26. Hoàng hậu thiên tuế

3.2K 93 0
                                    


26. Hoàng hậu thiên tuế

"Hinh Phi bị giáng xuống lục phẩm Thuận nghi?" Thục Phi trợn mắt, bất khả tư nghị nhìn Sơ Đào hồi bẩm, tay bưng trà trản ngừng lại.

"Hồi nương nương, chính xác ạ. Không những Hinh phi giáng cấp, mà Diêu quý cơ cũng bị cấm túc một tháng." Sơ Đào tủm tỉm cười nhìn Thục phi. "Nghe nói, chuyện Đức phi có liên quan đến Hinh phi. Tuy rằng Hinh phi chưa trừ, nhưng thất sủng rồi ạ."

"Tốt tốt tốt! Bản cung còn tưởng rằng bệ hạ đối đãi Hinh phi khác biệt, đây không phải là bị phạt sao? Dĩ vãng bản cung đánh giá cao Hinh phi . . . Ah! Không... Là Liên thuận nghi... Ahahaha..."

"Heh... Nương nương, Liên thuận nghi mưu hại hoàng tự, trong khi bệ hạ hiện tại chưa có con nối dòng, cô ta chạm phải nghịch lân bệ hạ rồi. Cho dù cổ có lại đắc sủng thì cũng chỉ là người không sinh nở được."

"Ậy... Bất kể thế nào, bản cung phải làm được chuyện đó."

Ở trong cung, có con mới tính là có chỗ dựa. Nếu là hoàng tử thì về sau không cần lo; nhưng nếu là công chúa... cũng tốt.

"Nương nương đừng buồn. Không phải phu nhân đã nói rồi sao, chỉ cần ngài dùng thuốc đúng hạn, không bao lâu nữa ngài sẽ hoài thai thôi."

Hai tháng trước, Thục phi sai người về Hạ gia tìm mẹ mình, nói bà tìm phương thuốc cầu tử cổ truyền đưa vào cung. Nàng hầu hạ Tô Hành ba năm nhưng không có động tĩnh, nàng thì thấy việc này không gấp được, nhưng những phi tần bậc cao đều đã có thai mà nàng thì... Rốt cục, nàng quyết định cầu một phương thuốc cổ để mình mau chóng mang thai.

"Hmph! Hi vọng vậy đi." Thục phi cười nhạt, bưng trà trản nhấp một ngụm. 

Vua không hay đến cung nàng, có uống nhiều chẳng phải vô dụng?

+

Tin tức trong cung, nói nhanh thì là nhanh, nói chậm thì là chậm.

Triệu Phi đang cầm chén trà mật ong, vừa uống xong, Thảo Trân tiến vào báo tin:

"Nương nương, bệ hạ và hoàng hậu nương nương rất công chính... Tuy Hinh phi chỉ bị giáng cấp nhưng đó không phải là thiên vị. Nương nương, hay là ngài nói chuyện đó ra đi, bệ hạ và hoàng hậu nhất định sẽ điều tra giúp nương nương..."

Triệu phi nếu bị viêm thanh quản tạm thời, vậy cũng không sao, nhưng nếu bị độc thì là đại sự. Tuy Vương viện phán nói sẽ mau chóng chế ra giải dược nhưng không biết phải đợi tới khi nào.

Triệu phi thở dài, gọi Mạt Mạt đưa chén tới; bỗng Mạt Mạt nói:

"Cái gì gọi là không thiên vị? Liên thuận nghi mưu hại hoàng tự nhưng chỉ bị giáng cấp. Nhìn Vu lương nhân xem, bạch phụ tử phấn không có làm Đức phi sảy thai, nhưng vẫn bị ban chết. Còn Liên thuận nghi chính tay hại Đức phi thì chỉ có giáng cấp. Đây là không thiên vị?"

Triệu phi gật đầu, mắt tối đi nhìn Thảo Trân.

Thảo Trân nhíu mi, nghĩ nghĩ, "Nhưng người ban chết cho Vu lương nhân là Thái Hậu mà?"

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ