46. Hãnh diện

2.7K 90 2
                                    

 46. Hãnh diện

Trần tần có thai, không hề có thị sủng mà kiêu mà ngược lại ổn trọng, duy ở điểm ấy thôi đã mạnh hơn Đức phi rất nhiều.

Tiêu Quân Nhã vâng mệnh chăm nom thai phụ Trần tần tất nhiên khồng hề buông lõng. Nàng điều thêm 8 cung nhân đến cung Di Cảnh; chiều tới đúng giờ triệu kiến Phương viện phán - ngự y giữ thai cho Trần tần - hỏi thăm tình hình thai nhi; các loại thực phẩm, thuốc bổ dưỡng mỗi ngày là được Như Ý đưa tới và tự nấu, tuyệt không giao cho Trần tần. Cung Di Cảnh tất cả các thứ có góc cạnh toàn bộ đổi thành cạnh tròn, dưới đất thì trải thảm, tuyệt không trơn trợt khi đi lại. Thức ăn dù là Hoàng hậu phân tới thì cũng là Vân Lam thử độc xong mới đưa cho Trần tần ăn; quần áo và đồ dùng hàng ngày cũng là từ Vân Lam tự tay chuẩn bị... So với khi Đức phi có thai nghiêm cẩn hơn không biết bao nhiêu, làm chư phi không khỏi chua chát cảm khái một phen : Giám hộ như vậy, ngay cả con ruồi còn không lọt, Trần tần còn không bình an mà sinh nở?

Hậu cung ngày nay, vài người có thể hô phong hoán vũ ngoại trừ Hoàng hậu cũng không còn ai. Uyển quý phi một lòng một dạ điều dưỡng thân thể, không để ý Trần tần mang thai; Liên thuận nghi im ắng kể từ khi vua không có đi qua xem nàng; Đức phi ở cung Trường Nhạc dưỡng thân mình; Thục phi, Triệu phi thất sủng; Diêu quý cơ bị cấm túc ; chỉ trừ Hoàng hậu thịnh sủng không suy như cũ mà thôi.

Lúc này tin tức Trần tần mang thai đã không phải chuyện mới mẻ, bởi vì có một chuyện mới mẻ hơn, kinh động hơn : Vua sủng hạnh Trầm quý tần!!! Bị vua chán ghét hơn một năm - Trầm quý tần bị sủng hạnh rồi ! Không có việc gì khủng khiếp hơn việc này đâu... Và Trầm quý tần cũng là khủng hoảng như thế. Vốn nghĩ vua đã phong nàng làm Quý tần rồi - vả lại y cũng không từng đếm xỉa tới nàng - thẻ bài của nàng cũng không còn, vậy mà không ngờ vua lại tới cung Vận Tương sủng hạnh nàng. Nàng ứng phó không kịp, chỉ phải ngoan ngoãn hầu hạ. Hoàng hậu nói đúng, đây không phải chuyện nàng có thể cải biến. Vua muốn nàng thị tẩm, nàng phải thị tẩm.

+

Đêm. Tiêu Quân Nhã cùng Tô Hành chơi cờ, được một khắc nàng miễn cưỡng hạ cờ trắng, lười nhác nói:

« Bệ hạ, hôm nay thần thiếp có thể không phụng bồi ngài chơi cờ được không? »

Tô Hành kẹp cờ đen, cười ngẩng đầu nhìn nàng : « Vì sao? »

« Thần thiếp mệt, muốn nghỉ sớm. » Nàng xoa bóp vai, mỏi mệt nói.

Tô Hành gác lại quân cờ, cau mày nói: « Mỗi ngày nàng phải coi chừng Trần tần, dụng tâm tột cùng, nhưng nếu làm mình mệt nhọc như vậy trẫm sẽ đau lòng. » Y kéo tay nàng, nhìn vết thương của nàng tốt hơn phân nửa, lòng cũng nhẹ hơn. « Nếu mệt mỏi, vậy nàng ngủ đi. »

Nàng chớp mắt, « Bệ hạ thế nào? »

« Trẫm đương nhiên ở đây. »

Nàng còn muốn thuyết phục y đi cung khác, Tôn Đắc Trung đi vào báo : « Bệ hạ, cung Bích Hà sai người đến báo, Nam sung nghi có tin mừng. »

Nụ cười khựng lại, Tô Hành không có biểu tình mừng rỡ.

Tiêu Quân Nhã: « Chúc mừng bệ hạ, đây là chuyện vui. »

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ