81. Tiêu mẫu vào cung

2.5K 74 0
                                    

81. Tiêu mẫu vào cung

Cung Bích Hà. Vua đã đi lâu rồi. Diệp quý tần vẫn còn quần áo xốc xếch ngơ ngác ngồi dưới đất. Mặt đỏ. Mắt nước lưng tròng.

Đức phi nhìn lư hương nằm dưới đất, sâu kín nhìn Diệp quý tần, hỏi:

- Hương là từ đâu tới?

- Không phải đã nói rồi sao, là nhặt được. - Diệp quý tần không cầm được sự run rẩy, nhỏ giọng nói.

- Nhặt? Ở trong cung mà nhặt được thôi tình hương? Thật buồn cười. - Đức phi cười nhạo.

- Ta nhặt được nó ở trên đường, tin hay không tùy ngài.

Diệp quý tần vẻ không để ý, cúi đầu chỉnh vạt áo. Khi nhặt được, nàng cũng không phải là không có lúng túng và đắn đo, nhưng rốt cuộc là không kiềm được suy tưởng của mình. Biết hôm nay vua chiêu thị tẩm, nàng dùng thôi tình hương. Vốn nghĩ sẽ mê hoặc được thần trí vua, dù sao nó cũng không có nguy hiểm gì, mà còn có lợi cho nàng, nhưng không ngờ bị phát hiện nhanh quá, vua hất ngay lư hương xuống đất, tức giận không ngớt, giáng nàng xuống thẳng Bát phẩm Thải nữ. Từ một Chính tam phẩm Quý tần xuống làm Chính bát phẩm Thải nữ, năm cấp bay biến trong nháy mắt! Hậu cung mẫu bằng tử quý, nàng cần một đứa bé... Vua đã lâu không thị tẩm nàng, mãi mới có cơ hội cho nên nàng buộc phải dung. Nếu có thể có bầu thì không thể tốt hơn. Mặc dù, vua không muốn cho nàng có con, mỗi lần thị tẩm đều sẽ ban tị tử thang, nàng chỉ cần tìm được cách gian lận. Thế nhưng, từ khi nàng được bỏ lệnh cấm, số lần thị tẩm ít đến thấy thương. Tị tử thang do Ngô công công đưa, y không khôn khéo như Tôn Đắc Trung, nàng thành công gian lận được mà đổ bỏ không uống tị tử thang trước tầm mắt Tiểu Ngô Tử, vì vậy khi nhặt được thôi tình hương, sau một lúc do dự vẫn là dùng. Song kết quả là làm hại bản thân triệt để không còn cơ hội. Nàng hối hận.

- Tốt, bản cung sẽ tin lời ngươi nói. Vậy Diệp thải nữ, ngươi nhặt được nó ở đâu? -Đức phi nhấp trà, liếc Diệp thải nữ.

- Từ cung Triệu phi trở về cung Bích Hà thì nhìn thấy.

Nghe Đức phi gọi Diệp thải nữ, Diệp thải nữ - Diệp Diên chỉ thấy chói tai.

Đức phi chọn mi không nói. Triệu phi? Đừng nói là Triệu phi sai người làm như vậy? Theo như sự hiểu biết của Đức phi, Triệu phi không phải người rảnh rỗi như thế. Vả lại, gần đây Triệu phi khiêm tốn yên tĩnh, sẽ không vô cớ kiếm chuyện. Triệu, Diệp hai bên đều thất sủng, Triệu phi không cần thiết phải tính toán Diệp Diên. Mà đối với ai chơi Diệp Diên, Đức phi đều không có hứng thú, xem như Diệp Diên tự tìm đường chết vậy. Vì thế, Đức phi phân phó vài câu, bảo Diệp Diên dọn đi cung Lan Nguyệt, không quản thôi tình hương là của ai nữa, mang Thải Hà Thải Anh đi ra cung Bích Hà.

Diệp Diên bị cách chức, không tạo nên sóng gió gì. Thôi tình hương dù cho Diệp Diên tự chuẩn bị đi chăng nữa, chân tướng chỉ có hư thúi luôn trong bụng cô ta mà thôi. Mà trách được ai, ai mượn nàng chơi vua như thế?

================================

- Diêu quý cơ thông minh đấy, để Diệp Diên thi hộ.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ