những phi tần có quyền thế này, huống hồ nàng nhát gan, chỉ dám nũng nịu trước mặt vua, nhưng không ngờ nó lại hại nàng thất sủng.
Tiêu Quân Nhã âm thầm nhìn thần sắc chúng phi mỗi người mỗi vẻ, cuối cùng đem tầm mắt hạ xuống Liên thuận nghi cúi đầu lặng im không nói, vì ngồi gần Đổng tài nhân mà váy dính nước trà. Nàng cũng không nói gì, nhìn cung nhân thu dọn xong, theo Thục phi mấy người tùy ý hàn huyên vài câu mới tan (họp).
Trước khi đi, Nhậm thục nghi hỏi:
"Nương nương nói Thái hậu tinh thần không tồi, vậy chúng tỷ muội có thể đi thăm không?"
Vừa rồi còn không coi ai ra gì, lúc này lại hỏi một cách ngoan ngoãn như mèo con.
"Chờ Thái hậu khỏe hẳn rỗi hãy đi." Tiêu Quân Nhã liếc Nhậm thục nghi, rồi xoay người rời đi.
Thái độ Tiêu Quân Nhã nếu là Dung tu nghi, mấy người Thục phi thì thấy bình thường, nhưng Nhậm thục nghi lại coi nó là sự miệt thị... Dung tu nghi tiến lên vài bước gọi Nhậm thục nghi, Nhậm thục nghi khinh thường trong lòng một tiếng rồi mới xoay người đi theo Dung tu nghi.
+
Nội điện, Thiển Mộng đã ở đó. Lúc này Như Ý đang bận ở phòng bếp, tất nhiên không thấy được Thiển Mộng. Xuân Phân, Thanh Trúc thấy Thiển Mộng liền song song lui ra ngoài.
"Nương nương, Chu tu hoa bệnh thật ạ." Bốn bề vắng lặng, Thiển Mộng nói nhỏ vào tai Tiêu Quân Nhã.
"Huh? Bệnh thật?"
Thiển Mộng gật đầu, "Nô tỳ tự vào xem. Thiên chân vạn xác."
Tiêu Quân Nhã nhíu mày, gật đầu.
Thiển Mộng nói nhỏ hơn, lấy ra trang giấy từ tay áo:
"Nương nương, đây là những gì Chu tu hoa viết mấy ngày nay."
Cầm giấy nhìn, Tiêu Quân Nhã cười cười.
"Nếu không có gì ngoài ý muốn, mấy ngày nay nên có động tác. Hãy để ý cho kỹ."
"Nô tỳ lĩnh mệnh, không phụ nương nương phó thác." Thiển Mộng cúi người thấp giọng nói.
"Tốt lắm, về đi."
Thiển Mộng vừa lui ra, Xuân Phân liền bưng trà đến. Để Xuân Phân đặt đồ xuống, nàng đệ tờ giấy qua. Xuân Phân nghi hoặc nhìn Hoàng hậu, nhận tờ giấy, nhìn qua vài lần, sắc mặt đại biến.
Xuân Phân cả giận: "Chu Y..."
"An tâm, chớ vội, shh..!" Tựa vào ghế mềm, Tiêu Quân Nhã ngăn lại lửa giận của Xuân Phân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...