Chương 100. Kỳ tâm khả tru
Tiêu Quân Nhã và Bạch Huỳnh ở hầu Thái hậu. Kỷ Thi Vân mắc bận chăm con. Chuyện Lưu tiệp dư là Đức phi xử lý.
Đức phi khí định thần nhàn ngồi trên ghế, cầm chén trà, vuốt ve lưu vân bạch hạc ở trên chén.
Uống xong, Đức phi thong thả đứng dậy, đi tới bàn, nhìn những chiếc khăn được đặt trên đó, nàng tùy ý cầm một cái, ở góc có thêu một đóa hoa lê thanh nhã.
Đức phi không có gì không vừa lòng Lưu tiệp dư, dù sao người ta cũng là được Hoàng hậu trợ giúp mới lọt được vào mắt vua. Đối với Đức phi, Lưu tiệp dư nghiễm nhiên là cùng một phe của Hoàng hậu. Tựa như nàng. Cho đến khi có việc này, Đức phi mới hiểu.
Vốn tưởng rằng Triệu phi và Lưu tiệp dư giao hảo là bởi vì Lưu tiệp dư đã là người của Hoàng hậu. Cùng một phe với Hoàng hậu – Triệu phi mới không có kiêng dè gì giao hảo với Lưu tiệp dư... mọi chuyện hôm nay nàng đã hiểu tất cả. Lưu tiệp dư là người của Uyển quý phi, Hoàng hậu muốn tước đi cái cánh đó của Uyển quý phi... bằng việc sai Triệu phi đi cùng Lưu tiệp dư cả ngày như hình với bóng thêu thùa là để khiến Uyển quý phi không có lý do gì để tuyên Lưu tiệp dư, và Lưu tiệp dư cũng vô pháp thoát thân đi tìm Uyển quý phi. Hôm nay Thái hậu bệnh lại đúng lúc giúp Hoàng hậu, cho Lưu tiệp dư một cái tội danh kỳ tâm khả tru! Đức phi nhếch môi cười nhạt. Lưu tiệp dư có bao nhiêu thông minh, nàng biết. Lưu tiệp dư từ khi mới bước vào cung đã theo gót Uyển quý phi rồi. Tuy rằng không có tiếng tăm nhưng cũng ở sau lưng bày kế cho Uyển quý phi không ít. Chỉ là không được sủng mà thôi. Còn tưởng rằng Lưu tiệp dư bỏ Uyển quý phi đầu nhập Hoàng hậu... không ngờ việc này lại là thiết cục của Hoàng hậu.
Nếu Uyển quý phi và Lưu tiệp dư liên thủ, hoàng cung này e là phải biến thiên. Trước khi điều đó xảy ra - việc hai người bọn họ chính thức liên thủ - Hoàng hậu đã xử trí Lưu tiệp dư. Và Uyển quý phi sẽ thất bại trong gang tấc.
Đức phi thả cái khăn xuống, hỏi Thải Hà – từ ngoài bước vào:
- Triệu phi nói gì?
Triệu phi làm việc cho Hoàng hậu, Hoàng hậu sẽ bảo vệ Triệu phi, nhưng dù sao Triệu phi đã ở cùng Lưu tiệp dư một thời gian, có một số vấn đề vẫn phải hỏi.
Thải Hà khom người đáp:
- Bẩm nương nương. Triệu phi nói Lưu tiệp dư thích thêu khăn tay, mỗi lần thêu đều là một ít hoa cỏ. Triệu phi nói không có chú ý Lưu tiệp dư thêu cái gì.
- Uh.
Đức phi xoay người đi lại ghế ngồi xuống, thổi lá trà, tĩnh tọa giết thời gian.... Cứ như vậy qua một canh giờ, nàng đứng dậy, ung dung sửa sang y phục và trang sức, rồi dẫn theo Thải Hà Thải Anh ra ngoài điện. Bên ngoài có thái giám cơ trí dời bàn ghế đặt ở hành lang. Đức phi nhìn Lưu tiệp dư đang quỳ mà cười mỉa, và ngồi xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...