64. Quan hệ thân hậu
Hoàng hậu động thai khí, hậu cung người người đều biết, song vì có chỉ, không ai dám qua cung Phượng Tê an ủi. Tô Hành không giấu diếm chuyện cổ thuật, cho nên toàn cung cũng đều biết. Và hình phạt đổ chì cho Dung Tiếu là để giết một người răn trăm người.
Tiêu Quân Nhã nghỉ ngơi được hai khắc chung, Vương Phúc An đi vào điện báo, Trầm quý tần cầu kiến, hỏi nàng có gặp không.
Gác lại tổ yến, nàng gật đầu.
- Truyền vào đi.
Trầm quý tần tới vì chuyện Liên Khả Hân, hôm qua truyền sôi sùng sục ngàn dặm. Nếu không phải Hoàng hậu xém sảy thai thì chư phi trong cung không biết sẽ vui mừng đến độ nào. Mà vì Hoàng hậu, có mừng như thế nào cũng chỉ có nhịn, và mặt mày còn phải có vẻ lo âu mới được.
- Nương nương có nghe nói chuyện này?
- Tất nhiên là có. - Tiêu Quân Nhã gật đầu.
- Bệ hạ với cô ta cãi nhau rất lớn, toàn cung Mai Đình kinh hồn táng đảm một đêm. - Trầm quý tần mỉm cười. - Thần thiếp nghĩ, Liên thị bây giờ vô lực xoay chuyển rồi.
Tiêu Quân Nhã trầm ngâm một lát.
- Chưa chắc.
Trầm quý tần nhíu mày.
- Chuyện không có đơn giản như thế đâu. Nếu cô ta không còn cơ hội thì bệ hạ không phải chỉ có gây gổ và bỏ mặc cô ta. Cho nên việc này, có thể thấy, còn chưa có triệt để chạm được điểm mấu chốt của bệ hạ.
Nghe vậy, Trầm quý tần cau mày:
- Tại sao? Liên thị làm nhiều việc ác như vậy, vì sao bệ hạ luôn mãi nhẫn nhịn?!
Tiêu Quân Nhã vỗ vỗ lưng bàn tay Trầm quý tần:
- An tâm đi, đừng vội. Bởi vì, Liên thị chiếm một phần trong tim bệ hạ, cho dù là vị trí rất nhỏ, nhưng nếu muốn nhổ cổ ta tận gốc, trọng yếu là thái độ bệ hạ. Tỷ như lần trước, Liên thị mưu hại Đức phi, thất sủng cùng phục sủng cách nhau bao lâu? Trong tim bệ hạ có cô ta, cho dù cô ta có làm nhiều việc ác, thì vị trí ấy vẫn bất động. Bất quá bây giờ, bệ hạ đã nghi ngờ, đồng thời cũng từ từ nhìn vào tim mình... Cứ như thế, từng bước từng bước nhẹ nhàng, sẽ đem Liên thị đem triệt để vô lực xoay chuyển.
Trầm quý tần nhìn Hoàng hậu thật sâu, trong lòng không biết nghĩ gì, nói:
- Ngày đó, ta bị Liên thị hãm hại, tâm tâm niệm niệm muốn tự đưa cô ta vào chỗ chết. Khi đó ta nghĩ, nếu không phải Liên thị hãm hại, thì ta đã trở thành một trong tứ phi. Nhưng khi gia mẫu tới, mới biết mình chẳng qua là tâm cao, ở trong lòng bệ hạ, ta nửa phần cũng không có.
- Sau nương nương tự mình đến cung Vận Tương, ta mới phát hiện, tim của mình bởi vì đố kị mà thay đổi biến thành không phải là mình. Một năm yên ả, ta coi như xem hiểu : cùng với tranh đoạt không biết lúc nào mất sủng, còn không bằng lo cho bản thân, người khôn giữ mình. Tại nơi gian trá xảo quyệt này, sự tồn tại của ta rất nhỏ nhoi, cho dù không ai nhớ tới ta, ta cũng chỉ cần yên ổn mà sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...