84. Trần không phải là Thần

2.5K 86 0
                                    

84. Trần không phải là Thần

Sang năm mới, Trần phi phục sủng.

Xuân tới, tiết trời ấm lại, cung phục vốn mỏng lại càng mỏng. Bụng Tiêu Quân Nhã ngày càng lớn. Đầu tháng ba, Phủ Định Quốc Công truyền đến tin tức việc hôn nhân của Tiêu Quân Tuyết đã được định ra. Đó là Tam công tử Thôi Dục nhà Lễ bộ Thị lang Thôi Mẫn; thông minh từ nhỏ, ôn hòa khiêm tốn, rất được phu phụ Định Quốc công thưởng thức, nhìn trúng là đi cầu thân, không có nhờ Tô Hành tứ hôn.

Trong khoảng thời gian đó, là sinh nhật Tô Hành. Tiêu Quân Nhã chỉ tùy tiện đưa một cái hà bao rồi đuổi người đi. Người đưa tùy ý, người nhận vui mừng. Không phải Tiêu Quân Nhã có ý định qua loa cho có lệ, mà là nàng căn bản không có tâm tư suy nghĩ quà sinh nhật. Nàng giờ bầu bì, rất nhiều chuyện lười làm, nhưng mỗi ngày vẫn sẽ đi dạo Ngự Hoa Viên một vòng. Tô Hành cũng thường qua xem nàng, rồi đi cùng nàng.

Trần tần sinh vào tháng tư. Mùa xuân ấm áp. Là công chúa. Thái hậu rất thương, thường thường sai người sang xem. Mặc dù không phải hoàng tử nhưng là con đầu của vua, Thái hậu trông mong tôn tử mấy năm nay, rốt cục cũng có. Dù là công chúa, thái hậu cũng vui vẻ, vả lại, Tiêu Quân Nhã và Trầm quý tần cũng sắp sinh rồi. Tô Hành thì trông không mấy gì vui, Thái hậu cho rằng y không thích con gái, cho nên bà không thể không thuyết giáo. Tô Hành chỉ có yên lặng không nói gì. Không phải y không thích con gái, y cũng vui vẻ đó chứ, chỉ là không có vui nhiều như vậy. Là con đầu lòng, người làm cha thể nào không vui đâu? Chỉ là khi nhớ tới bầu Tiêu Quân Nhã, sự vui mừng giống như phai nhạt. Y tâm tâm niệm niệm bầu Tiêu Quân nhã hơn kia. Hôm đó, Tiêu Quân Nhã mang bụng bầu đi cung Di Cảnh thăm mẹ con Trần tần, trở về thấy người không khỏe. Tô Hành nhận tin sau gác lại tấu sớ liền chạy tới cung Phượng Tê. Bước chân cấp thiết, vào điện thấy Vương Thanh quỳ gối bên giường bắt mạch cho Tiêu Quân Nhã, dù nôn nóng cũng chỉ chịu đựng mà chờ.

- Đang êm đẹp, làm sao không thoải mái? - Tô Hành gọi Như Ý lại hỏi.

- Tâu bệ hạ, nương nương đi cung Trần tần thăm tiểu công chúa, trở về liền thấy khó chịu, nên mới gọi Vương đại nhân đến xem chẩn.

- Ng...

- Chúc mừng bệ hạ! Nương nương mang song thai ạ! Song, như vậy sẽ khổ cực hơn bình thường.... Hiện nương nương cùng tiểu hoàng tử đã không sao, xin bệ hạ yên tâm. – Vương Thanh bước ra, quỳ xuống nói.

Tô Hành nghe xong sững sờ, sau đó là không giấu được kinh hỉ, quên bảo Vương Thanh đứng dậy, bước ngay vào nội điện. Nhìn bóng dáng đó cấp tốc biến mất, trong mắt Như Ý đầy sự vui mừng. Nàng nhìn Vương Thanh, khom người nói:

- Nô tỳ đa tạ Vương đại nhân.

- Cô nương quá lời, đây chuyện vi thần nên làm. - Vương Thanh khiêm tốn nâng Như Ý dậy, cười nói.

Tiêu Quân Nhã mang song thai là chuyện một tháng trước đã xác nhận, nhưng Tiêu Quân Nhã ngăn lại, không công bố. Tô Hành thì vì vui quá, không có thời gian để chú ý Như Ý khác thường.

==============

- Trẫm nói bụng nàng làm sao lớn hơn Trầm quý tần, lẽ nào là song thai? Không ngờ là song thai thật.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ