34. Hoàng hậu thiên tuế

2.9K 89 0
                                    


34. Hoàng hậu thiên tuế

"Uyển quý phi xưa nay tự phụ, lại có Thái hậu, bệ hạ sủng, xài nhiều cũng không ai nói gì. Đức phi lúc trước có thai giờ sảy thai, cũng không ai nói được gì. Bệ hạ sủng Liên Thị vậy mà cũng không thấy nàng thị sủng mà kiêu như thế." Trầm tần cười châm chọc. "Ngày hè dùng nhiều băng, Thục phi, Uyển quý phi dùng không ngừng nghỉ. Trái cây, tơ lụa, son cũng toàn thượng phẩm... Các nàng chỉ biết bản thân mình thư thả thôi. Thần thiếp cảm thấy này một Uyển một Thục thật là mỉa mai thay."

Dám ăn nói như thế ở trước mặt Hoàng hậu nếu không phải châm ngòi thì là có quan hệ tốt với Hoàng hậu. Trầm tần là loại thứ hai.

Tiêu Quân Nhã ngẩng đầu cười, nhìn xem Trầm tần cười mỉm, mắt xếch pha đủ phong tình hơi hơi chọn, quả là đẹp vô cùng. Năm xưa nàng được sủng cũng là chuyện thường. Nếu không có sự cố đó thì nàng hẳn đã là Phi.

"Lời này cũng chỉ có nàng nói, bản cung mới không cần phải suy nghĩ ý khác."

"Đó là bởi vì ngài để mắt thần thiếp." Trầm tần cười đáp.

Trầm tần dĩ vãng không phải không có kiêu căng, nhưng vì gặp sự cố cho nên con người càng nhã nhặn. Không hỏi cung sự, yên ổn sống qua ngày, cũng không tranh sủng... Nàng như vậy hơn phân nửa là tự mình hiểu mình, dù sao chuyện đó không là bí mật gì trong cung, nàng có thể chịu đựng được nhiều ánh mắt khác thường như thế mà sống, tâm tính tất nhiên người ngoài không so được. Người như vậy đối Tiêu Quân Nhã mà nói, là một đối tượng liên minh tốt.

Tiêu Quân Nhã nhìn Trầm tần, "Còn nhớ chuyện mấy ngày trước ta nói với nàng không?"

Trầm tần thu liễm vẻ mặt, gật đầu, "Vâng. Liên thuận nghi mấy hôm nay không biết bị trúng gió gì mà đi thổi tiêu mấy đêm liền. Tội cho mấy người Thuận viện Dung hoa ở cùng điện với cô ta, hay những điện gần đó chịu đựng."

Tiêu Quân Nhã buồn cười, "Đáng thương, cô ta hàng đêm thổi tiêu... Nhưng bệ hạ không đến. Mai Đình cung lại ở xa, cho dù có nghe thấy thì ngài cũng sẽ không hỏi phi tần nào thổi."

"Liên Thị thất sủng thật sao. . ."

"Khó nói."

"Liên Thị đắc sủng nhiều năm, từng ấy năm gây thù vậy mà không đổ, đủ để thấy người này. . . Đúng là có thủ đoạn. Dĩ vãng nương nương là hiền quá, Liên Thị muốn làm gì ngài cũng biết, nhưng cô ta ỷ vào ngài sẽ không làm gì được cô ta cho nên mới ngày càng không kiêng nể, đùa bỡn cả hậu cung. Giờ thất sủng, lấy tính cách cô ta chắc chắn sẽ trả thù."

Tiêu Quân Nhã thần sắc ngưng trọng, gật đầu, "Ugh. Muốn diệt trừ cô ta, phải là từng bước một. Mà nay. . ." Nàng nhìn Trầm tần, chậm rãi gợi lên khóe môi, "Còn có một việc phải giải quyết trước đã."

"Nương nương yên tâm, thần thiếp đã hiểu."

+

Tháng 9, thời tiết nóng chưa tan đi. Hậu cung vẫn như thế. Đức phi sảy thai, Liên Khả Hân thất sủng không còn là chuyện cung nhân trà dư tửu hậu nữa.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ