8. Điền Tần gây sự
"Sáng nay, Cảnh Nhân Cung phái người đến truyền lời, nói là Nương nương hãy nghỉ ngơi, cách nhật (cách một ngày) đi thỉnh an cũng không muộn."
Vì hôm qua Thái hậu ra khỏi phật đường cho nên hôm nay các cung phải đến Cảnh Nhân Cung thỉnh an Thái hậu. Nếu Hoàng hậu không đi thì người dẫn đầu phi tần sẽ là Uyển Quý phi. Hoàng hậu cũng không có hứng thú cho nên cứ để Uyển Quý phi khoe mẽ đi thôi.
"Thái hậu thương tiếc Bản cung; Bản cung không được thị sủng mà kiêu như thế. Tĩnh dưỡng hơn một tháng rồi, cũng nên đến thăm Thái hậu." Tiêu Quân Nhã vừa nói vừa nhìn phượng trâm trên đài trang điểm.
Thanh Trúc hiểu ý; lấy nó cắm vào tóc nàng.
=====
Ngoài điện Cảnh Nhân Cung, Tuệ Tâm nhìn thấy Hoàng hậu đến thì hơi ngẩn ra. Tuệ Tâm cúi người cười nói: "Hoàng hậu nương nương đến ạ..."
Tiêu Quân Nhã tôn hòa cười: "Làm phiền Thái hậu nhớ mong. Bản cung đã không sao, cho nên muốn tự mình nói bình an với Thái hậu."
"Thái hậu thường hay nói Nương nương huệ chất lan tâm mà..." Tuệ Tâm khách sáo; lại nói: "Bệ hạ đã hạ triều, đang nói chuyện cùng Thái hậu ạ. Nương nương hãy để nô tỳ vào thông báo." Tuệ Tâm khom người rồi đi.
Không bao lâu sau, Tuệ Tâm cười dài đi ra; cúi người, nói: "Nương nương, hãy đi theo nô tỳ."
Tiêu Quân Nhã mỉm cười, theo Tuệ Tâm ra khỏi đại điện Cảnh Nhân Cung. Nàng vào trong mới thấy Hinh Phi không có tới, nhưng Tô Hành thì đang thích ý ngồi trên tháp nói chuyện cùng Thái hậu. Tiêu Quân Nhã hướng hai người trên tháp hành lễ. Chúng phi tần phía dưới cũng lễ bái theo.
Thái hậu tâm tình tốt, không ngừng bảo Minh Tuệ đỡ Tiêu Quân Nhã đứng lên: "Đã bảo Hoàng hậu nghỉ ngơi rồi mà; lại cứ quy củ như vậy. Đến đây, Hoàng hậu, để Ai gia nhìn xem con xem!" Thái hậu hướng Tiêu Quân Nhã vẫy tay.
Tiêu Quân Nhã cười, theo lời đứng ở bên Thái hậu.
Thái hậu kéo tay nàng, tỉ mỉ đánh giá nàng một phen và phiền muộn nói: "Khổ thân cho con, gầy đi nhiều như vậy... Sắc mặt cũng không còn hồng hào như xưa." Thái hậu vừa nói vừa nghiêng đầu nhìn Tô Hành.
Tô Hành nhăn mi, nhìn Tiêu Quân Nhã hơi cúi thấp đầu; hàng lông mi dài che lấy ánh mắt; với một nụ cười yếu ớt.
"Nhọc Thái hậu thương tiếc nhi thần... Nhi thần sẽ dưỡng thân thật tốt ạ."
Thái hậu vỗ tay Tiêu Quân Nhã, bảo nàng ngồi xuống. Còn Tô Hành nhìn nàng chằm chằm thì nàng làm như không biết.
Chúng phi tần thấy Thái hậu chiếu cố Hoàng hậu như thế, người nào mà không suy nghĩ? Có mấy người lớn gan, trộm nhìn sắc mặt Uyển Quý phi đang ngồi dưới Tô Hành, nhưng chỉ thấy Uyển Quý phi tươi cười đúng mực, nói chuyện cùng Hoàng hậu, không có gì bất thường. Không vì cái gì khác, chỉ vì Uyển Quý phi -- Kỷ Thi Vân là cháu gái Thái hậu. Hồi Tô Hành đăng cơ, người Thái hậu chọn làm Hoàng hậu vốn là Kỷ Thi Vân, song Tô Hành lại muốn kết hôn với Tiêu Quân Nhã -- là con gái của Định quốc công; vì thế, nguyên bản phải làm Hoàng hậu -- Kỷ Thi Vân trở thành Quý phi. Thái hậu biết Định quốc công nắm trọng quyền, sau một phen cân nhắc, bà chỉ đành để cháu gái mình chịu thiệt thòi. Nhưng mà dù thế nào, Tô Hành cũng là biểu huynh của Uyển Quý phi; đơn giản hãy nhìn Kỷ Thi Vân là người duy nhất có phong hào trong tứ phi, mỗi tháng có ít nhất bốn lần Tô Hành nghỉ ở chỗ nàng... Sự sủng ái đó có thể thấy được chút đỉnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...