96. Hạ màn

2.3K 61 0
                                    

96. Hạ màn

Lưu tiệp dư được Tiêu Quân Nhã giữ lại cung Phượng Tê dùng bữa tối. 

Khi Tô Hành tới, nhìn thấy Lưu tiệp dư thì không khỏi nhíu mày, song thần sắc vẫn như thường.

Lưu tiệp dư không được sủng, Tô Hành đối đãi nàng không nóng không lạnh, bây giờ thì không đếm xỉa gì đến Lưu tiệp dư.

Nếu không có Tô Hành, Lưu tiệp dư còn có thể bảo trì thong dong trầm tĩnh. Nhưng giờ ngồi cùng Đế - Hậu dùng bữa, Lưu tiệp dư đứng ngồi không yên. Nàng chỉ là thiếp, nào có tư cách? Nội chỉ ăn cùng Hoàng hậu thôi cũng khiến nàng thấy thẹn thùng, không được tự nhiên rồi. Giờ có thêm nhà vua... Lưu tiệp dư ngồi không nổi....

Tiêu Quân Nhã nhìn ra Lưu tiệp dư không được tự nhiên, trấn an vài câu, cho nàng ngồi, và truyền thiện.

Lưu tiệp dư cũng từ từ khôi phục lại trấn tĩnh. Bữa cơm tuy vô vị nhưng chí ít cũng không mất mặt trước Đế - Hậu.

Tô Hành mặc dù không mấy để ý tới Lưu tiệp dư nhưng thấy nàng tự nhiên, không mất quy củ thì trong bụng cũng có ngợi khen.

Sau bữa tối, Tiêu Quân Nhã sai Như Ý tiễn Lưu tiệp dư. Tô Hành và Tiêu Quân Nhã thì đi nội điện thăm hai con – đang chơi đùa vui vẻ.

- Nghĩ thế nào mà gọi Lưu tiệp dư? - Tô Hành ôm Dịch ở trên gối, hỏi.

- Không có gì. Chẳng qua là thấy Lưu tiệp dư quy củ, thần thiếp thấy thích. – Đoạn, nàng chuyển mắt nhìn Tô Hành, - Bệ hạ không thích nàng ngồi cùng?

Tô Hành buồn cười:

- Nàng ta có hay không, đối với trẫm đều không sao cả. Nếu nàng thích thì để nàng ta theo bồi cũng không sao.

Tiêu Quân Nhã dịu dàng cười.

- Phải rồi, trẫm quên mất một chuyện!... Phủ Nam Công truyền tin đến nói, Nguyễn Nguyễn có thai!

- A? Vĩnh Yên mang bầu!? Là thiên đại việc vui a!

Nguyễn Nguyễn là nhũ danh của Vĩnh An công chúa. Mới đầu nghe Tô Hành gọi vậy nàng quả thật chưa kịp phản ứng. Vĩnh An gả tới Phủ Nam Công hai năm mà không có tin tức gì, Thái hậu rất lo lắng, hiện tại có rồi, Thái hậu cũng yên tâm.

- Mấy hôm nay Thái hậu đang vất vả chọn phu cho Thập muội, nếu nghe được tin này, bà hẳn là rất vui.

Tô Hành cười híp mắt gật đầu.

- Nguyễn Nguyễn có bầu, mẫu hậu có thể yên tâm.

- Ngày mai thần thiếp sẽ sai người đi Phủ Nam Công. Nguyễn Nguyễn lần đầu mang thai, phải rất cẩn thận mới được.

Tô Hành mừng rỡ. Thân muội có bầu. Thê tử hiền đức dịu dàng. Con cái song toàn. Quả là nhân gian chuyện đẹp!

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Trong cung người ta nói Lưu tiệp dư gặp vận. Ăn cơm với Hoàng hậu được vào mắt vua. 

Phải biết là, từ khi Lưu tiệp dư vào cung – cũng chỉ lúc mới vào ấy mới có được chút sủng ái – còn về sau thì không. 

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ