111. Kiếp sau tái báo
Nay là mùa hè, lãnh cung luôn luôn âm u càng vắng vẻ. Gió đêm mùa hè mang theo hơi nóng lôi kéo lá cây ào ào rung động. Tiêu Quân Nhã đi vào, nhìn thấy Triệu thị ngồi trên lan can ở hành lang, ngẩng đầu nhìn sao đầy trời đêm, mặc váy màu xanh lam. Nhìn càng có vẻ cô tịch.
Nghe thấy tiếng động, Triệu Nguyệt Oánh nhìn lại, thấy là Hoàng hậu lại dương môi cười - một nụ cười an tĩnh, tường hòa.
"Nương nương tới rồi." Có vẻ như nàng đã biết Tiêu Quân Nhã nhất định sẽ đến.
"Uh." Rồi, Tiêu Quân Nhã quay đầu nói với Xuân Phân: "Ngươi đi giữ cửa đi."
Xuân Phân nhìn Triệu Nguyệt Oánh, vẻ không tình nguyện vâng lời và lui về cạnh cửa.
Lãnh cung chỉ có hai cái đèn lồng cũ nát treo ngoài cửa le lói chút ánh sáng gần như không, may còn có trăng - tuy không to nhưng ánh sáng của nó cũng đủ chiếu rõ nơi này. Triệu Nguyệt Oánh không có động, từ đầu đến cuối chỉ ngồi ở lan can, vẻ mặt an tĩnh tường hòa, cười một cách thấu rõ hồng trần. Nàng không hề muốn vào trong phòng, nơi Liên Khả Hân đã ở, nàng tình nguyện ở ngoài hơn là vào đó.
Tiêu Quân Nhã tiến lên, lấy ra bình nhỏ. Nương theo ánh trăng, Triệu Nguyệt Oánh thấy Hoàng hậu chỉ có trầm tĩnh, không có biểu tình gì.
"Đó là độc dược. Giúp ngươi ra đi yên ả, không thống khổ." Tiêu Quân Nhã nhàn nhạt nói, và nhìn Triệu Nguyệt Oánh.
Triệu Nguyệt Oánh từ lan can xuống, từng bước đi tới trước người Hoàng hậu, đưa tay tiếp nhận bình thuốc, khom người nói:
"Tội phụ tạ ơn nương nương đại ân đại đức."
"Còn Triệu gia, bản cung đáp ứng ngươi, nếu có thể bảo vệ, bản cung sẽ tận lực."
Triệu Nguyệt Oánh lại khom người, giọng nói nghẹn ngào, "Nương nương đại ân đại đức... Nguyệt Oánh kiếp sau tái báo."
Tiêu Quân Nhã không nói gì. Triệu Nguyệt Oánh cúi mắt, nhìn thấy giáng hồng quần thêu hoa quỳnh khẽ động mà xuất ra một độ cung hoàn mỹ, đến khi giương mắt thì Hoàng hậu chỉ để cho nàng một bóng lưng.
"Nương nương... Nguyệt Oánh chẳng bao giờ nghĩ sẽ đối nương nương bất lợi." Triệu Nguyệt Oánh nghẹn ngào nói, và khụy một chân, hướng Hoàng hậu quỳ xuống.
Tiêu Quân Nhã không dừng bước, chỉ nhàn nhạt nói, "Ta biết."
\\\\\\\\\
Tiêu Quân Nhã trở lại cung Phượng Tê không bao lâu, Tô Hành tới. Lúc đó, nàng vừa tháo hết châu sai trên đầu, tản ra tóc dài. Tự nhiên nàng nghe thấy tiếng động mà quay đầu nhìn và sửng sốt một chút.
"Bệ hạ thế nào lại tới?"
Tô Hành thong thả đi qua, "Trẫm chỉ là đi phê duyệt tấu chương, cũng không phải không trở lại."
Tiêu Quân Nhã đứng dậy, tiếp nhận Xuân Phân đưa tới trà lài và đưa tới trước mặt Tô Hành.
"Mời ngài."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...