Chương 99. Thận trọng

2K 67 1
                                    

Chương 99. Thận trọng

Lúc này Thái hậu tương đối cứng rắn, gì cũng không để Kỷ Thi Vân mang Thụy đi. Không còn cách nào, Kỷ Thi Vân bèn đi cầu xin Tô Hành, làm y rất là đau đầu.

Tiêu Quân Nhã đến điện Tuyên Chính. Tôn Đắc Trung gác ở ngoài, thấy Hoàng hậu tới thì nghênh đón, mà sắc mặt thì đau khổ:

- Nương nương... Uyển quý phi đang khóc ở trong... bệ hạ cũng không có cách nào mới mời nương nương tới khuyên nhủ...

Nghe thấy tiếng nức nở truyền ra, Tiêu Quân Nhã gật đầu, - Vào thông báo đi.

- Dạ, nương nương.

Tôn Đắc Trung xoay người đi vào điện. Không quá nửa khắc, y đã bước ra đón nàng vào.

Bên trong, Tô Hành ngồi ở long án, nhìn Kỷ Thi Vân cúi đầu gạt lệ. Thấy Tiêu Quân Nhã đi vào, y cau mày nói:

- Không cần đa lễ. Nàng giúp ta khuyên nhủ Thi Vân với.

Kỷ Thi Vân đỏ mắt hướng Tiêu Quân Nhã mà cúi mình, giọng nói nức nở:

- Thần thiếp gặp qua Hoàng hậu.

Tiêu Quân Nhã nâng Kỷ Thi Vân dậy.

- Vì chuyện Thụy nhi với Thái hậu phải không?...

- Nương nương không phải đã biết còn hỏi?

- Thi Vân! – Tô Hành nhíu mày.

- Hừ. – Kỷ Thi Vân mím môi, không nói gì.

Tiêu Quân Nhã dịu dàng cười:

- Thái hậu ở một mình, khó tránh khỏi tịch mịch. Bà nhận Thụy nhi qua chơi vài ngày cũng không phải chuyện lớn, muội muội hãy thả lỏng. Muội muội thế này đi chống đối Thái hậu, một hai đòi ôm Thụy nhi trở về vậy chẳng phải làm Thái hậu rét tâm?... Không bằng, muội muội hãy đi xin lỗi Thái hậu, đợi bà hết giận rồi hai người cùng nhau nói chuyện lại...

- Nương nương nói có lý. Nhưng Thái hậu quá mức cố chấp, ta thực sự không khuyên được. Nếu không phải vô pháp ta há đến làm phiền bệ hạ?

- Thái hậu yêu thương muội muội nhất, hiện tại lại yêu thương Thụy nhi... người già đó mà, khó tránh khỏi có chút cố chấp. Phận là thê, là thiếp, là cháu há lại nghịch ý bà? Muội muội tốt nhất là nên xin lỗi Thái hậu, nhận sai, Thái hậu hẳn sẽ mềm lòng.

Nhãn thần Kỷ Thi Vân đen tối một cách không rõ. Những lời này đâm thẳng vào tâm can nàng rồi. Nàng muốn thốt lên là : vậy hãy đổi Dịch cho Thụy nhi đi; hãy để Thái hậu mang Dịch đi đi... nhưng những lời này chỉ có thể thầm nói trong lòng.

- Nương nương nói, thần thiếp hiểu...

Tiêu Quân Nhã nắm tay Kỷ Thi Vân, cười nói, - Vậy có hơn không? Được rồi; khóc cũng đã khóc, nên thu thì nên thu.

Tsk! Kỷ Thi Vân chửi thầm trong bụng. Và thầm than rằng : bản lĩnh Tiêu Quân Nhã lại tăng trưởng.... Khi nàng ta chưa tới, bệ hạ không biết làm gì với nàng; không ngờ khi Tiêu Quân Nhã đến, nói nói mấy câu đã bắt được nàng phải thu liễm.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ